Thứ sáu, 21/06/2024 10:45
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 29/05/2024 11:41

Thêm góc nhìn để hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam và hợp tác với BIDV

Ngày 27/05/2024, tại TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã phối hợp với Hiệp hội doanh nghiệp Singapore tại Việt Nam (SingCham) tổ chức Hội thảo “Kinh tế - chính sách của Việt Nam 2023 và triển vọng 2024-2025” với sự góp mặt của hơn 140 đại biểu, đại diện cho gần 100 doanh nghiệp FDI đến từ Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Mỹ, Ấn Độ…

Hội thảo đã mở ra nhiều góc nhìn về cơ hội đầu tư tại Việt Nam cho các Doanh nghiệp FDI cũng như cơ hội hợp tác với BIDV - ngân hàng thương mại hàng đầu trong hoạt động khách hàng FDI.

Với nền tảng chính trị ổn định, tiềm năng tăng trưởng kinh tế cao và bền vững; có các chính sách thân thiện với nhà đầu tư, chi phí nhân công vừa phải, hội nhập sâu rộng với nhiều FTAs cùng với nhiều trung tâm công nghiệp mới đi vào hoạt động,… Việt Nam trở thành điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư FDI đang tìm kiếm cơ hội đầu tư hấp dẫn.

Empty

Trong số các nước đầu tư vào Việt Nam những năm gần đây, Singapore luôn là quốc gia dẫn đầu. Năm 2023, các doanh nghiệp Singapore đầu tư 6,8 tỷ USD, tăng 5,4% so với cùng kỳ năm 2022 và chiếm 18,6% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam. Bên cạnh sự gia tăng liên tục về nguồn vốn đầu tư là sự hiện diện ngày càng nhiều hơn của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn, cùng các dự án đầu tư có giá trị cao trong nhiều lĩnh vực có thế mạnh của Singapore như năng lượng, bất động sản, bất động sản khu công nghiệp... Nhiều doanh nghiệp là những tên tuổi hàng đầu của Singapore đã và đang trở thành đối tác của BIDV như VSIP, Shopee, OLAM, CapitaLand, Keppel Land, Sembcorp, v.v.

Năm 2024 được dự báo sẽ là quãng thời gian còn nhiều thách thức đối với thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, tình trạng kinh tế toàn cầu tăng trưởng chậm lại, cùng với những rủi ro, thách thức nội tại vẫn hiện hữu, tác động tiêu cực đến các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam cần thêm những thông tin đa chiều để có thể xem xét nhằm đưa ra những quyết sách, định hướng, cũng như chiến lược để vượt qua giai đoạn nhiều khó khăn, thách thức hiện nay. Và Hội thảo do BIDV và SingCham phối hợp tổ chức đã đáp ứng được nhu cầu cấp thiết đó.

Tại Hội thảo, Tiến sỹ Cấn Văn Lực - Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV và ông Vương Thành Long - Giám đốc Ban Kinh doanh vốn và tiền tệ BIDV là 2 diễn giả chính. Tiến sỹ Cấn Văn Lực đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích về tình hình kinh tế vĩ mô, thị trường tài chính, bất động sản, cơ hội và chính sách thu hút FDI của Việt Nam năm 2023, xu hướng năm 2024 và các năm tiếp theo… Ông Vương Thành Long đã chia sẻ những sản phẩm dịch vụ BIDV đang cung cấp cho khối khách hàng doanh nghiệp nước ngoài với mong muốn BIDV có thể trở thành đối tác ngân hàng trong nước có năng lực, kinh nghiệm, tin cậy cho các khách hàng FDI.

21

Tiến sỹ Cấn Văn Lực trình bày Báo cáo về tình hình kinh tế vĩ mô năm 2023 và xu hướng 2024 - 2025

Đồng thời, các doanh nghiệp cũng đã thẳng thắn trao đổi, đề nghị đại diện BIDV giải đáp nhiều vấn đề đang được các nhà đầu tư FDI quan tâm như: những vướng mắc liên quan đến sự tác động của bối cảnh chính trị toàn cầu tác động đến nền kinh tế trong nước, những điểm sáng thu hút FDI vào Việt Nam, triển vọng thị trường bất động sản, năng lượng, kinh tế khi Việt Nam tham gia các hiệp định thương mại như CPTPP, RCEP… và nhiều nội dung vĩ mô khác. Với nền tảng kiến thức sâu rộng, và hệ thống dữ liệu phong phú, dày dặn… Tiến sỹ Cấn Văn Lực và ông Vương Thành Long đã giải đáp rõ ràng, cung cấp đầy đủ những thông tin mà các doanh nghiệp FDI quan tâm.

Những thông tin đa chiều, sát thực và phù hợp do các diễn giả BIDV cung cấp đã nhận được sự đánh giá cao của các thành viên SingCham và các doanh nghiệp FDI khác. Đây là cơ sở thông tin quan trọng, tạo điều kiện để các doanh nghiệp FDI cân nhắc, đưa ra những quyết định đầu tư phù hợp hơn vào Việt Nam cũng như thiết lập, thúc đẩy hợp tác với BIDV, trong đó có các chi nhánh đầu mối sự kiện như Nam Sài Gòn, Hà Nội…

Phát huy vai trò của một ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam, BIDV đã xây dựng chiến lược và triển khai nhiều chính sách để tăng cường hợp tác sâu rộng với các doanh nghiệp FDI. Trong đó, BIDV thường xuyên phối hợp với các Hiệp hội Doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam để tổ chức nhiều Chương trình làm việc/Hội thảo để trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, tháo gỡ khó khăn vướng mắc nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp FDI.

Với những nỗ lực và kết quả tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác và hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam, BIDV được Tạp chí Asian Banking & Finance vinh danh là “Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam” năm 2022 và 2023. Đây là sự khẳng định uy tín và vị thế tiên phong của BIDV trong lĩnh vực này.

Phạm Hải  
Hè tưng bừng, 'Chọn SeABank - Nhiều lợi ích - Ít âu lo'
Ngân hàng phát triển bền vững trên nền tảng quản trị rủi ro vững chắc
Gần 1.000 CBNV SeABank ra quân làm sạch bờ biển tại 11 tỉnh thành, hướng tới phát triển bền vững
Ngân hàng áp dụng xác thực bằng sinh trắc học đối với giao dịch số hóa
LPBank trả 2.500 USD/tháng để chiêu mộ nhân tài công nghệ
BIDV và UKEF hợp tác thúc đẩy phát triển bền vững
SeABank hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 24.957 tỷ đồng
T&T Group và tập đoàn Erex - Nhật Bản hợp tác phát triển nhà máy điện sinh khối tại An Giang
SeABank phát triển chính sách SeALoyalty với nhiều đặc quyền cho doanh nghiệp
Vingroup và Mitsubish Corporation ký biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện
BIDV và Đại học Thái Nguyên tăng cường hợp tác
Ba thập kỷ SeABank kiến tạo văn hóa Kết nối
Thêm góc nhìn để hỗ trợ doanh nghiệp FDI đầu tư vào Việt Nam và hợp tác với BIDV
 BIDV và AFD nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược
BCG Energy trở thành công ty đại chúng, tiến tới đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM
SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số
 BIDV khẳng định vị thế trong hoạt động lưu ký- giám sát
ABBANK công bố thay đổi cổ đông nước ngoài
Tập đoàn Sumitomo đặt mục tiêu trung hòa carbon tại dự án Thành phố Thông minh Bắc Hà Nội và Khu Công nghiệp Thăng Long
MSB hoàn thành nâng cấp hệ thống ngân hàng lõi mới
Xem thêm