Thứ hai, 13/05/2024 14:40
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 06/11/2017 11:33

Tỷ phú Jack Ma: 2 lần trượt Đại học vẫn trở thành tỷ phú hàng đầu thế giới

Jack Ma là nhà sáng lập trang thương mại điện tử Alibaba với tổng giá trị tới 460 tỷ USD. Ít ai biết, ông từng 2 lần trượt Đại học.

Tỷ phú Jack Ma là ai?

Jack Ma là nhà sáng lập trang thương mại điện tử Alibaba với tổng giá trị tới 460 tỷ USD. Nổi tiếng là một tỷ phú tự thân, ông luôn truyền cảm hứng cho những người trẻ, cộng đồng doanh nhân khởi nghiệp bằng những bài học kinh nghiệm và lời khuyên thú vị.

Ông chủ Alibaba, tỷ phú Jack Ma, sẽ có mặt ở Trung tâm hội nghị quốc gia vào 16h chiều nay, ngày 6/11 để tham dự buổi nói chuyện với các sinh viên tại Hà Nội nhằm khơi gợi tinh thần hoài bão cho các bạn trẻ Việt Nam.

Empty

Tỷ phú Jack Ma

-> Cách dạy con tiêu tiền đáng ngưỡng mộ của vợ chồng tỷ phú Bill Gates

-> Những bí mật thú vị về đời tư và vợ của Bill Gates

Như vậy, những người hâm mộ Jack Ma ở Việt Nam sắp có cơ hội được đón ông trên chính quê hương của mình.

Từ căn hộ chung cư chật hẹp, tới nay Jack Ma đã biến Alibaba trở thành đế chế kinh doanh khổng lồ với giá trị thị trường lên tới hơn 470 tỷ USD.

Thậm chí mới đây, Alibaba còn có lúc "vượt mặt" Amazon để trở thành công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới. Có thể nói, Jack Ma chính là bậc thầy trong lĩnh vực bán lẻ nói chung và thương mại điện tử nói riêng.

Con đường lập nghiệp của tỷ phú Jack Ma

Jack Ma, sinh ngày 10/9/1964, là tỷ phú, doanh nhân thương mại điện tử người Trung Quốc. Ông là người sáng lập và chủ tịch điều hành của Tập đoàn Alibaba, một gia đình của các doanh nghiệp dựa trên Internet rất thành công. Ông là doanh nhân Trung Quốc đại lục đầu tiên xuất hiện trên trang bìa của tạp chí Forbes.

Empty

Jack Ma sinh ra ở Hàng Châu, Chiết Giang, Trung Quốc. Ông có niềm đam mê học tiếng Anh từ khi còn rất trẻ. Ông thường đến các khách sạn, gặp gỡ khách nước ngoài và học tiếng Anh từ họ. Ông cũng làm hướng dẫn viên du lịch cho những người khách đó miến phí và để trau dồi vốn tiếng Anh của mình.

Thành công của hiện tại như vậy thế nhưng thời trẻ ông cũng đã 2 lần thi trượt kỳ thi tuyển sinh. Cuối cùng, ông đỗ vào Học viện sư phạm Hàng Châu (sau này đổi tên thành Đại học sư phạm Hàng Châu).

Từ sau năm 1988, ông dạy tiếng Anh nhiều năm ở Viện Kỹ thuật điện tử Hàng Châu với thu nhập 12 USD/tháng.

Jack Ma có duyên với Internet khi lần đầu được tiếp xúc vào năm 1995 khi được một người bạn ở nước ngoài giới thiệu. Nhanh chóng bị ám ảnh bởi mạng máy tính toàn cầu nhưng điều ông bất ngờ là không tìm thấy bất cứ thông tin nào về Trung Quốc. Sau đó, ông thành lập công ty Internet đầu tiên của mình, một danh bạ trực tuyến tên là China Pages, nhưng năm sau đã từ bỏ, sau khi chính quyền ép thành lập liên doanh với một doanh nghiệp nhà nước. Năm 1999, trong căn hộ ở Hàng Châu, ông cùng 17 người bạn thành lập Alibaba với số tiền 60.000 USD.

