Thứ năm, 28/03/2024 09:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 24/03/2022 10:39

Vay tiền online bị lừa hơn 700 triệu đồng

Sau khi làm thủ tục vay tiền online và cung cấp mật khẩu, anh T. phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút hết hơn 700 triệu đồng.

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội cho biết, Công an quận Long Biên đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, điều tra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền khoảng 700 triệu đồng với thủ đoạn vay tiền online.

Trước đó, vào ngày 18/3/2022, Công an phường Phúc Lợi tiếp nhận đơn trình báo của anh T. (SN 1979; trú tại Long Biên, Hà Nội) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi vay tiền online.

Theo đơn trình báo, do có nhu cầu vay tiền, anh T. có lên mạng tìm kiếm số điện thoại vay tiền. Sau đó, có một người kết bạn Zalo với anh và hướng dẫn làm thủ tục vay tiền.

Vay-tien

Nhiều người "sập bẫy" lừa đảo khi làm thủ tục vay tiền online (Ảnh: TL)

Quá trình trao đổi, anh T. có cung cấp mật khẩu tài khoản ngân hàng cho người này. Một lúc sau anh T. phát hiện tài khoản ngân hàng bị rút hết hơn 700 triệu đồng. Lúc này anh T. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan Công an trình báo.

Tương tự, ngày 11/3, Công an quận Hà Đông tiếp nhận đơn trình báo của anh H. (sinh năm 1993, ở quận Hà Đông) về việc có đăng ký vay online 30 triệu đồng.

Khi làm hết thủ tục, anh H. được một đối tượng yêu cầu chuyển tiền đóng phí bảo lãnh ngân hàng mới được giải ngân khoản vay. Sau đó, anh H. đã chuyển khoảng 65 triệu đồng vào tài khoản cho đối tượng nhưng không nhận được khoản vay.

Đối tượng thông báo anh H. đăng ký sai tài khoản rút tiền và yêu cầu anh tiếp tục chuyển 50 triệu đồng. Lúc này, anh H. mới biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo.

Thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp, nhiều người dân có nhu cầu vay tiền để phục vụ cuộc sống. Đánh vào tâm lý của khách hàng muốn vay nhanh, thủ tục thuận tiện, các đối tượng đã giả danh nhân viên ngân hàng, công ty tài chính đăng tải thông tin hỗ trợ vay tiền, giải ngân nhanh trên mạng xã hội để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Theo khuyến cáo của cơ quan công an, người dân cần cảnh giác trước các loại hình được quảng cáo là vay tiền nhanh chóng, dễ dàng, giải ngân trong ngày thông qua các trang mạng, mạng xã hội, app vay tiền.

Những lời mời chào vay tiền với thủ tục nhanh gọn, chỉ cần đóng phí bảo lãnh để giải ngân có thể là “bẫy” của các đối tượng lừa đảo.

Nếu có nhu cầu vay vốn, người dân nên tìm hiểu kỹ và trực tiếp đến trụ sở, chi nhánh các ngân hàng để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục vay tiền nhằm bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.

Nam Anh - Hương Thảo  
Bị 'delay' chuyến bay, nữ điều dưỡng vô tình cứu sống nam du khách nước ngoài
Tổ chức Chương trình nghệ thuật “Tây Ninh - Khúc hát tự hào”
Độc đáo đường tím bằng lăng dài 2km tại Vĩnh Long
Bé trai 4 tháng tuổi nhập viện do đắp lá thuốc nam tự chữa viêm da tại nhà
Sở nào đứng đầu, đơn vị nào 'đội sổ' trong cải cách hành chính tỉnh Nghệ An?
Thu gom rác thải trên Vịnh Hạ Long
Bảo Tín Minh Châu trao tặng 200 triệu đồng cho người nghèo Cao Bằng
Học sinh Hà Nội thể hiện tài năng chào mừng 10 năm thành lập quận
Cảnh báo sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Nhật Bản gây nguy cơ tổn thương thận
Phòng tắm có mùi hôi, kiểm tra ngay 4 nơi này
Gia đình 'hục hặc' vì giá chung cư (Kỳ 1): Kẻ chậm chân 'đu đỉnh', người vỡ mộng giấc mơ
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày Hội Xanh”
 Hơn 6 tỷ đồng từ quỹ Chạy vì trái tim dành cho trẻ mắc bệnh tim bẩm sinh
Bé gái 5 tuổi hóc quả nhãn bị suy hô hấp nguy cơ ngừng tim
1.000 người nghèo Yên Bái được khám, chữa bệnh miễn phí
'Bày' cách khởi nghiệp, làm giàu cho 5.000 thanh niên Quảng Ninh
Hơn 2.000 vận động viên tham gia Giải Việt dã TP Cần Thơ năm 2024
Cứu sống sản phụ mắc chứng 'chửa góc sừng' nguy hiểm
Thói quen buổi sáng của tỷ phú thế giới
Rưng rưng đám cưới trên giường cấp cứu bệnh viện
Xem thêm