Chủ nhật, 28/04/2024 15:30
|
Hà nội 21*C/61%
Emagazine
Có con gái xinh xắn, kháu khỉnh nhưng với chị Lê Thị Hoài chỉ khi có mái ấm, niềm vui mới trọn vẹn. Với suy nghĩ đó vợ chồng chị quyết vay lãi mua nhà Hà Nội sau 2 năm kết hôn.

Cùng xuất thân từ tỉnh lẻ ra Hà Nội sinh sống và làm việc, chị Lê Thị Hoài (sinh năm 1988, quê Bắc Giang) kết hôn với anh Nguyễn Văn Mạnh (sinh năm 1987, quê Vĩnh Phúc) vào cuối năm 2014.

Sau đám cưới, anh chị tích cóp, giành dụm được hơn 200 triệu đồng, đây là tài sản lớn đầu tiên để hai vợ chồng làm vốn và có động lực mua nhà.

Chị Hoài cho hay, sau khi cưới anh chị thuê một căn nhà trọ ở Hà Đông gần chỗ làm việc của cả hai người với giá 2,5 triệu đồng/tháng.

Nhớ lại những ngày đó chị Hoài tâm sự: “Với nhà thuê, mỗi tháng trừ các khoản chi phí, ăn uống, sinh hoạt chỉ dư được khoảng 1 - 2 triệu đồng. Thực ra, lúc đó 2 vợ chồng trẻ mới cưới, chưa nợ nần, chưa phải lo toan hay lo lắng gì nhiều nên cũng không có kế hoạch tiết kiệm hay nỗ lực để có thêm tiền.

Đến khi tôi bắt đầu bầu có em bé được 5 tháng, các khoản chi tiêu nhiều hơn, lúc đó vợ chồng tôi mới thay đổi suy nghĩ và có kế hoạch chi tiêu cụ thể”.

Thấy việc thuê nhà tốn kém, lại không ổn định về lâu dài, sau này con cái cũng không có chỗ vui chơi, vợ chồng chị Hoài quyết định “an cư’’ tại Hà Nội và lên kế hoạch mua nhà.

“Thuê trọ vừa tốn kém, vừa chật chội và mãi không phải nhà của mình nên chúng tôi quyết định sẽ vay lãi mua nhà Hà Nội để an cư lạc nghiệp. Hơn nữa, vợ chồng tôi có thể vất vả nhưng tôi muốn con của mình khi sinh ra được sống trong ngôi nhà khang trang, có chỗ vui chơi, chứ không phải đi ở thuê như bố mẹ của nó”, chị Hoài chia sẻ.

Để mua nhà, vợ chồng chị Hoài thực hiện chính sách tiết kiệm, vạch ra những kế hoạch chi tiêu cụ thể và hợp lý.

Chị Hoài kể lại: “Vợ chồng tôi cắt giảm toàn bộ những chi phí không cần thiết. Thay vì đi ăn nhà hàng sang chảnh thì có thể mua đồ về nhà nấu ăn, vừa ấm cúng vừa hạnh phúc. Thay vì đi shopping thích là mua rồi về không dùng tới thì thay vào đó chỉ mua những thứ sẽ dùng hoặc đang hết, thay vì tháng tới 3 lần bia bọt nhậu nhẹt bạn bè thì thay vào đó đi 1 lần/ tháng.

Từ lúc học được cách tiết kiệm, chúng tôi đã tích cóp thêm được một khoản tiền, tổng tất cả có khoảng 700 triệu đồng để mua nhà Hà Nội”.

nha

Phòng khách được chị Hoài trang trí nhiều cây xanh tạo không gian tươi mát

Anh Mạnh - chồng chị Hoài là kỹ sư xây dựng nên anh rất thích nhà đất, muốn có 1 ngôi nhà được xây bởi chính tay anh và sẽ có 1 sân thượng để tự anh thiết kế trồng cây, trồng hoa.

Chính vì thế, mỗi khi rảnh, vợ chồng chị Hoài lại lên các website bất động sản, chợ tốt, mua bán nhà đất… để xem những tin đăng về bán đất, bán nhà.

“Tính toán của hai vợ chồng tôi khi đó là mua mảnh đất tầm 30 - 35 m2 với số tiền từ 700 triệu đồng đổ về nhưng ròng rã gần nửa năm vẫn không thể mua được mảnh đất phù hợp với tiêu chí đặt ra. Bởi mảnh đất vừa tầm tiền thì đường vào quá xa hoặc đường quá bé nên khi xây dựng sẽ vô cùng vất vả và chi phí xây dựng sẽ rất cao, còn mảnh đẹp về vị trí thì số tiền quá lớn với vợ chồng”, chị Hoài tâm sự.

Thấy dự định đặt ra khó đạt được, chị Hoài thủ thỉ với chồng: “Mình không mua được mảnh đất ưng nghĩa là mình không hợp với nhà đất, mình có thể ở chung cư. Chung cư có môi trường tốt cho con, có sân chơi và các hoạt động tập thể hơn nữa lại toàn các gia đình trẻ như mình ở sẽ rất vui và đường sá cũng rộng rãi, dễ đi lại, an ninh, an toàn.

Phải mất một thời gian tầm vài tháng thuyết phục, chồng tôi mới thay đổi từ việc mua nhà đất chuyển sang mua chung cư và hào hứng đi tìm dự án chung cư tốt”.

Bắt đầu kế hoạch mua chung cư, đầu năm 2016, anh chị quyết định tìm nhà và mua lại một căn hộ 1 phòng khách, 2 phòng ngủ với giá 1,1 tỷ đồng ở quận Hà Đông (Hà Nội). Tuy nhiên, để mua được căn hộ này vợ chồng chị phải vay thêm 100 triệu đồng từ người thân và vay lãi 300 triệu đồng của ngân hàng.

“Kể ra ngày đó, 2 vợ chồng cũng liều lĩnh, không đủ tiền mà lại dám đi vay mượn để mua nhà. Nhưng được sự động viên của mọi người và có nguồn lực to lớn là đứa con đầu lòng nên chúng tôi đã có ngày hôm nay”, chị Hoài nhớ lại.

mua nha hanoi
Phòng ngủ cho con có giường nhỏ vừa tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo không gian

Từ khi mua nhà, vợ chồng chị “cày cuốc”, tận dụng tối đa thời gian để làm việc kiếm tiền. Vì vừa sinh bé đầu lòng được 3 tháng nên tranh thủ ở nhà chăm con, chị Hoài làm thêm công việc bán hàng online để có thểm thu nhập. Anh Mạnh thăng chức trong công ty nên thu nhập cũng cao hơn trước. Cứ như thế, sau 2 năm vợ chồng anh chị đã trả hết khoản nợ vay mua nhà.

Được sống trong ngôi nhà của chính mình, được ngắm nhìn cô con gái lớn lên từng ngày có chỗ vui chơi thoải mái, chị Hoài, anh Mạnh hạnh phúc vì quyết định táo bạo của mình khi đó.

“Dù không phải căn nhà quá to đẹp, không phải chung cư quá cao cấp nhưng chúng tôi đã thực hiện được mục tiêu lớn của mình và có một mái ấm trọn vẹn mà tôi hằng mơ ước”, chị Hoài vui vẻ cho hay.

-> 23 tuổi mua nhà Hà Nội nhờ cách làm hay

Thúy Ngà  
Cảnh báo 5 thủ đoạn lừa đảo du lịch dịp nghỉ lễ 30/4  và 1/5
Bị hỏng xe trên cao tốc, gia đình 10 người được CSGT hỗ trợ về quê nghỉ lễ
Độc đáo cổng thành cổ kính lớn nhất Hoàng thành Thăng Long xưa
Tại sao có nhiều tiền nhưng không cảm thấy giàu có?
Cao huyết áp uống rượu ảnh hưởng như thế nào?
Mẹo giữ đồ có giá trị an toàn khi đi máy bay
Phương pháp giúp con tăng vốn từ vựng
Không nên ăn thịt gà nếu có những dấu hiệu này
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Có gì trên chiếc thắt lưng đắt nhất thế giới giá 1,8 tỷ đồng?
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
Xem thêm