Thứ hai, 20/05/2024 10:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 19/12/2019 08:00

Tiết lộ bí mật kiếm tiền đơn giản từ việc đọc sách

Vừa thỏa mãn niềm đam mê đọc sách, vừa có thêm nguồn thu nhập, đó chính là sự đặc biệt khi trở thành thành viên của Câu lạc bộ (CLB) đọc sách 90.

Có một câu nói: “Đọc sách giúp con người trưởng thành về nhân cách và trí tuệ”, nhưng không phải ai cũng có kỷ luật và môi trường tạo được thói quen đọc sách mỗi ngày do cuộc sống quá hối hả. Nhưng có một sự thật rằng: Mỗi ngày “nhâm nhi” một vài trang sách sẽ giúp tâm hồn nhẹ nhàng và cuộc sống ý nghĩa hơn.

“CLB đọc sách 90” là một “không gian đọc trên internet” do Chị Nguyễn Thị Huyền sáng lập ra. Sau thời gian hoạt động, CLB không chỉ giúp các thành viên tạo được thói quen đọc sách, yêu sách, mà còn giúp các thành viên kiếm được tiền từ đó. Hơn nữa, CLB còn cùng nhau “gieo hạt” tạo quỹ xây trường cho các trẻ em miền núi và làm từ thiện cho thư viện trại giam, thư viện trại trẻ mồ côi…nhằm lan tỏa tình yêu sách đối với mọi lứa tuổi.

Empty

Ảnh nhóm Facebook CLB đọc sách 90

CLB sách 90 – Cảm hứng khơi dậy niềm vui đọc sách

Nhắc đến Chị Huyền, chắc nhiều độc giả sẽ nhớ ngay ra bà mẹ đã từng lên báo eva cách đây không lâu với cái tên mẹ Vừng. Trước đây, mẹ Vừng đã mở khóa học đào tạo kinh doanh online cho các bà mẹ bỉm sữa khởi nghiệp. Mặc dù, sau khi tốt nghiệp các mẹ cũng đạt được một số thành công nhưng nhận thấy thời gian của nhiều mẹ bỉm sữa rất eo hẹp, một ngày không đủ thời gian cho việc đóng hàng, gửi hàng… sẽ làm ảnh hưởng đến việc chăm sóc con. Do đó sau một thời gian đào tạo mẹ Vừng đã để học phí miễn phí cho tất cả mẹ bỉm sữa muốn học.

Bên cạch đó, trong suốt 3 năm không ngừng học tập và nghiên cứu các mô hình, nhiều vất vả vấp ngã, đúc kết nhiều kinh nghiệm của bản thân, cuối cùng mẹ Vừng đã tìm ra được mô hình “Vừa đọc sách – Vừa kiếm tiền” mang lại thói quen tốt và thu nhập cho mọi lứa tuổi trong đó dành cho cả các bà mẹ bỉm sữa.

Mô hình này dược Mẹ Vừng triển khai bằng sự đam mê cùng thói quen đọc sách hàng ngày của bản thân mình. “Đọc sách hàng ngày là một thói quen tốt, bởi qua việc đọc sách không những giúp chúng ta có một nền tảng kiến thức rộng lớn, tạo được thu nhập hàng tháng mà còn mang đến nhiều cơ hội gặp gỡ với người chung sở thích với mình”, mẹ Vừng chia sẻ.

Được biết, khi tham gia CLB đọc sách 90, thành viên phải tuân thủ 4 Luật tôn vinh tại đó. Sở dĩ, CLB ban hành Luật này là giúp các thành viên tạo được thói quen đọc sách và cùng nhau xây dựng, phát triển một CLB đọc sách online văn minh, hiệu quả.

Empty

Luật tôn vinh

Kết nối kiến thức trong một không gian mở

Chỉ trong hơn một tháng kể từ khi thành lập, CLB đã thu hút được hơn 100 thành viên và kho sách cũng tăng lên mỗi ngày. Tại đây, các thành viên có một không gian mở thoải mái thảo luận, chia sẻ những cuốn sách hay của mình. Điều này tạo thuận lợi cho những thành viên không có nhiều sách hoặc không có điều kiện mua mà vẫn được đọc nhiều cuốn sách hay, bổ ích.

Hơn nữa, CLB đọc sách là một không gian văn minh, bởi các thành viên đến đây đều chung một niềm đam mê với sách và mong muốn có một khoản thu nhập. Các thành viên của CLB luôn tuân thủ nguyên tắc: Yêu thương – Đoàn Kết - Tôn Trọng - Học Hỏi – Chia sẻ - Kỷ Luật nhằm xây dựng một CLB kết nối, thành công.

Empty

Ảnh cắt từ video các thành viên đọc cam kết

Những khoản thu nhập từ niềm đam mê

“Vừa đọc sách – Vừa kiếm tiền” đây mô hình rất ý nghĩa của Mẹ Vừng. Khi tham gia CLB, thành viên chỉ cần đóng một khoản phí là 399k, số tiền này CLB sẽ trích 200k khích lệ cho người giới thiệu. Còn lại số tiền 199k là phí quản lý đặc biệt sẽ dành tặng lại cho những thành viên hoàn thành 90 ngày kỷ luật mà không có thu nhập.

Số tiền thưởng mà thành viên nhận được giống như như một lời cám ơn từ hành động “lan toả tri thức”. Bên cạnh đó, CLB còn đánh thức "tấm lòng nhân đạo, tính nhân văn" qua thói quen đọc sách mỗi ngày của mọi người thông qua hành động thiện nguyện. Cụ thể, với những thành viên vi phạm Luật của CLB sẽ phải gieo hạt 100k vào quỹ từ thiện, số tiền này CLB sẽ trích vào quỹ thư viện trại giam, thư viện cho các trường miền núi hoặc quyên góp xây dựng trường học.

Có thể thấy, CLB đọc sách 90 được sáng lập rất kịp thời trong xã hội hiện nay. Bởi cuộc sống vội vã đã cuốn con người quên đi những thói quen thường nhật của mình, trong đó có thói quen đọc sách. Sự hiện hiện của CLB như muốn gửi gắm rằng: “Hãy rèn luyện thói quen đọc sách mỗi ngày, dành một chút thời gian tĩnh để khám phá kho tàng tri thức vô cùng quý giá của nhân loại từ cuốn sách về Văn hóa xã hội – Lịch sử, Tâm lý hay đơn giản là đọc một cuốn truyện thiếu nhi cho con. Chắc chắn, kiến thức sẽ mang mọi người đến lại gần nhau hơn qua sự sẻ chia tình yêu, sẻ chia kinh tế”.

Các quý độc giả quan tâm đến mô hình và muốn tham gia CLB nhận tư vấn TẠI ĐÂY

PV  
  • Tin liên quan
Con gái lớp 8 có người yêu, nghĩ về quá khứ mẹ giật mình lo sợ
Vợ đảm giữ gìn hạnh phúc nhờ những bữa ăn ngon
Bắt con xin lỗi ngay khi làm sai, cha mẹ không hay biết đang tạo thói quen nguy hiểm cho trẻ
5 lời khuyên của chuyên gia kinh tế: Chọn vợ chồng khôn ngoan, 30 tuổi mới sinh con
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Báo động học sinh tự tử: Chuyên gia chỉ dấu hiệu cha mẹ cần quan tâm, giám sát con
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
Xem thêm