Thứ ba, 14/05/2024 01:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 27/04/2021 08:33

Thành lập bệnh viện dã chiến 800 giường tại Cần Thơ

Ngày 26/4, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã có buổi làm việc với TP Cần Thơ về công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Sở Y tế Cần Thơ, hiện thành phố có 4 cơ sở điều trị Covid-19 và đã điều trị thành công 10 trường hợp nhiễm bệnh. Toàn thành phố có 2 cơ sở cách ly tập trung do quân đội quản lý, 1 cơ sở cách ly tập trung tại cơ sở lưu trú. Bên cạnh đó, TP Cần Thơ có 3 đơn vị đủ điều kiện xét nghiệm Covid-19, với khả năng có thể tiếp nhận 1.500 mẫu/ngày. Thành phố đã gửi ước tính nhu cầu sử dụng vắc xin phòng COVID-19 đến Bộ Y tế, tiếp nhận 6.700 liều vắc xin để triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên.

IMG_9970

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị TP Cần Thơ và các địa phương kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch COVID-19 và coi như đang có dịch.

Dược sĩ CK2 Nguyễn Phước Tồn, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết: Thời gian qua, ngành Y tế thành phố đã phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện trong việc rà soát, kiểm tra trong cộng đồng dân cư, quản lý chặt những người mới đến cư trú trên địa bàn Cần Thơ, hướng dẫn người dân khai báo y tế nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp có nguy cơ để yêu cầu tự theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc áp dụng cách ly theo quy định. Công tác kiểm dịch y tế quốc tế, kiểm dịch y tế đường hàng không, đường thủy, đường bộ được thực hiện nghiêm ngặt, quản lý chặt các trường hợp nhập cảnh qua đường chính thức và không chính thức.

Sau khi nghe báo cáo, ý kiến của lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố, các sở, ban, ngành TP Cần Thơ cùng các vụ, cục chức năng thuộc Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long đánh giá cao công tác phòng, chống dịch của TP Cần Thơ. Bộ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, thời gian qua, Ban Chỉ đạo Quốc gia và Bộ Y tế liên tục có những cảnh báo với việc có thể xuất hiện đợt dịch thứ 4 ở Việt Nam.

IMG_9971

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, Trần Việt Trường phát biểu tại buổi làm việc.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cũng bày tỏ sự lo ngại vấn đề lây nhiễm Covid-19 có thể xảy ra, Bộ Y tế cũng đã cảnh báo có thể bùng phát đợt dịch thứ 4. Đối với ĐBSCL nói chung và TP Cần Thơ nói riêng là khu vực trọng điểm, tình hình xâm nhập ca bệnh qua biên giới Tây Nam đang diễn biến phức tạp. Do đó, cần có sự tham gia ủng hô, đồng lòng cả hệ thống chính trị và người dân, không lơ là, chủ quan để dịch bùng phát trong cộng đồng; đặc biệt, là dịp Lễ 30/4, 1/5 sắp tới.

Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị TP Cần Thơ cần rà soát lại tất cả các kịch bản phòng chống dịch, kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch COVID-19 và coi như đang có dịch; đồng thời coi công tác phòng chống dịch COVID-19 là một nhiệm vụ trọng tâm, quyết tâm kiểm soát và khống chế nếu dịch xảy ra. Cần tiến hành khoanh vùng và xét nghiệm trên diện rộng nhưng phong toả trên diện hẹp; tập trung nâng cao năng lực giám sát, xét nghiệm. Bên cạnh đó, phải chuẩn bị kịch bản về cơ sở cách ly, phải hành động nhanh, quyết liệt và kiểm soát tốt tình hình dịch tại địa phương để kiểm soát tốt lây nhiễm trong cộng đồng.

BENH-VIEN-PHONG-DIEN-6482-1619435692

Trung tâm Y tế huyện Phong Điền được chọn lập Bệnh viện dã chiến tuyến Trung ương điều trị bệnh nhân Covid-19. Ảnh: CL

Trước tình hình trên, Bộ trưởng Bộ Y tế cho biết, sẽ thành lập bệnh viện dã chiến quy mô 800 giường tại huyện Phong Điền, TP Cần Thơ. Bệnh viện dã chiến ở Cần Thơ sẽ là "cánh tay nối dài" của Bộ Y tế, của Bệnh viện Chợ Rẫy trong điều trị bệnh nhân Covid-19. Nhiệm vụ số một của bệnh viện dã chiến vùng tại Cần Thơ là thiết lập khoa cấp cứu có trang bị hệ thống kỹ thuật tim phổi nhân tạo (ECMO), kỹ thuật cấp cứu về tim mạch, hô hấp, truyền nhiễm... đáp ứng điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng.

Hồng Thắm  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Xem thêm