Thứ năm, 13/06/2024 23:39
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 25/01/2016 19:29

Phát hiện thêm nhiều trường hợp lấn, chiếm đất nông nghiệp ở huyện Ứng Hòa

Liên tiếp những sai phạm lấn chiếm đất nông nghiệp trái phép ở xã Trường Thịnh (Ứng Hòa, Hà Nội) được phát hiện. Tuy nhiên việc xử lý sai phạm vẫn “nằm trên bàn giấy”.

Báo Gia đình Việt có bài viết, “Chiếm đất công, xây dựng trên đất nông nghiệp, không xử lý cán bộ vẫn thăng chức” phản ánh về tình trạng lấn chiếm đất công, xây nhà xưởng sản xuất trái phép trên đất nông nghiệp ở xã xã Trường Thịnh (Ứng Hòa, Hà Nội). Trong bài viết có hai trường hợp chính là Đỗ Xuân Trường và ông Cao Văn Ngự, nguyên trưởng thôn Hoa Đường được nêu lên.

Liên quan đến sai phạm, UBND huyện Ứng Hòa đã có kết luận nêu rõ sai phạm. Tuy nhiên, việc xử lý vẫn “giẫm chân tại chỗ”, chưa được khắc phục triệt để.

Đơn thư được bạn đọc gửi đến báo Gia đình Việt Nam

Mới đây, tiếp tục phản ánh đến báo Gia đình Việt Nam, ông Cao Văn Hoa, thôn Hoa Đường, xã Trường Thịnh (Ứng Hòa, Hà Nội) đứng ra tố cáo nhiều cá nhân khác ở xã Trường Thịnh lấn chiếm đất công, xây nhà xưởng sản xuất trái phép trên đất nông nghiệp. Cụ thể, gồm ông Lê Văn Dân, ông Cao Xuân Hồng và ông Ngô Mạnh Cường.

Riêng trường hợp ông Dân, ông Hồng ở thôn Hoa Đường đã dựng xưởng sản xuất tăm trái phép trên diện tích hàng nghìn m2 đất lúa tại khu vực cánh đồng Thối (sau nhà văn hóa thôn Hoa Đường) gây khói bụi, ô nhiễm môi trường và gây ngập úng…

Đối với trường hợp ông Ngô Mạnh Cường, (Nguyên là Chủ tịch xã Trường Thịnh, nay là Phó Bí thư UBND xã Trường Thịnh), ông Hoa phản ánh, trong thời gian làm Chủ tịch, ông Cường đã mua bán, sang nhượng, lấn chiếm đất công trái phép lên đến gần 3000m2 thuộc cánh đồng Má Rền của thôn Yên Trường, xã Trường Thịnh.

Báo cáo về kết quả xư lý sai phạm của UBND xã gửi đến UB huyện Ứng Hòa
Văn bản cũng thể hiện rõ tình trạng lấn chiếm đất nông nghiệp...
... tuy nhiên việc xử lý sai phạm vẫn còn rơi vào "bế tắc"

Liên quan đến sai phạm mà người dân phản ánh, phóng viên báo Gia đình Việt Nam đã có buổi làm việc với ông Vũ Đức Vinh, Chủ tịch xã Trường Thịnh. Tại buổi làm việc, ông Vinh cho biết, UBND xã có báo cáo gửi UBND huyện Ứng Hòa về thực hiện kết luận số 18/KL-UBND ngày 21/1/2013 với nội dung tố cáo ông Cao Văn Ngự và Đỗ Xuân Trường.

Trong báo cáo, ông Vinh thừa nhận, diện tích đất lấn, chiếm của hai trường hợp này đang tìm hướng giải quyết. “Theo nguyện vọng của hai gia đình, UBND xã đã đề nghị các cấp có thẩm quyền cho phép xử lý hợp thức hóa diện tích vi phạm và thực hiện nghĩa vụ tài chính theo quy định pháp luật”- Ông Vinh cho hay.

Đối với trường hợp ông Dân, ông Hồng, vị chủ tịch cho biết, khi phát hiện vi phạm UBND xã đã nhiều lần lập biên bản đình chỉ, ngăn chặn và yêu cầu hộ gia đình ông Dân, ông Hồng phải san trả lại diện tích như ban đầu, nhưng hai trường hợp này vẫn không chấp hành thực hiện. Sau đó bằng nhiều hình thức, thời gian vi phạm khác nhau 2 hộ đã cố tình xây dựng xưởng sản xuất tăm.

Ông Vinh cho biết thêm, hiện xã đã có điểm quy hoạch đất tiểu thủ công nghiệp của xã nhưng đang lập tờ trình xin phê duyệt và xây dựng. Vì vậy, UBND xã chưa thể yêu cầu hai hộ gia đình vị phạm là ông Dân, ông Hồng chuyển xưởng sản xuất tăm vào thời điểm tiểu thủ công nghiệp và trả lại hiện trạng ban đầu của diện tích đất đã vi phạm.

Liên quan đến trường hợp ông Ngô Mạnh Cường bị tố xây tường bao, lấn chiếm đất công trái phép, ông Vinh cho rằng, đất đó là đất nông nghiệp, khu vực đó không cấy được nên gia đình đã chuyển từ trồng cây ngắn ngày sang cây ăn quả.

Khi phóng viên đề nghị được xem xét quy hoạch chuyển đổi, ông Vinh cho biết, hiện TP chưa cho quy hoạch.

Báo Gia đình Việt Nam tiếp tục theo dõi, phản ánh vụ việc đến bạn đọc!

H. Vững

Bạn đọc có thông tin, đơn thư phản ánh, kiến nghị, khiếu nại tố cáo xin vui lòng gọi qua số ĐT: 0916 950 168 hoặc Email [email protected]
Tags:
  • Tin liên quan
Xem thêm