Thứ năm, 25/04/2024 23:52
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Ở tuổi 23 nhiều người đang loay hoay tìm việc làm nhưng vợ chồng chị Đ.T. Hường đã mua nhà Hà Nội nhờ cách làm táo bạo và bí quyết tiết kiệm hay.
anh moi2 (2)

Vợ chồng chị Hường mua nhà Hà Nội khi mới ở tuổi 23

Năm 2011 chị Hường lấy chồng khi mới 22 tuổi. Cùng xuất thân từ ngoại thành Chương Mỹ - Hà Nội nên sau khi cưới, vợ chồng chị Hường cũng như bao cặp đôi tỉnh lẻ khác, anh chị phải thuê một phòng trọ nhỏ trong nội thành để gần nơi làm việc và vun vén cho cuộc sống gia đình.

Chị Hường cho biết, mới đầu nghĩ tới việc mua nhà Hà Nội hai vợ chồng chị đều cảm thấy lo lắng và phân vân giữa chọn mua chung cư và mua đất làm nhà, rồi không biết khi nào mới tích cóp được số tiền lớn để có thể hoàn thành ước mơ. Chưa kể hàng tháng anh chị còn phải chi trả cho tiền thuê trọ, các khoản sinh hoạt, chi tiêu đắt đỏ ở thành phố.

Tuy nhiên, sau gần 2 năm thuê nhà, vợ chồng chị Hường nhận thấy số tiền chi trả cho việc ở trọ hàng năm quá lớn trong khi không thể mua sắm, trang trí vì tâm lý sợ sau này chuyển nhà vất vả.

Chị Hường cho hay: “Mỗi năm vợ chồng tôi phải trả mấy chục triệu cho tiền thuê nhà, càng thuê lâu số tiền mất đi càng lớn mà nhà mãi không phải của mình. Nếu dùng số tiền thuê nhà đó để mua đồ hay làm đầu tư cho các khoản khác sẽ có tốt hơn.

Cùng với đó, vợ chồng tôi xác định ở Hà Nội nên “an cư lập nghiệp”, không thể thuê nhà mãi được vì thế chúng tôi đã bàn với nhau mua nhà".

Sau thời gian “cân não”, vào cuối năm 2012 vợ chồng chị Hường đã quyết định mua một miếng đất 33m2 ở quận Hà Đông, Hà Nội với giá 998 triệu đồng.

“Sau khi tìm hiểu và thống nhất 2 vợ chồng quyết định mua đất trước sau đó đầu tư thêm tiền để xây nhà và trang trí nội thất. Tổng tất cả số tiền đầu tư cho mua đất và xây, sắm nhà hoàn chỉnh lên tới 2,5 tỷ đồng”, chị Hường cho hay.

Empty

Căn nhà của gia đình chị Hường được thiết kế sang trọng và hiện đại

anh moi

Ban công các tầng nhà đều được chị Hường chăm chút trồng nhiều cây xanh tươi mát

Dù phải vay mượn bố mẹ và bạn bè nhưng khi có được ngôi nhà tiền tỷ mơ ước vợ chồng chị Hường mới bước vào tuổi 23, độ tuổi mà nhiều bạn trẻ vừa mới ra trường vẫn đang loay hoay định hướng nghề nghiệp. Vì thế nhớ lại quá trình mua nhà Hà Nội ở độ tuổi còn rất trẻ, chị Hường không giấu được bí quyết đầy bất ngờ.

Chị Hường kể: “Trước đây tôi làm việc tại một công ty, mấy chị em chơi thân rủ nhau mỗi người trích ra 1 - 2 triệu đồng/tháng để tích cóp làm vốn. Sau đó số tiền cứ thế lãi dần lên và đến khi cần mua nhà, tôi đã lấy luôn 1 khoản lớn.

Ngoài ra vợ chồng tôi còn vay thêm của bố mẹ 2 bên nội ngoại được 500 triệu đồng, vay ngân hàng 500 triệu đồng để có đủ tiền mua nhà Hà Nội”.

259528911_609709953513460_5618071682509184849_n (1)
260407882_182223177457333_8915753806588063048_n (1)

Phòng ngủ của gia đình thiết kế rộng rãi và ấm cúng

Vét sạch những đồng tiền làm vốn bấy lâu nay tích cóp cộng khoản vay khá lớn nên sau khi mua nhà áp lực kinh tế đè nặng lên vai đôi vợ chồng trẻ. Để lo tiền lãi khoản vay ngân hàng vợ chồng chị phải tranh thủ làm thêm ngoài công việc chính.

