Thứ ba, 21/05/2024 11:42
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 10/01/2018 19:00

"Phụ nữ thông minh sẽ không chứng minh với chồng là mình luôn đúng"

Nói về bí quyết giữ gìn hạnh phúc gia đình, siêu mẫu Hà Anh cho rằng, phụ nữ thông minh sẽ không chứng minh với chồng là mình luôn đúng.

Người ta cứ nghĩ phụ nữ thông minh và nổi tiếng như Hà Anh thì thật kiêu kỳ, khó gần nhưng kỳ thực Hà Anh rất cởi mở, gần gũi, cô ấy yêu gia đình, thích sự lãng mạn và sẵn sàng chia sẻ mọi bí kíp để phụ nữ hạnh phúc trong tình yêu và cuộc sống.

Empty

Có thể bạn đã từng đọc sách của Hà Anh, hoặc là fan hâm mộ dõi theo từng status trên Facebook của Ha Anh Vu. Những điều Hà Anh viết ra rất gần với cuộc sống, giản dị mà thú vị, với những quan điểm mới mẻ và lập luận sắc bén, thế nên chẳng có gì ngạc nhiên khi siêu mẫu, MC, gương mặt thương hiệu Hà Anh đang trở thành biểu tượng được giới trẻ yêu thích và noi theo.

Empty

Đừng chứng minh với chồng là mình luôn luôn đúng

Nhiều người cho rằng, phụ nữ muốn hạnh phúc, bình yên đôi khi cần giả vờ ngô nghê một chút. Hà Anh thì không, đọc và xem về bạn, người ta thấy bạn thông minh quá, có khi nào sự thông minh của Hà Anh gây áp lực cho nửa còn lại không?

Cũng có chứ, nhưng anh là một người đàn ông tự tin nên những “làm khó” này lại càng làm anh cảm thấy mình cần phải trở nên tốt hơn, hoàn thiện hơn để “chinh phục” tình cảm của tôi. Chồng tôi nói, chính vì tính cách thẳng thắn, thông minh và “đâu ra đấy” của tôi đã làm anh nhận ra rằng “không thể nào đùa giỡn với người phụ nữ này nếu anh thực sự muốn ở bên tôi”. Nhưng thực ra, dù có sự thông minh thì tôi cũng không phải là người biết tuốt. Và tôi cũng chẳng bao giờ cần chứng minh với chồng là mình luôn luôn đúng. Ngược lại, có nhiều thứ tôi rất thích “ỷ lại” vào anh như xách nặng này, giặt giũ này, và thỉnh thoảng, lau dọn nhà cửa nữa.

Empty

Chồng tôi thương tôi nhất khi thấy tôi hậu đậu, đi đâu cũng đụng, ngã tím tay, chân. Nên đi đâu anh cũng cẩn thận chăm lo cho tôi, dắt tôi qua đường, dẫn tôi xuống cầu thang, nhắc tôi nếu có bước hụt. Được ngốc nghếch, hậu đậu với chồng là niềm hạnh phúc của tôi.

Nhìn bạn trong chương trình “Vua đầu bếp” phiên bản Người nổi tiếng đang phát sóng trên truyền hình, công chúng thấy bạn khéo tay đấy chứ, những món tủ của bạn để hấp dẫn ông xã là gì?

Tôi thích nấu những món ăn Việt bởi ngày xưa có gần 10 năm sống ở Anh Quốc làm tôi rất nhớ những món mà hồi nhỏ mẹ và bà hay nấu cho tôi ăn. Những món tôi nấu cho chồng đều là những món ăn gia đình bình dị nhưng rất “khoái khẩu” của tôi hồi nhỏ. Chúng không chỉ ngon mà còn mang đến những câu chuyện tuổi thơ và niên thiếu của tôi nên anh rất thích.

Empty

Nếu sinh con, Hà Anh sẽ giáo dục con cái theo phong cách Âu Mỹ hay kiểu Việt Nam, hay kiểu made in Hà Anh và Olly Dowden?

Chắc chắn con của chúng tôi sẽ có sự giáo dục pha trộn của cả Anh và Việt Nam, và cả những giá trị mà cá nhân hai chúng tôi luôn tin vào nữa.

Empty

Làm thế nào để có thể giáo dục con thật tốt như chúng ta mong muốn?

Như ba mẹ tôi khi nuôi dạy tôi đã tìm đọc rất nhiều sách của nước ngoài, kết hợp với những giá trị truyền thống của Việt Nam. Điều quan trọng nhất mà ba mẹ đã dạy cho tôi đó là giúp tôi hiểu rõ được giá trị của mình. Sau đó là họ cho tôi cơ hội được thụ hưởng những nền giáo dục tốt nhất, nhưng không quên giúp tôi rộng mở các kiến thức xã hội, nghệ thuật, và luôn nhắc nhở tôi phải sống với sự công bằng và trái tim yêu thương.

