Thứ tư, 26/06/2024 12:30
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 30/10/2017 18:33

Tin nóng mới nhất tối 30/10: Xe ben tông sập cầu lao xuống sông

Tin nóng mới nhất tối 30/10: Xe ben tông sập cầu lao xuống sông; Việt Nam cử nữ quân nhân đầu tiên đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc...

Tin nóng trong nước mới nhất tối 30/10:

#Việt Nam cử nữ quân nhân đầu tiên đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc: Sáng 30/10, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng đã tổ chức Lễ giao nhiệm vụ cho cán bộ chuẩn bị làm nhiệm vụ sĩ quan tham mưu tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (Nam Sudan).

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng; đại diện Bộ Ngoại giao đã tham dự.

Tại buổi lễ, Thiếu tá Đỗ Thị Hằng Nga, cán bộ Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng đã nhận Quyết định của Chủ tịch nước về việc cử cán bộ làm nhiệm vụ sĩ quan tham mưu, phụ trách theo dõi các hoạt động quân sự tại Phái bộ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan, nhiệm kỳ 12 tháng, bắt đầu từ ngày 29/10/2017. Đây là sĩ quan nữ đầu tiên của Việt Nam được lựa chọn và cử đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ cũng như công tác chuẩn bị cho cán bộ đi làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc tại Nam Sudan của Trung tâm Gìn giữ hòa bình Việt Nam.

#Xe ben tông sập cầu lao xuống sông: Thông tin ban đầu vụ việc, vào khoảng 3 giờ ngày 30-10, tại cầu Bình (trên QL 37) nối huyện Nam Sách và Thị xã Chí Linh (tỉnh Hải Dương) đã xảy ra vụ tai nạn hi hữu khi một chiếc xe ben BKS 34C-112.79 lưu thông qua đây bất ngờ đâm sập hàng chục mét thành cầu rồi lao xuống sông Kinh Thầy.

tin-nong

Tin nóng mới nhất tối 30/10: Chiếc xe ben BKS 34C-112.79 (Ảnh: PLO)

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã đến hiện trường điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ việc và trục vớt chiếc xe bị nạn.

Đến khoảng trưa nay, chiếc xe ben BKS 34C-112.79 đã được lực lượng cứu hộ trục vớt thành công từ lòng sông Kinh Thầy lên bờ. Rất may, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, lái xe ben đã kịp thời nhảy ra ngoài thoát nạn.

Tại hiện trường vụ việc, hàng chục mét thành cầu đã bị hư hỏng do vụ tai nạn. Rất đông người dân hiếu kỳ đứng theo dõi vụ tai nạn hi hữu trên.

Theo một số nhân chứng, trước thời điểm chiếc xe ben này lao xuống sông, có xảy ra va chạm với một chiếc ô tô tải khác.

#Gần 41.000 người được tập huấn phòng trừ dịch bệnh gia súc, gia cầm: Chi cục Thú y (Sở NN&PTNT Hà Nội) vừa có báo cáo kết quả bốn năm thực hiện Nghị quyết số 25/2013/NQ-HĐND ngày 4/12/2013 của HĐNĐ TP Hà Nội liên quan đến hỗ trợ trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y trên địa bàn Hà Nội.

Theo đó, từ khi triển khai thực hiện nghị quyết trên của HĐND TP đến tháng 10/2017, Chi cục Thú y đã triển khai tập huấn nâng cao nhận thức về phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm cho 40.886 lượt người. Cụ thể: Năm 2014 tập huấn cho 6.277 lượt người; năm 2015 là 8.445 lượt người; năm 2016 là 12.859 lượt người và 10 tháng đầu năm 2017 là 13.305 lượt người. Ngoài ra, Chi cục đã triển khai hỗ trợ khuyến khích đổi mới cơ cấu giống vật nuôi hỗ trợ vắc xin, hóa chất phòng chống dịch bệnh với kinh phí hàng tỷ đồng.

#Hơn 1,1 triệu công tơ điện tử đã được lắp đặt tại Hà Nội, TP.HCM: Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, tính đến trung tuần tháng 9/2017, số lượng công tơ điện tử đã lắp đặt tại Hà Nội là 699.033 công tơ, chiếm 33% tổng số công tơ khách hàng. Con số này tại TP.HCM là 413.159 công tơ điện tử, chiếm 19%.

