Tiết lộ tiền quảng cáo khổng lồ trên VTV, VTC trong các trận đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup
Số tiền chi trả cho việc quảng cáo trên VTV, VTC trong các trận đấu của Việt Nam tại AFF Cup 2018 khiến nhiều người choáng váng.
Tiết lộ số tiền quảng cáo trên VTV, VTC trong các trận đấu có Việt Nam tại AFF Cup 2018
Theo đơn giá quảng cáo cho các trận đấu có đội tuyển Việt Nam tại vòng bảng giải bóng đá AFF Cup 2018 của Đài Truyền hình Việt Nam, mỗi post quảng cáo thời lượng 30 giây có giá 350 triệu đồng trên kênh VTV6.
Đối với thời lượng ngắn hơn, mức giá giảm dần xuống còn 262,5 triệu đồng cho 20 giây quảng cáo, 210 triệu đồng là 15 giây, 175 triệu đồng tương ứng 10 giây.
Số tiền chi trả cho việc quảng cáo trên VTV, VTC trong các trận đấu của Việt Nam tại AFF Cup 2018 khiến nhiều người choáng váng
Nếu đội tuyển Việt Nam vào vòng bán kết, giá mỗi post quảng cáo sẽ tăng từ 25 – 37,5 triệu đồng. Nếu vào đến chung kết, giá sẽ tăng gấp hơn 2 lần vòng bảng. Theo đó, 30 giây quảng cáo sẽ có giá 800 triệu đồng. Nếu Việt Nam không có mặt tại trận chung kết, post 30 giây chỉ cao nhất là 50 triệu đồng.
Trên kênh VTC3 giá quảng cáo thấp hơn nhiều lần, đối với post quảng cáo 30 giây áp dụng trên kênh VTC3, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC áp dụng mức giá 180 triệu đồng với trận có tuyển Việt Nam tại vòng bảng.
Nếu vào đến chung kết, giá sẽ tăng gấp hơn hai lần vòng bảng. Cụ thể, mỗi spot 30 giây có giá 800 triệu đồng, tương đương với mức giá VTV đưa ra cho trận chung kết World Cup 2018 hồi tháng 7.
Bảng giá quảng cáo trên VTV, VTC trong các trận đấu của Việt Nam tại AFF Cup 2018 được công bố
Mức giá quảng cáo ở trên cao kỷ lục, cao hơn cả quảng cáo trong các trận đấu World Cup 2018 mà VTV mua bản quyền, hay quảng cáo trong kỳ ASIAD 2018 mà VTC có bản quyền.
Trước đó, trong Asiad 2018, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC (thuộc VOV) cũng công bố giá quảng cáo cho trận đấu Việt Nam - Hàn Quốc tại vòng bán kết là: Mỗi suất chiếu (spot) thời lượng 30s trên kênh VTC1, VTC3 sẽ có giá 450 triệu đồng, tăng 200 triệu so trận tối qua, và 300 triệu đồng so với trận gặp Bahrain ở vòng 1/8 – trận đấu đầu tiên VTC có bản quyền phát sóng môn bóng đá nam tại Á vận hội lần này.
Trong Olympic diễn ra vào tháng 8 vừa qua, giá quảng cáo cao nhất thuộc về môn bóng đá nam vòng 1/8 các trận có đội tuyển Việt Nam. Mỗi suất chiếu (slot) thời lượng 30 giây giá 150 triệu đồng trên kênh VTC1 và VTC3. Mức giá giảm dần với các suất ngắn hơn như 90 triệu (15 giây) và 75 triệu đồng (10 giây).
=> Đàm Vĩnh Hưng lên danh sách kẻ thù, sẽ xóa sổ những ai?
Xem thêm video:Trận đấu kịch tính của Việt Nam Việt Nam tại AFF Cup 2018