Thứ ba, 07/05/2024 06:34
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 15/11/2021 10:00

Tăng cường serotonin cải thiện trầm cảm hiệu quả nhờ thảo dược

Serotonin là chất dẫn truyền thần kinh liên quan đến giấc ngủ, trí nhớ, tâm trạng. Thiếu hụt serotonin có thể dẫn đến trầm cảm, suy nhược, rối loạn lo âu.

Serotonin là gì và được tạo ra như thế nào?

Serotonin còn gọi là hormone hạnh phúc được sản xuất tại não, thực hiện chức năng chuyển tiếp tín hiệu giữa các vùng não với nhau. Serotonin (5-hydroxytryptamine) sinh ra bởi quá trình chuyển hóa độc đáo bắt nguồn từ tryptophan kết hợp với tryptophan hydroxylase.

Serotonin có thể gây tác động đến tâm lý và chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Có khoảng 40 triệu tế bào não liên quan đến tâm trạng, sự ham muốn tình dục, giấc ngủ, trí nhớ, học tập và cảm giác thèm ăn chịu ảnh hưởng bởi serotonin. Ở các cơ quan khác, serotonin có thể làm ảnh hưởng đến chức năng tim mạch, cơ bắp, những vấn đề về nội tiết.

IMG_20211115_204830

Serotonin - Một loại hormone hạnh phúc tác động đến tâm trạng, giấc ngủ, trí nhớ

Nguyên nhân dẫn đến trầm cảm

Trầm cảm là bệnh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau, có thể là do tâm lý, chấn thương, môi trường, di truyền…

Những nguyên nhân gây trầm cảm thường gặp là:

- Xung đột, mâu thuẫn trong cuộc sống: Những tổn thương xuất phát từ mâu thuẫn trong gia đình hoặc bạn bè có nguy cơ cao dẫn đến trầm cảm.

- Bị lạm dụng trong quá khứ: Lạm dụng về tình dục hay thể chất đều có thể trở thành một ám ảnh tâm lý, điều này có thể khiến bạn dễ bị trầm cảm hơn.

- Tác dụng phụ của một số loại thuốc: Một số loại thuốc như isotretinoin, interferon - alpha và corticosteroid được sử dụng để điều trị mụn trứng cá hay kháng virus có thể làm tăng nguy cơ bị trầm cảm.

- Sang chấn tâm lý: Người gặp các bệnh nan y khó chữa như ung thư, HIV, hay gặp những chuyện buồn, sự ra đi của người thân có thể khiến họ bị chứng rối loạn tâm thần và trầm cảm.

- Môi trường sống: Việc sống trong một môi trường ồn ào, ô nhiễm, bí bách sẽ góp phần làm tâm trạng, tinh thần của bạn xấu đi, lâu dài dẫn đến những biểu hiện của bệnh trầm cảm.

- Tính di truyền: Bạn sẽ tiềm ẩn nguy cơ bị trầm cảm cao hơn người bình thường khi trong gia đình có tiền sử mắc bệnh lý này.

Tất cả những nguyên nhân trên đều dẫn đến sự mất cân bằng serotonin trong não bộ. Đây là tình trạng có thể tác động tiêu cực đến tâm trạng, làm xuất hiện các triệu chứng trầm cảm, lo lắng, sợ hãi, tức giận quá mức. Khi não bộ thiếu dinh dưỡng và chất dẫn truyền thần kinh serotonin sẽ làm ức chế hoạt động của trung tâm tái tạo tế bào não. Sự ức chế này và căng thẳng thần kinh là 2 yếu tố quan trọng nhất dẫn đến trầm cảm. Do đó để điều trị trầm cảm hiệu quả nhất, bạn cần sử dụng phương pháp có thể tác động và giải quyết được 2 yếu tố cốt lõi này.

Empty

Nguyên nhân dẫn đến trầm cảm có thể là do tổn thương về tâm lý hay thực thể

Cách tăng cường serotonin để cải thiện trầm cảm hiệu quả

Bệnh trầm cảm nếu để kéo dài có thể dẫn đến tình trạng rất nguy hiểm, tuy nhiên nếu phát hiện sớm bạn có thể vượt qua chứng rối loạn này nhờ những lưu ý rất đơn giản. Để giải tỏa tinh thần, cải thiện tâm lý tồi tệ của mình, bạn cần tự chăm sóc bản thân, chăm chỉ vận động hằng ngày và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Điều quan trọng nhất là cần làm tăng nồng độ của hormone hạnh phúc serotonin trong cơ thể cũng như cung cấp đủ dưỡng chất cho hoạt động của hệ thần kinh.

