Thứ sáu, 12/04/2024 16:22
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 28/11/2021 06:00

Lương 10 triệu đồng/tháng, cô gái 9x mua nhà Hà Nội sau 7 năm đi làm

Kiên định với giấc mơ phải có nhà tại Hà Nội, cô gái 9x Nguyễn Thu Hương đã lên kế hoạch cụ thể về các khoản chi tiêu và sau 7 năm giấc mơ đã được hiện thực hóa.

Đến nay, chị Nguyễn Thu Hương (sinh năm 1991, quê Vĩnh Phúc) vẫn còn nợ một khoản tiền nhỏ và hàng tháng phải trả tiền lãi nhưng chị vô cùng hạnh phúc vì đã đạt được mục tiêu, mong ước mua nhà trước tuổi 30.

Sau khi tốt nghiệp Đại học năm 2013, chị Hương làm cho một công ty truyền thông với mức lương 6 triệu đồng, sau đó lên 8 triệu và hiện tại là 10 triệu đồng. Ngoài ra, chị cũng tranh thủ nhận thêm một số việc bên ngoài kiêm bán hàng online nên thu nhập mỗi tháng của chị dao động khoảng 15 - 16 triệu đồng, có tháng lên tới 20 triệu đồng.

Chị Hương cho biết, để hoàn thành ước mơ sở hữu nhà tại Hà Nội, chị vạch ra kế hoạch chi tiêu nghiêm ngặt từ khi mới ra trường. Phấn đầu để dành tiền lương và thưởng gửi tiết kiệm, tiền làm thêm sẽ để chi tiêu.

“Hồi sinh viên, mình cũng đã đi làm thêm nhưng khi đó chỉ làm bán thời gian nên tiền lương ít ỏi bù vào các khoản chi tiêu cá nhân và thuê trọ là hết. Sau khi ra trường, với mục tiêu phải mua nhà Hà Nội nên mình đã lên kế hoạch cụ thể”, chị Hương cho hay.

Empty

Phòng bếp sang trọng, rộng rãi trong ngôi nhà của chị Hương

Vì mục tiêu mua nhà nên các chi phí sinh hoạt chị Hương đều cắt giảm và tiết kiệm nhất có thể. Vào những ngày đầu tháng, chị luôn vạch ra cho mình một kế hoạch chi tiêu và chỉ cho phép mình được tiêu trong số đó.

“Ngày trước tôi không ghi rõ các khoản chi tiêu của mình nên tiền lương tháng nào tiêu hết tháng đó. Đôi khi chỉ mua lặt vặt vài thứ nhưng lúc cộng lại thì số tiền đó lại rất nhiều mà mình không kiểm soát được”, chị Hương kể lại.

Rút kinh nghiệm trong việc mua sắm để thực hiện “ước mơ lớn”, chị Hương gói gọn các khoản chi tiêu của mình trung bình một tháng từ 6 - 7 triệu đồng. Trong đó:

- Tiền thuê nhà, điện nước 2 triệu đồng/tháng;

- Tiền ăn 1.5 triệu đồng/tháng vì chị hay về quê mang đồ của nhà đi.

- Tiền xăng xe, sinh nhật, cưới hỏi, quần áo và các chi phí khác khoảng 2,5 triệu đồng/tháng.

Để gói gọn trong chi phí này, chị Hương gần như nói không với các chuyến đi du lịch (trừ du lịch với công ty), hạn chế mua sắm, ăn uống, café bên ngoài. Nhờ vậy trung bình mỗi năm chị tiết kiệm được 100 - 110 triệu đồng.

“Tôi ăn uống đơn giản, nói không với đi ăn nhà hàng, mua sắm quần áo cũng chỉ là những bộ đồ bình dân không thương hiệu, rất ít khi vào các shop quần áo để mua”, chị Hương cho hay.

Chia sẻ thêm về động lực mua nhà, chị Hương tâm sự: “Sống cảnh ở trọ từ hồi sinh viên, tôi luôn khao khát có một căn nhà riêng tại Hà Nội để được sống thoải mái và trang trí nhà cửa theo cách của mình. Còn thuê trọ nhiều khi muốn trang trí phòng hay mua sắm đồ đạc cũng ngại vì không phải nhà của mình, sau lại còn mất công vận chuyển”.