Theo xếp hạng tài sản thời gian thực của Forbes vào tháng 5/2017, Jack Ma đã đòi lại được ngôi vị người giàu nhất Trung Quốc từ tay tỷ phú Wang Jianling, ông trùm ngành giải trí Trung Quốc. Tài sản của Jack Ma được định giá khoảng 31 tỷ USD.

Theo con số thống kê vào tháng 6/2017, tỷ phú Jack Ma, nhà sáng lập Alibaba, hiện đang là người giàu nhất châu Á và giàu thứ 14 trên thế giới. Chỉ riêng từ đầu năm 2017, khối tài sản ròng của Jack Ma đã tăng thêm 8,5 tỷ USD lên 41,8 tỷ USD.

Dù rất giàu có và thành đạt, Jack Ma nói về sự thất bại như là một bước đệm để đến vơi thành công. Ông từng không ít lần nếm trải 'thất bại' khi 3 lần thi trượt cấp 2; 2 lần thi trượt đại học; 10 lần bị trường Đại học Harvard (Mỹ) từ chối; 30 lần bị từ chối đơn xin việc... Thậm chí, ông còn là người duy nhất bị loại trong 24 người ứng tuyển vị trí bán hàng tại hãng đồ ăn nhanh KFC vì lí do ngoại hình.

Ông đã chứng minh rằng, chẳng có thất bại nào có thể ngăn người ta đạt được ước mơ: "Nếu không bỏ cuộc, bạn sẽ vẫn có cơ hội. Bỏ cuộc chính là thất bại lớn nhất".

Vị tỷ phú này từng nói: "Hôm nay rất khắc nghiệt, ngày mai càng khắc nghiệt hơn nữa, nhưng ngày kia sẽ là một ngày tươi sáng. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều chết ở buổi tối ngày mai, chỉ có những anh hùng thật sự mới có thể nhìn thấy ánh mặt trời của ngày kia.".

Video: Tỷ phú Jack Ma chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp

Hạnh Nguyên (tổng hợp)  
Cục nóng điều hòa có cần che chắn khi đặt ngoài trời?
GS6 The Miami thu hút giới trẻ thành đạt với phong cách “Fit & Fabulous” thời thượng
Samco dự triển lãm Quốc tế lần thứ 20 về công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ
Ngày châu Âu 2024 chọn Hạ Long là điểm đến
Tổ hợp giải trí bên bờ sông đón hơn 5.000 lượt khách đến tham gia trải nghiệm ngày ra mắt
Có nên mua tủ lạnh thông minh, cần lưu ý điều gì?
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle
Workshop: Pháp lý bất động sản - Luật đất đai 2024 dưới góc nhìn chuyên gia
Mua xe Ford nhận ưu đãi đặc biệt trong tháng 5 
Trải nghiệm dịch vụ chuẩn mực quốc tế dành cho khách hàng cao cấp
Cùng Vietjet bay khắp thế giới - làm mới chính mình đón hè rực rỡ   
Cách mua VF 3 đơn giản nhất: Chỉ cần… cai trà sữa mỗi ngày
Hơn 4.200 xe Hyundai được bán trong tháng 4
Sướng như cư dân Vinhomes: Quanh năm hội hè, 4 mùa sôi động
Xem Euro 2024 ở đâu để trúng quả bóng vàng 9999?
Vì sao đồ điện tử gặp lỗi chỉ cần 'tắt đi bật lại' là chạy bình thường?
Quảng Ninh 7 năm liên tiếp giữ quán quân PCI
Giải pháp số cho doanh nghiệp của SHB nổi bật tại Sự kiện Chuyển đổi số ngành ngân hàng
Vietcombank đồng hành cùng sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024
Công bố PCI 2023: Thanh Hóa tăng 17 bậc, Quảng Ninh năm thứ 7 liên tiếp dẫn đầu
Xem thêm