Thứ sáu, 17/05/2024 06:15
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 18/06/2023 07:30

Từ chối giám đốc lương triệu đô, về làm nông dân kiếm hơn 300 tỷ đồng mỗi năm

Từ bỏ công việc giám đốc với mức lương 1 triệu USD hàng năm, Jiang Yuhong quyết định trở thành một nông dân với mong muốn cung cấp thực phẩm sạch cho xã hội.

Jiang Yuhong từng là học sinh đứng đầu trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở Thượng Hải. Cô du học tại Anh và lấy bằng kép về Tiếp thị và quản trị kinh doanh sau đó đến Mỹ học và lấy bằng tiến sĩ quản lý tại Đại học Midland.

Khi trở về Trung Quốc, cô được thuê làm giám đốc điều hành của một công ty nổi tiếng với mức lương 1 triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người ngạc nhiên là việc Jiang từ bỏ vai trò giám đốc để “xắn tay áo” trở thành một nông dân.

bo viec ve que f

Nhận mức lương khủng, Jiang Yuhong vẫn quyết định bỏ việc về làm nông dân.

Công việc văn phòng tạo áp lực lớn

Jiang Yuhong sinh ra ở vùng Xujiahui của Thượng Hải. Cha mẹ đều là trí thức cao cấp, cha cô là nhà thiết kế máy bay, còn mẹ cô là bác sĩ nổi tiếng ở Thượng Hải. Dưới nền tảng tốt từ giáo dục gia đình, năm 26 tuổi, Jiang Yuhong tốt nghiệp tiến sĩ, từng là giám đốc điều hành của Dell tại Trung Quốc.

Năm 2008, cô mở công ty riêng về công nghệ cao điện toán đám mây, chuyên cung cấp dịch vụ dữ liệu lớn cho các công ty đa quốc gia. Sống và làm việc trong thành phố khiến Jiang Yuhong cảm thấy kiệt quệ về thể chất lẫn tinh thần. Làm việc trước máy tính hơn 10 tiếng mỗi ngày khiến Jiang Yuhong bị thoái hóa đốt sống cổ, thị lực kém dần.

Năm 2010, Jiang Yuhong phát hiện ra mình có thai. Là một bà mẹ, Jiang Yuhong rất coi trọng vấn đề an toàn thực phẩm. Vì lo lắng, Jiang Yuhong quyết định chuyển sang tự trồng rau.

bo viec

Jiang Yuhong quyết định chuyển sang trồng rau vì lo lắng vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Vợ chồng cô đã thuê 20 mẫu đất ở vùng ngoại ô để trồng rau mỗi ngày. Lúc đầu, cô thậm chí còn không thể phân biệt được sự khác biệt giữa cây tỏi tây và cây lúa mì, nhưng giờ cô có thể làm việc như một nông dân thực thụ.

Hai vợ chồng đã trồng hơn mười loại trái cây và rau quả bao gồm dưa chuột, cà tím và cà chua trong trang trại nhỏ rộng 20 mẫu, nuôi nhiều loại gia cầm như gà, vịt, thỏ, gia súc và cừu. Nhờ làm việc chăm chỉ, Jiang Yuhong đã tự cung cấp đủ rau, trái cây, thịt, gia cầm, trứng và sữa, đồng thời sống một cuộc sống nhàn nhã ở nông thôn.

Tìm thấy cơ hội kinh doanh, bỏ việc giám đốc điều hành

Vì Jiang Yuhong tự trồng rau mà không sử dụng phân bón hóa học nên rất nhiều bạn bè hy vọng cô có thể cung cấp rau cho họ lâu dài. Nhận thấy có nhiều người quan tâm đến thực phẩm sạch, cô tin rằng đây là cơ hội tốt để kinh doanh. Cô bắt đầu thuê nhà kính và mở rộng cơ sở nông nghiệp của mình.

Với sự phát triển của trang trại, Jiang Yuhong nhận thấy rằng cần kiến thức sâu, đầu tư thời gian để biến trang trại thành một cơ sở nông nghiệp hiện đại. Vì vậy, cô ấy đã từ bỏ vị trí giám đốc điều hành của mình và giao lại công ty công nghệ cho chồng, còn Jiang chuyên tâm đến thăm các chuyên gia và nghiên cứu những cuốn sách về nông nghiệp. Mặc dù vấp phải sự phản đối của mẹ song cô vẫn quyết tâm theo đuổi con đường sản xuất nông nghiệp.

Năm 2012, Jiang Yuhong có khách hàng lớn đầu tiên, tập đoàn Oracle. Từ đó nhờ hiệu ứng truyền miệng, các công ty lớn đã tìm đến cô để hợp tác. Nhiều công ty thuộc top đầu trên thế giới đã hợp tác với Jiang Yuhong như Oracle, Panasonic, Volkswagen, Microsoft, IBM.

bo viec ve que 2

Nhiều công ty thuộc top đầu trên thế giới đã hợp tác với trang trại của Jiang Yuhong.

Với các khách hàng doanh nghiệp, Jiang Yuhong không bán rau, cô cho các doanh nghiệp thuê tất cả những khu đất này. Các doanh nghiệp có thể trồng các loại rau họ muốn trên đất và Jiang Yuhong sẽ giúp chăm sóc những vùng đất. Sau đó, cô nhận lại tiền thuê đất và phí dịch vụ từ các doanh nghiệp.

Khi trái cây và rau quả chín, Jiang Yuhong sẽ hái và đóng gói và giao cho các doanh nghiệp. Điều khiến các doanh nghiệp vui nhất là được tham gia vào quy trình trồng rau. Các công ty thỉnh thoảng sẽ tổ chức cho nhân viên hái rau hữu cơ trong nhà kính, chia làm phúc lợi cho nhân viên công ty .

Trong việc vận hành và quản lý trang trại, Jiang Yuhong cũng phát huy lợi thế của mình. Cô kết hợp trồng rau củ quả với công nghệ, mọi nơi trồng rau củ quả đều có thể giám sát quá trình sản xuất thông qua hệ thống công nghệ.

Để điều khiển toàn bộ nhà kính, chỉ cần một chiếc TV lớn. Ví dụ thời gian rau cần ánh nắng, tỷ lệ bệnh tật và côn trùng gây hại, người quản lý có thể theo dõi chúng từ xa. Mỗi nông dân đều có điện thoại di động và hàng ngày nông dân có thể nhận được hướng dẫn từ người quản lý trên điện thoại di động. Những chỉ thị này sẽ chỉ rõ công việc cần làm cho nông dân.

bo viec ve que 5

Trang trại của Jiang Yuhong được áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất thực phẩm.

Người tiêu dùng cũng có thể chứng kiến toàn bộ quy trình sản xuất rau quả của mình thông qua điện thoại di động, điều này sẽ giúp quá trình sản xuất rau quả minh bạch hơn và khách hàng yên tâm hơn khi ăn.

Trang trại của Jiang Yuhong không còn là trang trại bình thường nữa mà đã được nâng cấp thành một công ty nông nghiệp Internet mới. Vào năm 2020, trang trại của Jiang Yuhong có hơn 30.000 nhân viên.

Thu nhập hàng năm của Jiang Yuhong đã vượt quá 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 330 tỷ đồng). Sự thành công của Jiang là minh chứng rõ ràng cho việc can đảm theo đuổi cuộc sống mơ ước và tự tin để thực hiện ước mơ của mình.

-> Tốt nghiệp Harvard, bán kem kiếm hơn 5 tỷ đồng mỗi năm

Phương Anh (Theo 163)  
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Người nghèo mua Lamborghini
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm