Thứ ba, 23/04/2024 15:08
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/07/2021 18:46

Tiêm vắc xin Covid-19 cho gần 200 người khuyết tật và yếu thế

Việc tiêm vắc xin Covid - 19 cho người lao động khuyết tật được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ ưu tiên tiêm vắc xin cho người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội và hướng dẫn của Bộ Y tế.

Ngày 29/7/2021 tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho gần 150 người đủ điều kiện tiêm chủng thuộc 08 nhóm khuyết tật và yếu thế mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư bảo trợ trong nhiều năm qua.

Trước đó, trong các ngày 5/7 và 15/7, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã phối hợp cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiêm vắc xin cho gần 50 người thuộc nhóm khuyết tật và yếu thế. Như vậy, tổng số đã có gần 200 người khuyết tật và yếu thế được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tiem-vacxin01

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thăm hỏi, động viên người tiêm trước khi được tiêm vắc xin phòng Covid-19.

PGS.TS Đào Xuân Cơ - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai chia sẻ: "Chúng tôi đã lên kế hoạch và tổ chức tiêm đảm bảo giãn cách, tránh lây nhiễm và quan trọng nhất là an toàn tuyệt đối trong và sau tiêm. Các tổ tiêm được bố trí những cán bộ có kinh nghiệm nhất về công tác khám sàng lọc, cấp cứu và tiêm an toàn cho tất cả những người đến tiêm".

Tiem-vacxin03

Người đến tiêm được hướng dẫn viên hỗ trợ khai báo y tế và hoàn thiện thủ tục giấy tờ.

Cùng với Lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai trực tiếp tham gia chỉ đạo công tác tiêm chủng tại điểm tiêm, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, ý thức được vị trí, vai trò, nhiệm vụ và trách nhiệm của mình, Bộ Kế hoạch và Đầu tư với quyết tâm đi đầu trong đổi mới và cải cách, đã đề ra phương hướng hoạt động của cơ quan, tăng cường giao lưu, chia sẻ, hỗ trợ theo cách tiếp cận tạo cơ hội, đồng hành và sẻ chia với những người yếu thế, thể hiện trước tiên bằng những hành động cụ thể, với những cộng đồng người khuyết tật cụ thể.

Tiem-vacxin04

Việc tiêm chủng diễn ra an toàn và tất cả người lao động khuyết tật đều mạnh khỏe sau khi tiêm.

Bằng hành động cụ thể, với một cộng đồng người khuyết tật cụ thể, việc tiêm vắc xin cho người lao động khuyết tật không chỉ thể hiện đó là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước quan tâm tới cộng đồng người yếu thế mà là hành động cụ thể của mỗi Bộ ngành cơ quan Trung ương trong sự sẻ chia bớt khó khăn, giúp người khuyết tật có một cuộc sống hạnh phúc hơn, được hưởng một cách công bằng từ những thành quả của quá trình phát triển đất nước.

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ, tính mạng của nhân dân, đặc biệt là những người thuộc nhóm yếu thế trong xã hội.

Việc tiêm vắc xin cho người lao động khuyết tật được thực hiện theo chủ trương của Chính phủ ưu tiên tiêm vắc xin cho người nghèo và các đối tượng chính sách xã hội (Nghị quyết số 21/NQ-CP) và hướng dẫn của Bộ Y tế về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội (văn bản số 3823/BYT-DP ngày 07 tháng 5 năm 2021).

Nam Anh  
Hành trình đến Korea Global School của một học sinh Hà Nội
Uống gì để xua tan căng thẳng mệt mỏi trước mùa thi?
 Nâng cao vai trò của hợp tác công tư để đẩy lùi bệnh dại
Acecook Việt Nam chung tay hỗ trợ trẻ em là con ngư dân có hoàn cảnh khó khăn với dự án 'Thả lưới ước mơ'
Vì sao ngủ đủ 8 tiếng nhưng đi làm vẫn “gật gà gật gù”?
Hà Nội thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID từ ngày 22/4
2 cháu bé đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ đã được về với gia đình
5 lưu ý phòng chống cháy nổ khi sử dụng điện mùa nắng nóng
Hành trình xây dựng nông thôn mới tại huyện Hậu Lộc - tỉnh Thanh Hoá
Vụ 2 cháu bé đạp xe xuống Hà Nội tìm mẹ: Thông tin bất ngờ
2 cháu bé người Mông đạp xe từ Điện Biên xuống Hà Nội tìm mẹ: Không nhớ tên tuổi, quê quán
Chọc dịch não tủy phát hiện mắc viêm màng não do liên cầu lợn vì món 'khoái khẩu'
Teo thận nhiều năm, bất ngờ vào viện phát hiện nang thận 'siêu to'
Điểm tham quan Hà Nội đông kín người trong ngày nghỉ lễ 10/3
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Xem thêm