Thứ hai, 20/05/2024 12:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/09/2021 06:30

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý nam giới không?

Thận yếu và các bệnh về thận đều có ảnh hưởng đến khả năng tình dục. Nếu ở thận có vấn đề bất ổn sẽ gây ảnh hưởng xấu tới tâm lý hoặc tác động trực tiếp tới khả năng sinh lý của nam giới.

Thận yếu có ảnh hưởng đến sinh lý nam giới không?

Theo các bác sĩ, thận bị yếu là khái niệm chỉ chung cho một số loại bệnh liên quan đến thận, bao gồm: suy thận, thận hư, viêm thận… Đây là bệnh lý thường gặp ở nam giới nên khi nhắc đến thận bị yếu, người ta nghĩ ngay đến các vấn đề sinh lý ở đàn ông.

nam gioi 4

Thận yếu có khả năng ảnh hưởng tới sinh lý đàn ông (Ảnh minh họa)

Theo đó, tuyến thận là cơ quan phía trên của quả thận. Đây là cơ quan quan trọng nhất, liên quan đến sinh lý và khả năng sinh sản của nam giới. Tuyến thượng thận giúp cân bằng cơ thể với lượng hoocmon tiết ra nhất định. Lượng hoocmon này đóng vai trò quan trọng trong việc điều hòa điện giải của cơ thể. Bên cạnh đó, chúng còn giúp chuyển hóa glucoza, phân giải protein và lipit trong cơ thể người.

Không chỉ vậy, cơ quan này còn đóng vai trò điều hòa sinh lý nam, nảy sinh các đặc tính của nam giới, kích thích cơ quan tình dục phát triển. Khi lâm trận, các hoocmon được tiết ra từ tuyến thượng thận còn giúp tăng lực cơ tim, giãn phế quản, tăng nhịp tim, tăng đường huyết cho máu… kéo dài thời gian quan hệ.

Vì vậy, suy giảm chức năng thận hoặc gặp phải tình trạng thận yếu sẽ có khả năng ảnh hưởng đến sinh lý nam giới. Cụ thể:

- Khi thận bị yếu sẽ không thể thực hiện được chức năng đào thải chất độc dư thừa. Điều này làm cho cơ thể xuất hiện mùi hôi, rụng tóc, khuôn mặt ảm đạm… gây ra cho nam giới sự tự ti về ngoại hình. Nam giới sẽ mặc cảm khi đứng trước bạn tình, dẫn tới khả năng sinh lý giảm sút.

- Những triệu chứng của bệnh thận yếu gây ra mệt mỏi, suy nhược cơ thể làm nam giới khó có thể cương cứng, suy giảm ham muốn và lảng tránh chuyện chăn gối.

- Bệnh gây mất cân bằng hoocmon sinh lý dẫn tới suy giảm sinh lý, yếu sinh lý nam. Tình trạng này cũng gây cản trở lưu thông máu khiến dương vật không thể cương cứng hoặc không kéo dài gây xuất tinh sớm.

Bởi vậy, nam giới khi mắc các triệu chứng về thận nên điều trị sớm để tránh những ảnh hưởng liên quan đến sinh lý. Bên cạnh đó, cần duy trì đời sống lành mạnh, ăn uống khoa học nhằm tăng cường đề kháng, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Thận yếu có ảnh hưởng đến tinh trùng không?

Khi thận bị ảnh hưởng sẽ khiến số lượng và chất lượng tinh trùng giảm đáng kể, điều này gây cản trở rất nhiều đến khả năng sinh sản và có con ở nam giới. Để kiểm tra và kiểm soát tình trạng thận yếu có ảnh ảnh hưởng đến tinh trùng, bạn cần nắm rõ được những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.

nam gioi 2

Ảnh minh họa

Cụ thể như: nam giới có chế độ dinh dưỡng thiếu hụt, cơ thể mệt mỏi, tinh thần căng thẳng, dị tật ở cơ quan sinh dục, mặc đồ lót bó chặt, chấn thương ở niệu đạo, tiếp xúc với sóng điện thoại và những hóa chất độc hại…