Bộ Công Thương cho biết, toàn bộ 305 thủ tục hành chính cấp Trung ương thuộc phạm vi quản lý của Bộ đã được triển khai trực tuyến mức độ 2 trở lên, trong đó có 157 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 4.

Tin nóng thế giới mới nhất tối 30/10:

#Máy bay chở 122 người hạ cánh khẩn cấp vì cảnh báo an ninh: Ngày 30/10, một máy bay chở theo 122 hành khách từ Mumbai tới New Delhi đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi nhận được cảnh báo an ninh.

Truyền thông Ấn Độ đưa tin chiếc Boeing 737-900 của hãng Jet Airways đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Ahmedabad sau khi phát hiện nguy cơ an ninh.

Một nữ tiếp viên tìm thấy mẩu giấy trong đó có nội dung cảnh báo chuyến bay đã bị khống chế và không được phép hạ cánh tại New Delhi.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ nữ tiếp viên, các phi công đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Ahmedabad. Toàn bộ 115 hành khách và 7 phi hành đoàn đã rời khỏi máy bay an toàn.

Hãng hàng không Jet Airways cũng đã xác nhận thông tin này.

Hiện giới chức đang tiến hành rà soát toàn bộ máy bay.

#Apple không mang đến cải tiến nào cho TrueDepth vào năm sau: Nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities đã chia sẻ thông tin có khả năng Apple sẽ không tung phiên bản cải tiến dành cho camera TrueDepth vào năm sau.

Theo 9to5Mac, Kuo ghi nhận rằng các lô hàng iPhone 2018 sẽ được cung cấp đúng lịch và ổn định vào cuối quý 3/2018. Để đảm bảo điều này, Apple sẽ không thực hiện các nâng cấp kỹ thuật dành cho camera TrueDepth, công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID, máy chiếu các chấm và máy ảnh hồng ngoại.

“Chúng tôi tin rằng nguồn cung của cả hai bộ phận hiện nay đang ổn định, vì vậy Apple sẽ không cần chuyển sang các giải pháp khác”, Kuo viết.

Ông Kuo cho rằng ý kiến của mình đi ngược với những dự đoán về việc iPhone 2018 sẽ sử dụng ống kính lai (thủy tinh và nhựa) của thị trường. Nguyên nhân là vì nó sẽ tạo ra nhiều vấn đề trong chuỗi cung ứng gây ảnh hưởng đến lịch trình phát hành iPhone ra thị trường.

Video: Cả trăm phượt thủ mở nhạc nhảy ầm ĩ giữa đường đèo hẹp

Phương Vũ  
Kỷ lục bất gờ, thú vị tại EURO 2024
Học sinh huyện đảo Quảng Ninh sẵn sàng bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT
Ngày hội Gia đình Việt Nam 2024 hướng đến gia đình hạnh phúc, quốc gia thịnh vượng
Thứ trưởng Bộ Y tế trao quyết định khai trương Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - IVF An Việt
Một ngày theo chân 'thợ rừng' săn ba khía miền Tây
Hơn 8.000 VĐV chinh phục cung đường thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp
Tạo hình khúc nối bể thận niệu quản cho nam thanh niên 26 tuổi
Xuất hiện 'hố tử thần' sâu hơn 3,5 mét gần khu dân cư ở Quảng Ninh
Vì sao CĐV Croatia đội mũ trong khi Scotland mặc váy khi ra sân cổ vũ EURO?
Nghệ nhân Mông Hoa từ Điện Biên về Hà Nội biểu diễn thêu áo và vẽ sáp ong
Hải Phòng kỷ niệm ngày gia đình Việt Nam
Nhà báo Hồ Quang Lợi: 'Nêu cao đạo đức nghề nghiệp chính là đạt tới giá trị nhân văn của báo chí'
Giới trẻ Hà thành loay hoay tìm nơi tránh nóng
Bị thủng dạ dày do tự ý dùng thuốc giảm đau
5 em nhỏ Điện Biên đi bộ hơn 20km để bắt xe về quê
Người “lật mặt” sự thật về giống lúa Thiên đàng tại miền Tây
Công bố trường dẫn đầu thế giới về trách nhiệm quản lý bền vững
Acecook Việt Nam mang niềm vui và trải nghiệm cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn
Vì tầm vóc Việt: Ưu tiên nguồn lực cho trẻ em
Ứng dụng công nghệ mới nâng cao hiệu quả báo chí hiện đại
Xem thêm