Bạn có thể làm tăng lượng serotonin trong não bộ của mình mà không cần dùng đến thuốc bằng cách thực hiện một số mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả:

- Thiền định: Ngồi thiền sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng, ổn định tâm trạng và kích thích não bộ tăng tiết serotonin hiệu quả.

- Tận hưởng ánh nắng mặt trời và không khí trong lành cũng sẽ góp phần thúc đẩy não bộ tăng tiết serotonin.

- Xây dựng chế độ ăn phù hợp: Bạn có thể bổ sung tryptophan - một loại acid amin chuyển hóa thành serotonin trong não từ nguồn thức ăn hằng ngày.

Một số loại thực phẩm giúp cung cấp serotonin cho não của bạn gồm:

- Gà và cá hồi.

- Gạo lứt, yến mạch.

- Các loại hạt.

- Bánh mì, bánh quy.

- Rau xanh và các loại hoa quả.

Empty

Bạn có thể làm tăng serotonin trong não bằng cách bổ sung lượng thức ăn thích hợp mỗi ngày

Bí quyết cải thiện trầm cảm nhờ Kim Thần Khang

Hiện nay, việc phòng ngừa và cải thiện các bệnh lý về thần kinh, tâm thần bằng thảo dược tự nhiên đang được nhiều người tin dùng và đã đem lại hiệu quả cao. Tại Việt Nam, Kim Thần Khang là sản phẩm chiết xuất từ thảo dược được giới chuyên gia đánh giá cao với công dụng dưỡng tâm, an thần dùng cho những người có biểu hiện trầm cảm, suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu.

Thành phần chính của Kim Thần Khang là cao hợp hoan bì - Một loại dược liệu có khả năng kích thích não sinh serotonin, điều chỉnh tâm trạng, ổn định tinh thần. Ngoài ra, để bổ sung thêm dưỡng chất cho hoạt động của não bộ, Kim Thần Khang còn chứa chiết xuất của nhiều dược liệu khác như: Uất kim, ngũ vị tử, viễn chí, hồng táo, táo nhân…

Sản phẩm Kim Thần Khang tạo được tác dụng hỗ trợ điều trị vượt trội, tăng cường chức năng thần kinh, cải thiện triệu chứng trầm cảm nhờ 2 cơ chế:

- Tăng chất dẫn truyền serotonin giúp giảm căng thẳng, mất ngủ, giải trầm uất, trầm cảm, hồi hộp, làm dịu thần kinh…

- Tiêu diệt và ức chế sự phát triển của các gốc tự do, hạn chế yếu tố làm tổn thương tế bào não, nuôi dưỡng và phục hồi chức năng của các tế bào thần kinh, giảm cảm giác lo âu, hoảng hốt, mất tập trung.

Từ khi ra đời, đến nay Kim Thần Khang đã có mặt trên thị trường gần 10 năm và đã đem lại niềm vui cho nhiều người bệnh. Điển hình có trường hợp bị chứng trầm cảm, rối loạn lo âu giày vò cả chục năm trời như chị Lê Thị Hà (Ấp 4, Long Thọ, Nhơn Trạch, Đồng Nai) đã lấy lại cuộc sống bình thường sau khi biết đến Kim Thần Khang. Xem ngay cách cải thiện chứng trầm cảm và rối loạn lo âu của chị Hà TẠI ĐÂY!

Empty

Kim Thần Khang giúp hỗ trợ điều trị trầm cảm hiệu quả

Nếu bạn hay người thân đang có những biểu hiện của rối loạn lo âu, trầm cảm, mất ngủ, suy nhược thần kinh và muốn tìm hiểu về sản phẩm Kim Thần Khang, hãy nhanh tay liên hệ tới số điện thoại 02438461530 – 02862647169 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất.

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hoàng Anh  
  • Tin liên quan
8 lợi ích bất ngờ từ việc ôm đối phương
Dưa hấu và dưa lưới: Ăn loại nào tốt hơn, bao nhiêu là đủ?
Ăn yến sào hàng ngày được không, nên ăn thế nào cho tốt?
Bí quyết hết nặng ngực, đau nhói tim do suy tim
Lạm dụng đồ uống có đường nhân tạo tăng 20% nguy cơ mắc bệnh tim
Quý ông mất bản lĩnh do... thể thao
Cơ thể con người chịu đựng được mức nhiệt bao nhiêu?
Dấu hiệu của bệnh suy nhược thần kinh mà 99% bị bỏ qua
Phút dại dột sau mâu thuẫn gia đình
Nữ bệnh nhân 17 tuổi suýt chết do biến chứng thủy đậu
30 tuổi không chịu lập gia đình, mẹ đưa vào viện tâm thần phát hiện điều không ngờ
Khám miễn phí cho trẻ đặc biệt nhân Tháng Tự kỷ Thế giới
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Xem thêm