Bên cạnh đó, chất lương và số lượng tinh trùng cũng bị ảnh hưởng do nhiều nguyên nhân khác liên quan đến bệnh lý tuyến tiền liệt. Cụ thể như phì đại tuyến tiền liệt, viêm tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh,…

Thận thuộc hệ thống tiết niệu, do đó khi thận bị suy yếu sẽ ít nhiều tác động đến số lượng và chất lượng tinh trùng. Nam giới bị thận yếu hoặc có vấn đề về thận có thể bị ảnh hưởng đến tinh trùng và khả năng sinh sản.

Lời khuyên của bác sĩ

Bệnh nhân khi nhận thấy những triệu chứng của thận yếu nên đi khám và điều trị bệnh càng sớm càng tốt để giảm thiểu những ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng tình dục. Ngoài ra, nên xây dựng một lối sống lành mạnh, ăn uống khoa học.

Đối với bệnh nhân mắc các vấn đề về thận, cần uống đủ lượng nước cần thiết (khoảng 2 lít nước) mỗi ngày, tốt nhất nên uống nước lọc. Khi lượng nước được bổ sung đủ thì quá trình lọc các chất độc ra ngoài cơ thể sẽ diễn ra bình thường. Không nên nhịn tiểu lâu vì sẽ khiến cho bàng quang và thận quen với việc quá tải, ảnh hưởng đến khả năng lọc canxi trong nước tiểu.

Ngoài ra, nên hạn chế ăn, uống các loại thực phẩm chứa nhiều oxalat, chẳng hạn như trà, cà phê, chocolate, bột cám, ngũ cốc... Tích cực vận động, thể dục thể thao hợp lý, duy trì tập luyện đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày, 5 ngày mỗi tuần bằng các bài vận động nhẹ nhàng như đi bộ nhanh, chạy chậm, bơi lội...

-> 6 loại đồ uống làm giảm nhu cầu sinh lý đàn ông

Xem thêm: Thói quen tốt cho tim mạch (Nguồn: Zing)

Hoàng Ly (T/H)  
Lịch trình 'chuyện ấy' an toàn cho phụ nữ mang thai
4 lý do đàn ông lười “yêu”
Cưới chồng 3 năm không thể mang thai, bác sĩ kết luận do thói quen từ 10 năm trước
Ăn trứng vịt lộn có thực sự giúp quý ông “sung mãn”?
Nam giới ăn giò lợn, chân dê tăng cường 'chuyện ấy' được không?
8.000 trẻ em Việt mắc bệnh tan máu bẩm sinh mỗi năm: 'Đau đầu' bài toán sức khoẻ giống nòi
Phụ nữ sau tuổi 30 kiểm tra ngay 4 điều này để phòng ngừa bệnh tật
Vỡ thai ngoài tử cung do chủ quan: Bác sĩ chuyên khoa nói gì?
Cảnh báo “dọn” bikini quá thường xuyên làm tăng nguy cơ nhiễm trùng khó chịu tái phát
Thói quen khi tắm khiến phụ nữ mắc bệnh phụ khoa
Quyết sang trời Tây học tập, nữ tiến sĩ hối hận khi ngày trở về không thể sinh con
Căng thẳng làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ?
Chuyện 'yêu' ở người cao tuổi: Bao nhiêu là đủ?
Ngân hàng tinh trùng: Giúp nam giới đảm bảo khả năng sinh sản trong tương lai
Vì sao các cặp đôi sắp sinh con đều thích ăn dâu tây?
Nam giới có con ở độ tuổi nào là tốt nhất?
Phát bệnh vì kiêng cữ sau sinh theo tục lệ dân gian
Uống thuốc tránh thai lùi ngày 'đèn đỏ' được không?
Mất hứng “chuyện ấy” sau sinh con
'Kiêng' để dự trữ tinh trùng: Nên không?
Xem thêm