Thứ sáu, 17/05/2024 09:12
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 11/08/2017 10:12

Thủ phạm gây ung thư cổ tử cung từ giấy vệ sinh nhiều màu sắc và hương thơm

Giấy vệ sinh giúp mọi người giữ vùng kín sạch sẽ và khô ráo sau khi đi vệ sinh. Hầu hết mọi người đều sử dụng giấy vệ sinh, nhưng ít ai biết rõ về bản chất của giấy vệ sinh và những tác hại của nó mang đến.

Đặc biệt, các nhà khoa học đã khuyến cáo rằng có thể đây là nguyên nhân tiềm ẩn dẫn đến căn bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.

Giấy vệ sinh màu sắc được ưa chuộng

Giấy vệ sinh là một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống hiện nay. Chúng ta có thể dễ dàng nhìn thấy thứ đồ này xuất hiện ngày càng nhiều tại các cơ sở làm việc của công ty, trung tâm mua sắm, nhà hàng… Chính vì nhu cầu sử dụng ngày một tăng, các nhà sản xuất cũng bắt đầu chú tâm và đầu tư hơn trong việc tạo ra giấy vệ sinh. Để tăng sự thích thú cho người dùng, một số hãng sản xuất giấy vệ sinh đã tạo ra những cuộn giấy có màu sắc bắt mắt như xanh, vàng, hồng. Ngoài ra, hiện nay giấy vệ sinh có mùi thơm như mùi hoa nhài, oải hương, hoa hồng... cũng được bày bán rộng rãi trên thị trường.

1

Những cuộn giấy có màu sắc bắt mắt

Loại giấy này có mùi thơm dễ chịu giúp cho phòng tắm của bạn thêm phần thơm tho. Chính vì thế, nhiều người bắt đầu chuyển từ giấy vệ sinh thông thường sang những loại có mùi thơm, màu sắc hấp dẫn. Mặc dù đã có rất nhiều cảnh báo về tác hại của việc sử dụng những loại giấy này, song dường như nhiều người tiêu dùng vẫn không hề quan tâm đến khi đi mua sản phẩm giấy vệ sinh. Các sản phẩm giấy vệ sinh nhiều màu sắc,mùi thơm chưa được kiểm định tiêu chuẩn chất lượng vẫn được bày bán tràn lan trên các cửa hàng.

Loại sản phẩm này mặc dù giá không hề rẻ nhưng vẫn được nhiều người mua mà không quan ngại về sự ảnh hưởng của nó. Thậm chí, nhiều sản phẩm giấy vệ sinh còn không có tên , địa chỉ nơi sản xuất, làm nhái những sản phẩm của các công ty có tiếng trên thị trường.

Tại chợ Cổ Nhuế (Hà Nội), những bọc giấy vệ sinh có mùi thơm, màu sắc hấp dẫn được bày bán la liệt, có những loại giấy vệ sinh còn không có nhãn mác đầy đủ. “Giấy này có mùi thơm, lại đẹp mắt không bị hao, giá cả tính ra cũng không phải là đắt, nhìn giấy lại sạch sẽ nên nhà tôi chuộng dùng loại này hơn. Giấy này cũng có thể kết hợp dùng làm giấy ăn vì rất dai, giá cả lại rẻ hơn giấy ăn rất nhiều”, chị Thảo cho biết.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có không ít các sản phẩm chất lượng kém, nhưng để “lâp liếm” và qua mắt người tiêu dùng. Điều này rất nguy hiểm cho người sử dụng vì nếu không biết sẽ dùng phải sản phẩm kém chất lượng, dễ gây dịứng, kích ứng da, viêm nhiễm “vùng kín” nếu dùng liên tục. Anh Hải (Cầu Giấy, HN) cho biết , vợ anh mua về nhà một bịch giấy trông màu sắc rất đẹp có chữ Hàn Quốc , sau khi dùng thì cháu trai con nhà anh mới 3 tuổi cứ kêu ngứa vùng hậu môn , kiểm tra thì thấy đỏ , và cháu kêu đau rát…Sau khi kiểm tra giấy vệ sinh vợ mua về thì anh thấy sản phẩm không có địa chỉ nhà sản xuất, chỉ duy nhất có một số điện thoại trên bao bì …Khi anh bỏ không dùng giấy vệ sinh đó nữa thì cháu khỏi hẳn…

Nguy cơ mắc phải nhiều bệnh phụ nữ

Việc sử dụng các hóa chất như thuốc tẩy trắng, thuốc nhuộm và nước hoa nhân tạo trong giấy vệ sinh không những gây ảnh hưởng tới sức khỏe, mà nghiêm trọng hơn, dẫn đến những căn bệnh nguy hiểm khác như ung thư. Năm 1987, FDA đã thực hiện một cuộc cách mạng trong ngành công nghiệp dược phẩm bằng cách nghiêm cấm việc sử dụng các hóa chất tạo màu sắc và hương thơm nhất định trong giấy vệ sinh. Nguyên nhân là bởi sau khi cho các loại động vật tiếp xúc với hóa chất này thì thấy xuất hiện các khối u. Mặc dù ngày nay khoa học công nghệ đã thay đổi và phát triển đáng kể nhưng việc sử dụng giấy vệ sinh có màu và mùi thơm vẫn là mối quan tâm lớn của nhiều người.

