Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững, thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp vì mục tiêu quốc gia
Trong bối cảnh Việt Nam đặt mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, Nestlé Việt Nam tiếp tục khẳng định vai trò doanh nghiệp tiên phong trong thực hành kinh doanh có trách nhiệm và kết nối cộng đồng doanh nghiệp.
Tại Chương trình Công bố Doanh nghiệp Bền vững (CSI) 2025, Nestlé Việt Nam vinh dự nhận danh hiệu “Ngôi sao CSI” do VCCI trao tặng, đánh dấu 5 năm liên tiếp nằm trong nhóm Top 10 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất.

Dấu ấn 10 năm chương trình CSI
Năm 2025 là cột mốc tròn 10 năm Chương trình CSI được triển khai với quy mô ngày càng mở rộng, khẳng định vị thế một trong những hoạt động uy tín hàng đầu trong lĩnh vực phát triển bền vững tại Việt Nam. Tại sự kiện, với thành tích 5 năm liên tiếp có mặt trong Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực sản xuất, Nestlé Việt Nam được trao danh hiệu “Ngôi sao CSI”, ghi nhận sự nỗ lực bền bỉ trong thúc đẩy quản trị bền vững.
Phát biểu tại lễ công bố, ông Hồ Sỹ Hùng – Chủ tịch VCCI – nhấn mạnh: “Chúng tôi nỗ lực xây dựng CSI trở thành hệ sinh thái thúc đẩy chuyển đổi bền vững doanh nghiệp quốc gia. Bộ chỉ số không chỉ dừng lại ở việc tôn vinh, mà còn là động lực kiến tạo – nơi doanh nghiệp cùng nhau định hình tương lai kinh tế xanh của Việt Nam.”
Ông cho biết năm 2025, lần đầu tiên CSI giới thiệu bộ chỉ số riêng dành cho doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, bên cạnh bộ chỉ số cho doanh nghiệp vừa và lớn. Đây được kỳ vọng sẽ là tiền đề lan tỏa tư duy phát triển bền vững trong nhóm doanh nghiệp chiếm tỷ lệ lớn nhất trong nền kinh tế.

Nestlé – Đối tác chiến lược của Việt Nam trong hành trình tăng trưởng xanh
Với vai trò đồng Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững Việt Nam (VBCSD), ông Binu Jacob – Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam – khẳng định:
“Khi Việt Nam đặt mục tiêu trở thành quốc gia phát triển với định hướng tăng trưởng xanh, Nestlé cam kết là đối tác chiến lược. Chúng tôi bảo đảm mọi hoạt động kinh doanh đều gắn với trách nhiệm xã hội, bảo vệ môi trường và đóng góp vào tương lai bền vững của đất nước.”
Tin rằng phát triển bền vững chỉ thành công khi mọi doanh nghiệp, từ lớn đến nhỏ, đều có cơ hội tham gia, Nestlé Việt Nam không chỉ theo đuổi mục tiêu riêng mà còn tiên phong lan tỏa các thực hành tốt theo bộ chỉ số CSI. Doanh nghiệp góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh, có khả năng thích ứng trước biến động và đồng hành cùng các mục tiêu quốc gia.

Đồng hành nâng cao năng lực doanh nghiệp Việt
Hướng đến mục tiêu lan tỏa giá trị bền vững, Nestlé Việt Nam phối hợp cùng VBCSD và các đối tác triển khai loạt chương trình đào tạo, phổ biến kiến thức ESG, cập nhật khung pháp lý và chia sẻ kinh nghiệm cho nhóm CSI 100 cũng như các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng.
Những hoạt động này giúp: Kiên định triết lý “Tạo Giá trị Chung” trong hơn 30 năm tại Việt Nam. Trong hơn ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Nestlé luôn kiên định với triết lý Creating Shared Value – Tạo Giá trị Chung, không chỉ mở rộng đầu tư và đóng góp vào tăng trưởng kinh tế mà còn thúc đẩy các sáng kiến hợp tác đa bên.
Việc định hướng chiến lược kinh doanh phù hợp với ưu tiên quốc gia giúp Nestlé khẳng định nguyên tắc: đầu tư có trách nhiệm và tầm nhìn dài hạn sẽ mang lại lợi ích đồng thời cho doanh nghiệp và xã hội.

























