Thứ hai, 20/05/2024 04:35
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 14/11/2021 13:13

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia 21: Từ tấm vé “vớt” đến nhà vô địch

Trải qua 4 vòng thi gay cấn, kịch tính, Nguyễn Hoàng Khánh (Quảng Ninh) đã xuất sắc giành chiếc vòng nguyệt quế, mang vinh quang về cho THPT Bạch Đằng.

Đây cũng là lần thứ tư các thí sinh đến từ Quảng Ninh mang cầu truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia về quê hương. Trong ba lần trước, thí sinh Quảng Ninh đã hai lần giành vòng nguyệt quế, vào các năm 2012 và 2018.

Nguyễn Hoàng Khánh đã thể hiện sự xuất sắc xuyên suốt 4 vòng thi. Nam sinh là người dẫn đầu vòng thi Khởi động với 80 điểm, tiếp tục là người giải được từ khóa Chướng ngại vật. Với lợi thế 150 điểm, anh chàng tự tin bước vào phần thi Tăng tốc và tiếp tục duy trì thành tích với điểm số 250.

tang-toc-hoang-khanh-1636858834703184391596

Luôn giữ vững phong độ và tận dung tối đa sở trường của mình, Hoàng Khánh tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu với 250 điểm sau khi kết thúc phần thi Tăng tốc.

Trong phần Về đích, với 3 câu 10 điểm, Hoàng Khánh chỉ ghi điểm được trong 1 câu nhưng sau đó, anh chàng xuất sắc giành lấy cơ hội trả lời các câu hỏi của bạn cùng chơi, như thế cũng đủ để nam sinh giành vòng nguyệt quế về cho Quảng Ninh.

Trong cuộc thi tháng, "vua tốc độ" Hoàng Khánh về nhì với 270 điểm, chỉ cách người chiến thắng là Nguyễn Quang Huy (THPT Ngô Quyền, Hà Nội) 10 điểm. Số điểm này cũng giúp Hoàng Khánh trở thành thí sinh có điểm nhì cao nhất, nhận tấm vé "vớt" vào cuộc thi quý.

Nguyễn Hoàng Khánh đã có màn thể hiện đầy thuyết phục. Khánh đạt tổng điểm 375, bỏ xa 3 thí sinh còn lại (có tổng điểm lần lượt là 100, 100 và 90). Trước đó, ngay từ vòng thi tuần 1 của Quý I, Nguyễn Hoàng Khánh đã lập nên một kỷ lục của chương trình Đường lên đỉnh Olympia khi đã vượt qua tất cả 17 câu hỏi ở phần thi Khởi động trong vòng 60 giây.

chung-ket-1636861239180378218669

Nguyễn Hoàng Khánh là chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế chung kết Đường lên đỉnh Olympia 21

Điều đặc biệt trong phong cách chơi của Hoàng Khánh là cậu bạn rất ít khi biểu lộ cảm xúc.

Nam sinh tâm sự lý do: "Cuộc thi Đường Lên Đỉnh Olympia chỉ tuyển 144 thí sinh/năm. Các bạn thí sinh đều là những người rất xuất sắc. Trước trận đấu, mình luôn chuẩn bị tâm lý vững vàng, nhưng vẫn không tránh khỏi căng thẳng. Đó là lý do suốt mấy vòng thi, mình không thể cười được để đặt quyết tâm thi đấu cao nhất".

Chiến thắng trở về từ cuộc thi quý, gần 1 năm qua, Nguyễn Hoàng Khánh đã không ngừng ôn luyện, hệ thống lại các kiến thức để chuẩn bị tốt nhất khi bước vào trận chung kết sắp tới.

Hoàng Khánh chia sẻ: “Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc, tự hào khi mình được góp mặt ở trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21. Hiện nay, tâm lý của em khá thoải mái. Em vẫn dành thời gian để luyện tập thể dục thể thao như: Bóng rổ, bóng đá, tập gym. Thời gian rảnh rỗi, em xem lại các chương trình Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia của những năm trước để làm quen với không khí của trận Chung kết.

Cô giáo Bùi Thị Hải Yến, Hiệu trưởng Trường THPT Bạch Đằng, TX Quảng Yên, cho biết Khánh là một học sinh giỏi toàn diện, lễ phép, được nhiều thầy cô, bạn bè yêu mến. Nhà trường rất tự hào về em, rất mong em tự tin, giành chiến thắng ở cuộc thi chung kết năm, mang lại vinh quang về cho bản thân, gia đình, nhà trường, tỉnh Quảng Ninh.

Chị Hoàng Thị Thu Giang, mẹ của Khánh chia sẻ: ”Vợ chồng tôi đều là viên chức nhà nước, công việc rất bận rộn nên chỉ có thể động viên tinh thần, tạo tâm lý thoải mái cho con. Còn việc học và ôn tập thi Olympia của con chủ yếu do con tự nghiên cứu và có thêm sự hỗ trợ, đồng hành của bà ngoại, cùng các thầy cô giáo trong trường. Bên cạnh đó, cộng đồng Olympia đang ở trong và ngoài nước, bao gồm các bạn từng cùng Khánh thi đấu trong các trận của Olympia lần thứ 21 và các anh chị thi Olympia từ những năm trước cũng luôn đồng hành, cùng Khánh bổ sung, củng cố kiến thức, cập nhật thông tin”.

Trước khi có mặt tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 21, Hoàng Khánh từng đạt giải nhì cấp tỉnh cuộc thi Tự hào Việt Nam do T.Ư Đoàn tổ chức vào năm 2020 (đây là một cuộc thi kiến thức lịch sử - văn hóa), Giải nhất học sinh giỏi tiếng Anh cấp thị xã năm 2019, Giải nhì học sinh giỏi tiếng Anh cấp thành phố (lúc đó Khánh học ở TP Uông Bí); giải nhất Hóa học cấp trường, năm 2018. Thời học tiểu học, THCS, Khánh còn đạt nhiều giải cao trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi và Hùng biện tiếng Anh.

-> Nam sinh Quảng Ninh vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2021, giành học bổng 40.000 USD

T. Linh  
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Đang khoẻ mạnh bỗng nhập viện nguy kịch do mắc cúm B
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Xem thêm