anh 1

Nguy cơ mắc phải nhiều bệnh phụ nữ khi dùng giấy vệ sinh có màu sắc

Theo các nhà khoa học, sử dụng các loại giấy vệ sinh có màu sắc và hương thơm có thể là nguyên nhân dẫn đến những bệnh và rắc rối sức khỏe sau đây:

Thứ nhất là nguy cơ ung thư cổ tử cung. Một số nghiên cứu về ung thư cổ tử cung đã chỉ ra rằng, hóa chất gây ung thư trong giấy vệ sinh có màu và có mùi thơm có thể vào “vùng kín” của người phụ nữ, từ đó dẫn đến tăng nguy cơ phát triển ung thư cổ tử cung.

Thứ hai là nhiễm trùng đường niệu đạo. Các hóa chất có trong giấy vệ sinh có màu sắc và mùi thơm có thể đi vào niệu đạo, thông qua việc mở bộ phận sinh dục khi dùng để lau, gây ngứa ngáy, nhiễm trùng và viêm đường niệu đạo.

Thứ ba, nhiễm trùng trực tràng. Do giấy vệ sinh có màu hoặc có mùi thơm cũng có thể được sử dụng để lau sạch vùng trực tràng, các hóa chất có thể gây kích thích vùng nhạy cảm này và gây nhiễm trùng.

Thứ tư là nhiễm trùng nấm. Một trong những câu đầu tiên mà các bác sĩ phụ khoa hỏi bạn khi đi khám phụ khoa là có dùng các loại giấy vệ sinh có màu sắc hay mùi thơm nào không? Lý do là vì những người dùng loại giấy vệ sinh này thường có nguy cơ nhiễm trùng nấm men cao hơn do các hóa chất làm mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện cho các nấm men phát triển.

Đặc biệt, ngay cả giấy vệ sinh trắng cũng có thể không an toàn đối với sức khỏe. Rất nhiều nhà sản xuất giấy vệ sinh đã dùng clo để tẩy trắng giấy và hóa chất này giải phóng độc tố nguy hiểm (như dioxin và furan), có thể gây ra một loại các vấn đề về sức khỏe nếu ngấm vào cơ thể chúng ta. Các thành phần nguy hiểm khác có thể có trong giấy vệ sinh được tẩy trắng là formaldehyde - hóa chất được sử dụng trong ngành công nghiệp giấy. Nó có thể gây kích ứng và là một tác nhân gây ung thư cho người sử dụng. Vì vậy, khi mua giấy vệ sinh, bạn cần luôn nhớ đọc các thành phần trên bao bì sản phẩm và cố gắng chọn loại chứa ít hóa chất nguy hiểm càng tốt. Trong quá trình sử dụng, nếu thấy các dấu hiệu bất thường, cần chuyển sang dùng loại sản phẩm khác.

anh 2

Ngay cả giấy vệ sinh trắng cũng có thể không an toàn đối với sức khỏe

Các chuyên gia cũng khuyến cáo, người dùng không nên tùy tiện dùng các loại khăn giấy không rõ nguồn gốc để lau miệng, kể cả đi vệ sinh. Bởi những loại khăn giấy này dễ bị nhiễm khuẩn, dẫn tới nguy hại khôn lường. Chỉ cần để ý, các thực khách có thể thấy những loại khăn giấy, giấy vệ sinh ở quán ăn bình dân thường có màu trắng đục, xanh đỏ, lẫn các chấm đen bẩn. Khi lau, giấy bở tơi và dễ rách, thậm chí bay bụi.

Chính vì vậy, người đi ăn quán hàng hạn chế dùng giấy ăn để lau bát đũa, tránh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Do đó, để đảm bảo an toàn người dùng nên có sự cẩn trọng để tránh những hậu quả đáng tiếc. Đặc biệt, để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng nên hạn chế sử dụng các loại giấy vệ sinh quá nhiều mùi, nhiều màu sắc hấp dẫn.

P.V  
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
Gợi ý 10 set đồ đi du lịch trẻ trung, nổi bật của mỹ nhân Việt
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Lợi ích 'vàng' của BHA trong chu trình chăm sóc da
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Những mẹo làm đẹp dân gian tuyệt đối không nên thử
Những rủi ro “khôn lường” khi ăn hàu sống
Loại lá quốc dân này chính là 'kem chống nắng tự nhiên'
Công dụng chữa “bách bệnh” của rau diếp cá
Xem thêm