Thứ sáu, 03/05/2024 09:29
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 28/08/2017 19:38

Cách dạy con tiêu tiền đáng ngưỡng mộ của vợ chồng tỷ phú Bill Gates

Nhiều người cho rằng, các tỷ phú sẽ rất nuông chiều con cái, cho thoải mái tiền tiêu vặt. Tuy nhiên, có những vị tỷ phú nổi tiếng giàu có vẫn có cách dạy con tiêu tiền đáng ngưỡng mộ, như vợ chồng tỷ phú Bill Gates là một ví dụ.

Bill Gates hiện là tỷ phú Mỹ giàu nhất thế giới, nắm trong tay khối tài sản 85,2 tỷ USD. Không chỉ là người giàu nhất nước Mỹ. Dù là tỷ phú giàu nhất thế giới, nhưng ông không cho con quá nhiều tiền. Ông khẳng định sự giàu có không ảnh hưởng đến cách nuôi dạy con trong gia đình.

Các con của Bill Gates đã có tài khoản riêng, nhưng không phải lúc nào chúng muốn mua gì cũng được mà chờ đến những dịp như sinh nhật, hoặc đợi đến lúc tự để dành đủ tiền.

Vợ chồng Bill Gates đều dạy cho con biết giá trị cuộc sống và tình yêu thương mỗi ngày. Họ đều đã cam kết trao tặng hết 95% tài sản khổng lồ của mình (hiện ước tính khoảng 50 tỷ USD) cho quỹ từ thiện do họ sáng lập.

“Tôi không nghĩ là đồng tiền thừa kế thừa mứa sẽ tốt cho con cái trong việc hoạch định tương lai của chúng” , ông bộc bạch.

ty-phu-288

Bill Gates cùng vợ trong một chuyến đi từ thiện tại Mozambique năm 2003 - Ảnh: Reuters

Năm 1999, hai vợ chồng ông thành lập quỹ Bill & Melinda Gates Foundation, sau chuyến đi từ thiện tại châu Phi và chứng kiến cảnh tượng người dân đi chất đất, phụ nữ vừa bế con vừa phải xách nước đi hàng cây số…

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates luôn tham gia vào các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng người nghèo khổ và kém may mắn trên toàn thế giới. Trong những dịp như vậy, họ thường đưa các con của mình đi cùng.

Đặc biệt để dạy các con về cách tiêu tiền có mục đích. Melinda Gates - vợ tỷ phú Bill Gates nói rằng chúng thường tiết kiệm 1/3 tiền tiêu vặt hàng tuần để làm từ thiện và được tự quyết định đối tượng sẽ được nhận số tiền này. Thậm chí để khuyến khích các con, vợ chồng Bill Gates thường đóng góp gấp đôi số tiền thực tế mà các con tiết kiệm được.

Dù danh sách các món quà ao ước trong dịp Giáng Sinh là không bắt buộc nhưng một trong những điều mà các con Bill Gates chọn mỗi dịp Giáng Sinh trong một vài năm gần đây đó là tìm kiếm một vài tổ chức từ thiện như Heifer International và gửi những điều ước.

Trong đó đó có cả những điều giản dị như: Cháu muốn gửi một đàn gà tới gia đình này. Điều đó cho thấy các con của Melinda đã hiểu được tầm quan trọng của một đàn gà nhỏ bé đối với những gia đình nghèo ở các quốc gia đang phát triển. Điều này thật sự rất tuyệt vời.

HÌnh ảnh con gái của cặp vợ chồng tỷ phú Bill Gates, Jennifer Katherine Gates xuất hiện trên đường phố với phong cách ăn mặc giản dị, trang phục gồm hai tông màu trắng – đen. Không những thế, nữ trang cũng chỉ gồm 2 chiếc nhẫn, không bông tay, dây chuyền sang trọng. Cô trang điểm nhẹ nhàng, không mắt xanh, môi đỏ, không mascara đen, lông mi giả…Đó chính là minh chứng cho việc giáo dục con cái trong chi tiêu của gia đình tỷ phú này.

Sự giản dị, khiêm nhường của Jennifer Katherine Gates đã cho thấy, dù là gái của tỷ phú giàu nhất thế giới cô vẫn sống không bị lạc dưới sự hào nhoáng, tiêu xài hoang phí. Ở Jennifer Katherine Gates, ngoài giản dị còn toát lên vẻ thông minh, thanh tú trên khuôn mặt, dễ thương và vô cùng phúc hậu.

Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình, Bill Gates đã chia sẻ ông không muốn để lại cho con cái quá nhiều tiền vì ông muốn các con "tự do chọn lựa con đường mình sẽ đi".

Bill Gates nói: “Thừa kế cho con chỉ là phần nhỏ trong gia tài của tôi. Phần bổ sung thêm sẽ do chính chúng tạo nên. Các con tôi sẽ được trả công cho công sức chúng bỏ ra để tạo dựng tương lai cho mình. Tôi không bỏ bê con khi chúng đau yếu nhưng khi nói đến thu nhập, chúng phải tự mình chọn công việc yêu thích và phải làm việc".

Phương Vũ  
Mệt mỏi vì nổi mụn, “bỏ túi” ngay 7 giải pháp cho mùa hè năm nay
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cách chữa da cháy nắng sau khi tắm biển ngày hè
Kiểu tóc tết điệu đà, ngọt ngào là hottrend của GenZ năm 2024
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
7 bí quyết giúp bạn trẻ hơn tuổi thật mà không cần phẫu thuật thẩm mỹ
Tại sao giá túi Hermes Birkin lại đắt đỏ?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Trẻ trung, sành điệu với công thức diện áo thun và quần jeans
5 kiểu áo xinh xắn, lên hình đẹp chuẩn 'nàng thơ' khi đi du lịch
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Xem thêm