Thứ năm, 30/05/2024 06:41
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 01/02/2020 08:12

Thanh Hóa phun thuốc khử trùng nhà bệnh nhân dương tính với virus corona

Ngày 31/1, Cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thanh Hóa đã về nhà nữ bệnh nhân Nguyễn Thị T. người bị dương tính do nhiễm virus corona ở thôn N. H, xã Định Hòa (Yên Định).

83694641_171581260921486_7584361230496694272_n

Bố bệnh nhân T. đang trao đổi thông tin

Theo ghi nhận của phóng viên, tại địa phương nơi bệnh nhân T bị nhiễm virus corona, nhiều tuyến đường nội thôn ít người qua lại và mọi người đều đeo khẩu trang y tế để phòng dịch.

Ông Nguyễn Văn L. bố đẻ của nữ bệnh nhân T cho biết, sáng 23/1 (tức 29 Tết) cháu T về quê ăn Tết sau khi được công ty cử đi học 2 tháng tại thành phố Vũ Hán (Trung Quốc).

Sau khi về đến nhà, cháu T có biểu hiện bị ho, đau ngực và sốt, gia đình nghĩ cháu cảm cúm thông thường do trời lạnh nên có mua thuốc tây về cho cháu uống. Nhưng uống thuốc cháu cũng không thấy thuyên giảm. Qua thông tin đại chúng gia đình mới biết nơi cháu học là thành phố Vũ Hán đang có dịch corona nên mới đưa cháu đi bệnh viện huyện điều trị và được chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

“Hôm qua, bác sĩ bệnh viện cho biết sức khỏe của cháu T đã diễn biến tốt, tỉnh táo, trò chuyện bình thường và không còn sốt nữa, vài ngày tới xét nghiệm lại mà cháu T âm tính với corona thì sẽ được xuất viện”, ông L cho biết.

Ông L cũng cho biết thêm, tất cả thành viên trong gia đình đang được theo dõi xem có biểu hiện gì không, nhất là các em dưới T đều đã cho nghỉ học để ở nhà tiện theo dõi.

83943190_964963030587298_3061379532410847232_n

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Thanh Hóa đang phun thuốc khử trùng nhà bệnh nhân T

Trao đổi với ông Lê Văn Huynh, Chủ tịch UBND xã Định Hòa, huyện Yên Định cho biết, sau khi có thông tin cháu T từ thành phố Vũ Hán về quê ăn tết bị ho, sốt và nghi bị nhiễm virus corona nên địa phương đã thông báo trên loa phát thanh đến người dân biết và khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài đường, tránh tụ tập nơi đông người và ít đi lại khu vực nơi cháu T bị bệnh.

Ông Huynh cũng thông tin thêm, qua tổng hợp, từ khi cháu T bị nhiễm virus corona có tiếp xúc với 21 người và đã báo cáo cho cơ quan chắc năng biết để theo dõi.

“Dịp Tết Canh Tý vừa qua, xã có 8 người ở ngoài nước về quê ăn Tết, trong đó 1 người từ Nhật Bản, 7 người từ Đài Loan, Trung Quốc. Đến nay, ngoài cháu T thì cũng chưa có ai có triệu chứng, biểu hiện tương tự như cháu T”, ông Huynh nói.

Cũng trong ngày cơ quan kiểm soát dịch bệnh Thanh Hóa đã đến nhà nữ bệnh nhân T để phun thuốc khử trùng và cấp phát miễn phí khẩu trang cho các thành viên trong gia đình, đồng thời hướng dẫn mọi người cách phòng chống dịch bệnh….

Sáng ngày 31/1, ông Nguyễn Đình Xứng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp để đối phó với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona gây ra.

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa Trịnh Hữu Hùng thông tin, ngoài 1 trường hợp được xác định dương tính với virus corona, tỉnh Thanh Hóa đang cách ly, theo dõi thêm 4 trường hợp khác nghi nhiễm virus corona.

Trong 4 bệnh nhân nghi nhiễm virus corona, đáng chú ý có bệnh nhân N.H.B. (8 tuổi, ngụ xã Yên Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa). Bệnh nhân có bố dượng đi từ tỉnh Quảng Đông, (Trung Quốc) về nước ngày 21/1 vừa qua, theo đường tiểu ngạch thuộc tỉnh Lạng Sơn và di chuyển bằng xe khách về Hà Trung.

Ngày 27/1, bệnh nhân B. có biểu hiện viêm họng, sốt nhẹ, đau rát họng, ho, gia đình đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hà Trung khám, sau đó được kê thuốc về uống, tuy nhiên cháu vẫn sốt nên đã được gia đình đã đưa tới Bệnh viện Nhi Thanh Hóa khám và điều trị.

Được biết, chiều 31/1, trao đổi với báo chí, ông Lê Đăng Khoa, Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết: bệnh nhân B. 8 tuổi sau khi nhập viện, bệnh viện đã tiến hành sàng lọc và làm các xét nghiệm. Kết quả cho thấy, bệnh nhân dương tính với virus cúm A. Do đó, bệnh viện không đưa bệnh nhân này vào danh sách diện cách ly và theo dõi đặc biệt.

Trịnh Tuyên  
Việt Nam có hãng hàng không trong Top hàng đầu thế giới năm 2024
Các gia đình tại Tiền Giang có thêm 640.000 lít nước sinh hoạt
Bác sĩ trạm y tế Vân Đồn sẵn sàng chăm sóc sức khỏe người dân và khách du lịch
Gần 500 cán bộ, nhân viên Khối các cơ quan tại Hải Phòng hiến máu tình nguyện
Quảng Ninh khám sàng lọc và phẫu thuật cho trẻ em dị tật hở môi và vòm miệng
Gãy xương chậu, vỡ bàng quang sau tai nạn giao thông
Phẫu thuật cứu thai phụ sốc mất máu do vỡ khối chửa ngoài tử cung
Mang ổ sán lá gan sau nhiều năm 'nghiện' rau sống
“Thủ phủ” người Hàn mới tại Việt Nam nằm ở đâu?
Tướng về hưu 'cô đơn' trong gia đình hiện đại
Gặp mặt 176 thanh niên, sinh viên Hà Tĩnh tiêu biểu tại Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế
30 năm hoàn thành đường dây 500kV Bắc - Nam mạch 1
Nestlé MILO đồng hành cùng toàn dân tập luyện phòng, chống đuối nước 
Người dẫn đội tàu xứ Nghệ vươn khơi ra Hoàng Sa
Học sinh mầm non, tiểu học Hà Nội hào hứng 'vẽ ước mơ'
Phẫu thuật sỏi bàng quang cho cụ ông 72 tuổi
Khám mắt miễn phí cho hơn 80 hộ gia đình trên đảo Việt Hải - Hải Phòng
Học sinh tiểu học, THCS học cách quản lý tài chính
4 thiết bị phòng cháy, chữa cháy cần có trong gia đình
Bộ Công an hướng dẫn 4 điều phòng tránh cháy nổ xe điện
Xem thêm