Empty

Có gì phải đề phòng truyền thông

Bạn thích được mọi người gọi mình là siêu mẫu hay MC, ca sĩ, nhà văn Hà Anh? Nghề người mẫu là một trong những nghề có tuổi thọ ngắn nhất, Hà Anh sẽ làm gì nếu không còn diễn trên sàn catwalk?

Đã từ lâu rồi Hà Anh không trình diễn trên sàn diễn catwalk. Và thú thực nghề người mẫu thời trang mà trong quá trình Hà Anh hoạt động tại Việt Nam không mang lại cho Hà Anh thu nhập đáng kể.

Thu nhập chủ yếu của Hà Anh đến từ việc MC cho các sự, và sau này là làm đại sứ, hình ảnh cho các thương hiệu, do “thương hiệu Hà Anh”, một siêu mẫu cá tính, có quan điểm rất mới mẻ, thú vị, một phụ nữ trẻ không ngại dấn thân, đấu tranh cho hạnh phúc của mình đem lại.

Empty

Là người nổi tiếng nhưng Hà Anh gần như miễn nhiễm với scandal, bí quyết của bạn là gì để có thể tránh xa những thị phị giới showbiz? Với truyền thông, có bao giờ Hà Anh phải đề phòng?

Thực sự Hà Anh không có gì phải đề phòng truyền thông. Từ công việc, bạn bè, gia đình hay tình yêu… Hà Anh luôn sống với tiêu chí “không bao giờ làm điều gì để chính bản thân mình và những người thân của mình phải hổ thẹn”, và bản thân Hà Anh rất nghiêm khắc với chính mình cho việc sống đúng, sống lành mạnh, và sống đẹp.

-> Á hậu, diễn viên Yan My - Xuống phố ngày đông với thời trang Pháp

Trong cuộc sống, Hà Anh luôn cố gắng hòa đồng, giản dị, công bằng và quan tâm tới những người xung quanh. Chính vì vậy, cuộc sống của Hà Anh luôn thẳng thớm, quang minh chính đại và vô cùng tự tại.

Empty

Gần đây, trên mạng xã hội Việt Nam xuất hiện trào lưu chỉ trích và tâm lý đám đông (đánh hội đồng). Theo bạn, làm thế nào để chúng ta có thể hạn chế những tác động tiêu cực của mạng xã hội tới cuộc sống của mình và những người thân yêu?

Sự ra đời của mạng xã hội giúp chúng ta kết nối, chia sẻ thông tin, sự cảm thông, yêu mến đến nhau, nhưng cũng vô tình giúp “khuếch đại” rất nhiều những xấu xí vốn vẫn tồn tại trong cuộc sống.

Empty

Đây là vấn nạn trên toàn cầu chứ không riêng gì ở Việt Nam. Trong quan điểm của Hà Anh, để giúp hạn chế những mặt tiêu cực này chúng ta phải đưa vào giáo dục từ khi trẻ em trong môi trường trường học, giúp chúng hiểu ra rằng dù là lời nói trên mạng xã hội tưởng như vô hại, nhưng có thể làm tổn thương rất nhiều đến những cá nhân đứng đằng sau những cái tên đăng ký trên mạng xã hội. Và gia đình có trách nhiệm phối hợp giáo dục con em của mình để chúng có sự cảm thông, chia sẻ đến với những người xung quanh của mình.

Xin cám ơn chị!

Video: Giây phút đăng quang của Hoa hậu Hoàn vũ 2017

Thanh Thảo  
2 tin đồn sai hoàn toàn về nghệ sĩ Đức Tiến
Hòa nhạc đặc biệt “Classical Music with a Twist”: Một sắc màu khác của nhạc cổ điển được khán giả chờ mong
Nàng hậu giỏi ngoại ngữ nhất showbiz Việt, và cuộc sống như mơ trong biệt thự hơn 1.000m2
Thanh Thúy: 'Vợ chồng tôi có lúc giận nhau, nhưng sẽ không ly hôn'
Vợ nghệ sĩ Đức Tiến: “Gia đình nhỏ của anh cần anh”
Đức Tiến đột ngột qua đời vì đột quỵ, mẹ nam nghệ sĩ tiết lộ những dấu hiệu từng cảnh báo
Minh Hằng “không kìm được” phải khoe clip con trai đáng yêu “lịm tim”
Tranh cãi Việt Trinh ôm hôn con trai tuổi thanh niên nơi công cộng
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Xem thêm