Sau nhiều năm lên kế hoạch chi tiêu và tiết kiệm, chị Hương đã tích cóp được khoảng 700 triệu đồng. Đầu năm 2020, chị quyết định tìm nhà và mua lại một căn hộ 1 phòng khách, 2 phòng ngủ với giá 1,1 tỷ đồng ở quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội). Tuy nhiên, để mua được căn hộ này chị phải vay thêm 100 triệu từ người thân và 300 triệu của ngân hàng.

Empty

Phòng ngủ do tự tay chị Hương lên ý tưởng tân trang lại

“Trước khi mua nhà tôi cũng rất đắn đo giữa việc nên để tích cóp đủ tiền rồi mua nhà hay mua nhà luôn nhưng phải đi vay và trả lãi. Thế rồi được gia đình và mọi người động viên nên tôi cũng quyết định “chơi lớn””, chị Hương bồi hồi nhớ lại.

Chia sẻ việc mua được nhà ở thủ đô Hà Nội sau nhiều năm thắt chặt chi tiêu, chị Hương không giấu được niềm vui: "Trước ngày đi nhận giấy tờ bàn giao nhà, tôi mất ăn mất ngủ cả đêm vì vừa vui vừa háo hức xen lẫn sự hồi hộp. Đó là tài sản lớn nhất mà tôi có được sau bao năm dành dụm”.

Sau khi nhận chung cư, vì sống độc thân nên căn hộ còn dư 1 phòng ngủ, chị quyết định cho thuê mỗi tháng 3 triệu đồng. Số tiền này chị sử dụng để trả phí quản lý, điện nước và tiền lãi ngân hàng. Riêng tiền lương hiện tại chị vẫn dành để trả nợ cho người thân và vốn ngân hàng.

"Nếu không có gì thay đổi, khoảng hơn 1 năm nữa số nợ này sẽ được chi trả hết", chị Hương hào hứng chia sẻ.

Dù xuất phát điểm gần như bằng 0, thu nhập ở mức trung bình, xuất thân từ tỉnh lẻ, gia đình cũng không có điều kiện song bằng các kế hoạch chi tiêu và chăm chỉ làm việc, chị Hương đã thực hiện được giấc mơ, sở hữu căn nhà tiền tỷ giữa thành phố Hà Nội khiến nhiều người nể phục.

-> 23 tuổi mua nhà Hà Nội nhờ quyết đoán với cách làm hay

Thúy Ngà  
'Sát thủ ẩn mình' suýt lấy mạng 2 bệnh nhân
Cựu tù Côn Đảo dùng thơ ghi lại cảm xúc ngày chiến thắng Điện Biên Phủ
Dự kiến 3.000 VĐV tranh tài tại giải marathon 'Hành trình về Làng Sen 2024'
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đạt 8.000 hành khách vào mỗi giờ cao điểm
Lễ hội kỷ niệm ngày sinh Đức Thánh Huyền Thiên Trấn Vũ
Đến Cần Thơ thưởng thức món ăn 7 quán bình dân khiến du khách không muốn về
Chăm sóc SKSS – KHHGĐ cho người dân vùng đầm phá ven biển Thừa Thiên Huế
Tâm sự nhiếp ảnh nude: “Cần một tác phẩm không phải để ngắm thân hình”
Bổ nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo sở tại Nghệ An
Vinmec - Vinuni - GE Health Care hợp tác đào tạo thực hành y khoa chuẩn quốc tế
Hải Phòng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các ngày lễ lớn
Huyện biên giới Quảng Ninh không còn hộ nghèo
Người lao động được trả lương thưởng như thế nào trong dịp giỗ tổ Hùng Vương?
Chiến dịch “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh 2024” nối dài hành trình phát triển bền vững của TH true MILK
Panasonic Việt Nam bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho Trường Bách Khoa - ĐH Cần Thơ
Cưới chồng mắc ung thư ác tính
Edurun 2024 quyên góp kỷ lục 5 tỷ đồng xây trường vùng xa
Loại bỏ khối bàng quang khổng lồ cho người đàn ông 58 tuổi
Ngư dân 'làng tỷ phú' được mùa cá trích
Mua nhà Hà Nội: Những 'giấc mơ' tan vỡ trước khi trời kịp sáng
Xem thêm