Thứ sáu, 27/09/2024 11:12     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 31/10/2022 14:51

Trường Đại học Cần Thơ khánh thành 2 công trình trị giá hơn 2.200 tỷ đồng

Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT) vừa tổ chức lễ khánh thành Tòa nhà Công nghệ cao (ATL) và Tòa nhà phức hợp Phòng thí nghiệm (RLC) sau gần 3 năm xây dựng.

Đây là 2 công trình thuộc dự án Nâng cấp Trường ĐHCT, có tổng vốn của Dự án là 12.306 triệu Yên Nhật, tương đương 2.250 tỷ đồng. Trong đó, vốn vay ODA là 10.456 triệu Yên Nhật (tương đương 1.912 tỷ đồng), phần còn lại là vốn đối ứng từ nguồn thu hợp pháp của Trường ĐHCT là 1.850 triệu Yên, tương đương 338 tỷ đồng.

Dự án được triển khai thực hiện với 05 hợp phần chính gồm Phát triển nguồn nhân lực; Thực hiện các dự án nghiên cứu; Phát triển cơ sở vật chất; Mua sắm thiết bị và Dịch vụ tư vấn.

Empty

Cắt băng khánh thành Tòa nhà Phức hợp phòng thí nghiệm...

vo-quy-ket-chuyen-ngoai-tinh-chi-vi-cau-giai-thich-2015

... và tòa nhà công nghệ cao.

z3750780409415_adb263488534d81f39eb083ebc38a08b

GS.TS Hà Thanh Toàn - Hiệu trưởng Trường ĐH Cần Thơ phát biểu tại lễ khánh thành.

z3750823400666_a48722a2c497c4c6ac09b3de9ff6fe8c

Ông Watanabe Shige - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại lễ khánh thành.

benh-vien-mat-can-tho-ten-day-du-la-benh-vien-mat-rang-ham-mat-can-tho

Công trình Khu phức hợp phòng thí nghiệm nghiên cứu và Tòa nhà phòng thí nghiệm công nghệ cao hoàn thiện và chính thức đưa vào sử dụng với 147 phòng thí nghiệm hiện đại, 78 phòng làm việc, 69 phòng nghiên cứu 47 phòng học chất lượng cao, phòng Seminar, 02 Hội trường sức chứa lần lược 154 và 200 chỗ….

Hai tòa nhà mới sẽ hiện thực hóa không gian và định hướng dạy học, nghiên cứu chuyên sâu, với những điều kiện tối ưu cho đội ngũ giảng viên và người học không ngừng nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, liên kết đào tạo, là điểm nhấn quan trọng trong công cuộc góp phần nâng tầm Trường ĐHCT trở thành trường đại học xuất sắc, đạt chuẩn quốc tế trong thời gian tới.

vo-quy-ket-chuyen-ngoai-tinh-chi-vi-cau-giai-thich-2015

Toàn cảnh Tòa nhà Công nghệ cao vừa khánh thành

benh-vien-mat-can-tho-ten-day-du-la-benh-vien-mat-rang-ham-mat-can-tho

Tòa nhà Phức hợp Phòng thí nghiệm

vo-quy-ket-chuyen-ngoai-tinh-chi-vi-cau-giai-thich-2015
z3750780409415_adb263488534d81f39eb083ebc38a08b

Các đại biểu tham quan tòa nhà

vo-quy-ket-chuyen-ngoai-tinh-chi-vi-cau-giai-thich-2015

Các đại biểu trồng cây lưu niệm.

Hai công trình thuộc dự án Dự án Nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ (Can Tho University Improvement Project) sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Nhật Bản, thông qua Cơ quan hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA), được triển khai thực hiện từ tháng 10 năm 2015 đến tháng 10 năm 2022. Với mục tiêu tổng quát của dự án là Nâng cấp Trường ĐHCT thành trường đại học xuất sắc, đạt chuẩn quốc tế về đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và quản trị đại học.

Được quốc tế công nhận trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, môi trường và các lĩnh vực liên quan, góp phần phát triển kinh tế xã hội, thích ứng với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường, gia tăng giá trị nông nghiệp và thủy sản ở vùng ĐBSCL. Tăng cường năng lực để Trường ĐHCT có thể cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực nông nghiệp, thủy sản, môi trường và các lĩnh vực liên quan.

