Thứ ba, 14/05/2024 18:15
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 21/09/2019 06:00

Sóng ngầm trong cuộc sống hôn nhân của gia đình hiện đại

Xã hội hiện đại, cuộc sống phát triển, bình đẳng giới được nâng cao… nhưng lại kéo theo nhiều hệ lụy khiến nhiều gia đình Việt có nguy cơ tan vỡ vì những cơn sóng ngầm.

Gia đình là một thể chế xã hội có tính chất toàn cầu, dù rằng ở quốc gia này, lãnh thổ kia vẫn có sự khác biệt. Ai cũng có một gia đình, thuộc về một gia đình. Đó là nơi ta ra đi và cũng là chốn ta sẽ quay về. Hạnh phúc hay bất hạnh lớn nhất của đời người thường bắt nguồn từ đấy.

Xã hội phát triển mang lại rất nhiều tiện ích cho mỗi người, chất lượng đời sống vì thế cũng được nâng cao một cách rõ rệt. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện lợi, tiện ích về mặt vật chất thì gia đình thời hiện đại lại đang ẩn chứa những cơn sóng ngầm đe dọa hạnh phúc và sự bền vững.

Empty

Chồng không đưa đủ tiền chi tiêu cho vợ

Tiền bạc được xem là vấn đề đầu tiên và cũng là lớn nhất gây nên sự bất ổn, xáo trộn trong các gia đình ngày nay. Không chỉ vì nghèo khó thiếu thốn mà ngay cả khi các cặp vợ chồng là tỷ phú đô la thì họ vẫn bị đồng tiền làm tan nát mối quan hệ tình cảm gia đình.

Không ít gia đình lục đục vì chuyện tiền bạc. Đó là việc chồng không đưa đủ tiền tiêu cho vợ, hay chuyện chồng chồng đưa nhưng vẫn càm ràm vì số lượng tiền chi tiêu quá nhiều.

Empty

Lời qua tiếng lại, chỉ vì không hiểu nhau, không minh bạch mà chạm đến lòng tự trọng của cả chồng và vợ khiến cuộc hôn nhân cũng lung lay.

Vì thế, trong cuộc sống gia đình, yêu thương, trân trọng nhau là điều quan trọng nhất. Và minh bạch tài chính là cách để vợ chồng chia sẻ, hiểu rõ, yên tâm về nhau, từ đó càng trân quý tấm lòng, ý nghĩa sống của nhau hơn.

Vợ chồng không tin tưởng nhau

Cơn sóng ngầm thứ 2 dễ chia rẽ gia đình đó là sự không tin tưởng lẫn nhau. Nếu vợ không tin tưởng chồng của mình và ngược lại, thì hôn nhân đã không còn ý nghĩa gì đối với cả hai. Một gia đình hạnh phúc không thể tồn tại nếu thiếu niềm tin và sự trung thực.

Empty

Trong thực tế, những rạn nứt về tình cảm hôn nhân đều xuất phát từ việc thiếu niềm tin với nhau. Đánh mất niềm tin nghĩa là bạn đã mất tất cả.

Một trong hai người ngoại tình

Đàn ông cũng có quan điểm khác phụ nữ về chuyện quan hệ ngoài hôn nhân. Họ có thể sử dụng bất cứ phương cách nào và quan hệ với một người mà họ chọn ra, không nhất thiết phải có tình cảm. Trong khi đó, phụ nữ lại có xu hướng tìm kiếm quan hệ tình cảm thực sự chứ không chỉ đơn thuần thể xác.

Trong cuộc sống gia đình, sau những xung đột, mâu thuẫn, rạn nứt tình cảm, không người vợ hoặc chồng đã tìm chominfh một người mới để có thể sẻ chia. Có người có thể chấm dứt tình cảm đó để quay về nhà nhưng không phải ai cũng đủ bản lĩnh.

Empty

Dù là đàn ông hay phụ nữ ngoại tình đều khiến cho gia đình họ gặp rắc rối lớn. Bởi vậy theo các chuyên gia, khi nhận thấy mối quan hệ tình cảm vợ chồng có sự trục trặc, cả hai nên tách mình ra để hiểu rõ mình hơn và tìm hiểu luật hôn nhân gia đình để quyết định xem việc ly hôn có phù hợp với bạn và bạn đời hay không. Ngoại tình luôn là một vấn đề “đại kỵ” không nên bước chân vào.

Lấn át nhau

Một gia đình hạnh phúc luôn có sự cân bằng về quyền và nghĩa vụ giữa vợ chồng. Nếu vợ hoặc chồng cảm thấy bạn đời bắt đầu có những cử chỉ lấn át và hạn chế sự tự do của mình, cả hai phải nói rõ quan điểm của bạn về vấn đề này để cải thiện tình hình.

Xã hội hiện đại, bình đẳng giới cũng được nâng cao, vì vậy, cái tôi của mỗi người cũng được đề cao.Việc một người lấn át một người dễ sinh ra ức chế, rạn vỡ gia đình.

46807761m-15439928496081514236250-15487627081221905582555-crop-1548762711957228776964

Vợ chồng luôn im lặng

Im lặng là điều “giết chết” gia đình hiện đại. Bởi nếu bạn giấu giếm nhiều điều với bạn đời thì hôn nhân của hai bạn sẽ không còn sự kết nối. Đôi khi do che giấu mà gây ra hiểu lầm, dẫn đến bất hòa. Nếu không trò chuyện, tâm sự nhiều với nhau thì hai bạn không thể hiểu nhau, từ đó sẽ không thể cùng nhau tìm ra giải pháp cho những bất ổn trong gia đình.

Để xây dựng mối quan hệ vợ chồng tốt, mọi chuyện phải được rõ ràng giữa hai người. Hãy cùng nhau trò chuyện và chia sẻ cho nhau về mọi điều trong cuộc sống, hôn nhân sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

=> Vì sao phải đợi con vào Đại học mới ly hôn?

Xem thêm video: Con trai Xuân Bắc đối đáp cực ấn tượng

Mộc Miên  
'Kỳ phùng địch thủ' trên sân nhưng Messi và Ronaldo lại chung cách dạy con
'Chết sững” khi đọc mẩu giấy vụn trong phòng con trai
Nhiều người cấm con đọc truyện tranh nhưng không hay biết 9 điều đặc biệt
Vì sao nhà giàu thích chơi tranh?
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
4 thứ tưởng vô hại nhưng tiềm ẩn rủi ro cho trẻ nhỏ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
10 đặc điểm tính cách hiếm có của những đứa trẻ sinh tháng 5
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
Cho trẻ học bơi ở độ tuổi nào?
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
Bí mật kinh hoàng trong phòng ngủ của con gái 17 tuổi
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
Cha mẹ làm gì khi anh chị em trong nhà xung đột?
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Xem thêm