Thứ ba, 30/04/2024 03:12
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Mỗi tháng, vợ chồng chị Lan lại dùng số tiền tiết kiệm để đầu tư mua vàng. Nhờ có cách làm này, vợ chồng chị mua được nhà Hà Nội tiền tỷ sau 10 năm kết hôn.

Vợ chồng chị Lê Thu Lan và anh Nguyễn Văn Minh quê Phú Thọ kết hôn cuối năm 2009. Sau khi cưới, vợ chồng chị Lan có trong tay 3 cây vàng và số tiền mừng cưới 50 triệu đồng. Với số vốn ban đầu vợ chồng chị bắt đầu tính toán việc đầu tư để sinh lời hiệu quả nhất.

Chị Lan là nhân viên văn phòng tại Hà Nội, lương tháng 6 triệu đồng. Còn anh Minh là nhân viên kỹ thuật siêu thị điện máy với mức lương 10 triệu đồng/tháng. Tổng thu nhập của hai người mỗi tháng được khoảng 16 triệu đồng.

Vì cùng xuất thân từ tỉnh lẻ nên khi xuống Hà Nội làm việc, vợ chồng anh chị phải ở trọ. Anh chị thuê một căn nhà trọ 25m2 ở Lĩnh Nam (Quận Hoàng Mai, Hà Nội) với giá 2 triệu đồng/tháng, chưa gồm tiền điện nước. Trừ thêm tiền ăn uống, mua sắm, các phí sinh hoạt, mỗi tháng anh chị dư ra khoảng 6 triệu đồng.

“Thời điểm đó, số tiền vợ chồng mình dành dụm được chỉ cất trong tài khoản mà chưa nghĩ đến việc đầu tư hay làm lãi số tiền đó”, chị Lan kể lại.

mua nha1
Nhờ tiết kiệm tiền mua vàng hàng tháng, vợ chồng chị Lan mua được nhà tiền tỷ sau 10 năm

Đến tháng 6/2010, chị Lan biết mình mang bầu, đó cũng là lúc vợ chồng chị quyết định mỗi tháng có lương sẽ dành dụm mua vàng tích lũy. Thời điểm ấy, giá vàng chị Lan mua là 2,8 triệu đồng/chỉ.

Với 6 triệu đồng dư ra, vợ chồng chị Lan mua được khoảng 2 chỉ vàng/tháng. Những năm sau, giá vàng có lúc tăng cao nhưng lúc này thu nhập từ lương, thưởng của vợ chồng chị Lan cũng tăng dần chưa kể các khoản thu nhập ngoài nên anh chị vẫn đều đặn dành được tiền mua vàng.

Chị Lan tâm sự: "Tùy vào thu nhập mỗi tháng và các khoản chi tiêu, vợ chồng mình cứ dành dụm tiền mua vàng. Có tháng mua được 2 - 3 chỉ vàng, tháng chỉ mua được 1 chỉ vì còn mua bỉm sữa, thuốc thang cho con nhỏ.

Ngoài ra, mình cũng tranh thủ làm thêm bán hàng online, chồng mình nhận lắp đặt đồ điện bên ngoài nên cũng có đồng ra đồng vào chi tiêu gia đình và mua vàng tích lũy thêm. Vợ chồng cùng lên kế hoạch tiết kiệm mua vàng để mai này mua nhà Hà Nội trả góp cho cuộc sống ổn định hoặc để dành ra một khoản dắt lưng phòng lúc biến cố".

Liên tục tiết kiệm mua vàng như vậy trong suốt gần chục năm, đến đầu năm 2020 vợ chồng trẻ này đã có trong tay hơn 240 chỉ vàng.

“Sau khoảng thời gian dài thực hiện theo kế hoạch dành tiền mua vàng để lấy lãi, vợ chồng mình mua được 24 cây vàng cộng thêm với 3 cây vàng hồi mới cưới, tổng có khoảng 27 cây vàng và ít tiền mặt”, chị Lan cho biết.

Khi kinh tế đã ổn định, vợ chồng chị Lan tính đến chuyện tìm và mua nhà. Giá vàng khi đó cũng tăng lên 56 triệu đồng/lượng nên anh chị quyết định bán vàng để mua một căn chung cư ở Hà Nội.

Sau thời gian tìm hiểu và khảo sát giá nhà, anh chị tìm được 1 căn chung cư ở quận Hoàng Mai có giá 1,7 tỷ đồng với diện tích 85m2.

“Bán toàn bộ số vàng, vợ chồng mình có khoảng gần 1,5 tỷ đồng. Vay của người nhà, họ hàng thêm 200 triệu đồng nữa là đủ tiền mua nhà.

Căn nhà chúng tôi mua cũng không phải sửa sang nhiều vì ngôi nhà vẫn mới, đồ dùng người ta để lại vẫn sử dụng được nên chỉ cần mua thêm nội thất cần thiết là hoàn chỉnh. Vậy là sau 10 năm tiết kiệm, vợ chồng tôi đã có được căn nhà ở Hà Nội tuy vẫn phải vay mượn nhưng không đáng kể", chị Lan cho hay.

mua nha gdvn

Phòng ngủ trong ngôi nhà của vợ chồng chị Lan

Chia sẻ về quyết định mua vàng tiết kiệm mà không gửi ngân hàng hoặc chơi chứng khoán hay bất kỳ hình thức khác, chị Lan nói: “Gửi ngân hàng thì lãi suất thấp mà dễ rút ra để tiêu dùng. Còn chơi chứng khoán, do không biết chơi và không am hiểu thị trường nên vợ chồng mình không dám mạo hiểm. Vì thế, vợ chồng tôi dùng cách “ăn chắc”, cứ có lương là mua vàng. Cũng may mấy năm nay giá vàng tăng cao nên có lãi được một khoản”.

Sau khi mua nhà, hàng tháng anh chị lại dùng số tiền dư dôi để trả nợ người thân tiền vay mua nhà. Dự tính, khoảng một năm nữa, toàn bộ số tiền nợ sẽ được trả hết.

“Dù còn nợ tiền nhưng chúng tôi đang sống hạnh phúc trong ngôi nhà của mình. Không còn phải lo nghĩ hàng tháng đóng tiền trọ, con cái không có chỗ vui chơi. Chúng tôi đã thực hiện được giấc mơ lớn của cuộc đời sau nhiều năm “cày cuốc” và tiết kiệm”, chị Lan vui vẻ tâm sự.

--> 23 tuổi mua nhà Hà Nội nhờ quyết đoán với cách làm hay

Thúy Ngà  
Xem pháo hoa dịp lễ 30/4 - 1/5 ở đâu?
Đau bụng âm ỉ cả tháng, bất ngờ phát hiện xương cá đâm xuyên thành ruột
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Gia đình sao Việt cho con nghỉ lễ 30/4-1/5: Quỳnh Anh đi Disneyland,  Hà Kiều Anh chinh phục Fansipan
Nắng nóng gay gắt trên cả nước kéo dài đến khi nào?
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
4 mỹ nhân Việt lấy chồng Ấn Độ: Người là phú bà, người viên mãn vẹn toàn
Vì sao đàn ông thích đồng hồ, phụ nữ lại chi
Ngủ bên chồng, mơ làm
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Xem thêm