Dự án Nâng cấp Trường Đại học Cần Thơ hoàn thành là tiền đề để phát triển Nhà trường theo hướng bền vững, thực hiện tốt vai trò và sứ mệnh của mình, nhằm bổ sung nguồn nhân lực chất lượng cao, bồi dưỡng nhân tài và phát triển khoa học phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của vùng và của quốc gia.

Phát biểu tại lễ khánh thành, GS.TS Hà Thanh Toàn – Hiệu trưởng Trường Đại học Cần Thơ cho biết: “Trải qua gần 03 năm xây dựng với nhiều khó khăn thử thách, trong đó, phải kể đến ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19, nhưng với tinh thần nỗ lực, phối hợp làm việc giữa Đơn vị tư vấn, Nhà thầu và đặc biệt là sự hỗ trợ của các Bộ ngành và Nhà tài trợ JICA, Dự án đã triển khai đúng thiết kế, đạt chất lượng và thẩm mỹ cao. Đây là hai công trình có quy mô lớn nhất của Trường ĐHCT đến thời điểm hiện tại, với lối kiến trúc hiện đại, góp phần làm cho Trường ĐHCT ngày càng tươi đẹp, đầy đủ tiện nghi hơn để phục vụ việc giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học và sinh hoạt của toàn thể thầy cô giáo, viên chức – người lao động và người học của Trường. Đồng thời đánh dấu sự phát triển vững mạnh của Trường theo tinh thần Kết luận số 28-KL/TW, ngày 14/8/2012 của Bộ Chính trị là xây dựng và phát triển Trường ĐHCT trở thành đại học xuất sắc, sánh ngang tầm với các trường đại học trong khu vực và thế giới.”

Phát biểu tại lễ khánh thành, ông Watanabe Shige - Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam chia sẻ: “Trường ĐHCT là ngôi trường hàng đầu của Việt Nam được các trường đại học và doanh nghiệp của Nhật Bản đặc biệt quan tâm vì trường có một điểm rất hấp dẫn là nằm trong khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long. Tôi được biết, đã có hơn 50 trường đại học và doanh nghiệp Nhật Bản ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường. Tôi tin tưởng rằng trường ĐHCT, trong đó có Tòa nhà công nghệ cao và Khu phức hợp phòng thí nghiệm nghiên cứu khánh thành hôm nay sẽ đảm nhiệm những vai trò quan trọng mà Chính phủ Việt Nam đặt ra và cống hiến giải pháp cho những vấn đề quan trọng quốc gia như bảo đảm an ninh lương thực và biến đổi khí hậu.”

Trung Phạm  
Huyện đảo Quảng Ninh tổ chức trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng
Loại gạo đắt nhất thế giới hơn 2 triệu/kg có gì đặc biệt?
Gần 100 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Thang máy quốc tế Việt Nam 2024
Công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai đối với hiện tượng sạt trượt đất đá tại Cẩm Phả - Quảng Ninh
Giải mã gene có thể đảo ngược quá trình lão hoá, nâng tuổi thọ con người lên trên 120 tuổi
Trao giải cuộc thi viết 'Sức khỏe học đường - vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước'
Toyota VN phát động Cuộc thi “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 14
Cứu sống người đàn ông 50 tuổi bị thủng dạ dày
Bổ nhiệm Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm
Điện máy Xanh trao tặng 10.000 nồi cơm điện, hỗ trợ đồng bào khó khăn tái thiết cuộc sống sau thiên tai
Người bệnh ghép tim xuyên Việt được ra viện về với gia đình
Tìm thấy 3 cháu bé mất tích tại Kim Sơn - Ninh Bình, bất ngờ về nơi các cháu ở
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 25/9/2024
Học hết cấp 2 vẫn làm bác sĩ phẫu thuật suốt 20 năm
Vinmec phẫu thuật thành công cho bệnh nhân mắc chứng động kinh, dị dạng mạch não hiếm gặp
Người sắp hấp hối thường tiếc nuối điều gì?
Vụ 3 cháu bé mất tích bí ẩn tại Kim Sơn - Ninh Bình: Huy động mọi lực lượng để tìm kiếm
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ
Hàng ngàn gia đình tại Thanh Hóa bị ngập lụt
Tin mới nhất về sức khỏe bệnh nhi bị vùi lấp tại Làng Nủ đang điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai
Xem thêm