“Thời điểm đó, vợ chồng chúng tôi làm rất nhiều việc, ngoài làm ở công ty, tôi còn làm thêm bán hàng online. May mắn khi đó nghề bán hàng online cũng giúp tôi nguồn thu rất lớn, điều đó càng khiến tôi hăng say làm việc đến mức sát ngày sinh bé đầu tiên tôi mới nghỉ làm. Còn chồng khi đó, ngoài công việc chính, anh cũng phụ giúp tôi làm rất nhiều việc.

Phải nói rằng, ở thời điểm đó, cả 2 vợ chồng tôi như được tiếp thêm sức mạnh, có động lực phấn đấu để làm việc. Chính vì thế, sau khoảng thời gian ngắn “cày cuốc”, vợ chồng tôi đã trả hết nợ”, chị Hường kể lại.

Cất được khoản nợ, anh chị như cởi được mối lo. Chị Hường sau đó lại chuyển sang lĩnh vực kinh doanh nội thất nên cuộc sống của vợ chồng chị cũng vì thế ngày một phát triển. Cùng với đó gia đình liên tiếp đón tin vui khi có thêm 2 thành viên mới vì thế anh chị lại chuyển hướng về phương án nhà ở.

Nhận thấy việc cho thuê nhà ở Hà Nội đang khá tốt chị Hường bàn chồng cho thuê lại ngôi nhà đang ở với mức giá hàng chục triệu đồng mỗi tháng. Vào năm 2020 với số tiền dành dụm được anh chị quyết định mua nhà mới ở Vinhomes Smart City (Tây Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) để 2 cậu con trai có không gian vui chơi thoải mái.

Chị Hường cho hay, căn nhà mới này anh chị mua với giá hơn 2 tỷ đồng, có diện tích rộng 86m2, gồm 1 phòng khách, 3 phòng ngủ và 2 nhà vệ sinh.

“Điều khiến tôi thích nhất khi chuyển sang đây ở là căn nhà có thiết kế tiện ích, có chỗ vui chơi rộng rãi cho các con, nơi đây cũng rất sạch sẽ và an ninh đảm bảo”, chị Hường tâm sự.

Empty
Empty

Làm trong lĩnh vực nội thất nên căn nhà mới vợ chồng chị Hường đã tự tay thiết kế, lựa chọn nội thất

Empty
Empty

Chị Hường cũng trồng rất nhiều cây, cắm hoa, trang trí nhà cửa,... tạo không gian xanh mát trong lành

Đến nay, sau tròn 10 năm ngày cưới, gia đình chị Hường đang có cuộc sống hạnh phúc với nhà đẹp, con ngoan, vợ chồng ấm êm khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Có được ngôi nhà trong mơ, vợ chồng lại yêu thương, con cái ngoan ngoãn nên công việc của chị cũng vì thế càng thêm thuận lợi. Hiện chị Hường đang đảm nhiệm chức vụ Giám đốc của 2 công ty kinh doanh nội thất nổi tiếng tại Hà Nội mang lại thu nhập ổn định.

nha php
Empty
Empty

Các thiết kế nội thất của công ty chị Hường được khách hàng đánh giá cao về chất lượng và hình thức

Mua nhà Hà Nội là vấn đề lớn với các gia đình, nhất là các gia đình trẻ, đến từ các tỉnh lẻ. Với gia đình chị Hường tuy có được sự hậu đãi lớn từ bố mẹ nhưng với cách làm quyết liệt và táo bạo anh chị đã sớm thực hiện được ước mơ tổ ấm gia đình.

-> Chỉ mua quần áo dưới 500 nghìn đồng, cô gái tỉnh lẻ mua nhà Hà Nội ở tuổi 28

Thúy Ngà  
Bé trai 3 tuổi ngộ độc chì nguy kịch sau khi uống thuốc nam
Hà Nội vào đỉnh dịch tay chân miệng: Chuyên gia chỉ dấu hiệu không nên chủ quan
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày lễ 30/4 - 1/5
Mắc Covid-19 liên tục trong 613 ngày
Cô đơn làm tăng 50% nguy cơ mất trí nhớ
Lý Hải - Minh Hà dạy con về tiền: Không cố gắng dành dụm cho con
Tận mắt xem thợ thủy tinh làm chiếc cốc uống bia hơi huyền thoại
Bé gái 2 tháng tuổi mắc ho gà nguy kịch
Khuyến cáo 10 biện pháp phòng chống cháy nổ gia đình dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
6 cách tẩy bay mọi vết bẩn trên nệm
4 lý do khiến nhiều phụ nữ đệ đơn ly hôn
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
Xem thêm