Thứ tư, 15/05/2024 12:58
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 22/06/2021 07:01

Những "người hùng thầm lặng" xung phong lên tuyến đầu chống dịch

Sẵn sàng xung phong vào "ổ dịch" nguy hiểm, họ là những y bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch COVID - 19.

Ngay sau khi đợt dịch COVID - 19 lần thứ 4 bùng phát, các địa phương như Bắc Ninh, Bắc Giang là một trong những "tâm dịch" với diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh khiến lực lượng y tế nhiều đêm thức trắng để nỗ lực khoanh vùng dập dịch.

Việc hỗ trợ, chung tay "tiếp sức" của lực lượng y tế từ mọi miền Tổ quốc cho những "điểm nóng" này là rất cần thiết và cấp bách. Trước tình hình đó, ngành Y tế đã nhanh chóng phát động, kêu gọi các lực lượng y tế toàn ngành tham gia hỗ trợ "tâm dịch" trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

Ngay sau khi phát động, hàng chục ngàn tình nguyện viên là các y bác sĩ, nhân viên y tế, sinh viên ngành y trên toàn quốc đã hăng hái đăng ký tham gia "chi viện" cho các địa phương nơi dịch COVID - 19 đang bùng phát.

Cuộc chiến chống dịch COVID-19 thực sự đã là cuộc chiến không của riêng ai, những "chiến sĩ áo trắng" đã hăng hái lên đường theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc với tinh thần “chống dịch như chống giặc”.

Họ đều gác lại nỗi niềm riêng để xung phong vào trận tuyến, sẵn sàng "chia lửa" với tuyến đầu cùng niềm tin và khát vọng về một ngày toàn thắng . Đây là nghĩa cử cao đẹp, không chỉ thể hiện phẩm chất tốt đẹp của đội ngũ cán bộ ngành Y tế chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh.

01

“Chúng em là những thế hệ 9X, 10X sống trong thời bình, chưa từng nếm trải qua giai đoạn khó khăn, gian khổ của đất nước. Nhưng khi giặc COVID - 19 lộng hành, khi đồng bào ở khắp nơi vẫy gọi, chúng em rất sẵn sàng lên đường theo tiếng gọi của Tổ quốc”. Đó là tâm thế, là tiếng lòng của gần 350 sinh viên trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai khi xung phong tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại tâm dịch Bắc Giang đợt 1.

02

Trước đó vài ngày, các bạn sinh viên còn đang học online tại nhà. Nhưng chỉ nghe lời hiệu triệu online phát đi từ Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai, cả ngàn sinh viên đã đăng ký tình nguyện tham gia vào tâm dịch Bắc Giang, Bắc Ninh để "chia lửa" cùng các thầy cô, anh chị và đồng đội.

03

Lệnh tổng tiến công chớp nhoáng nhưng Ban lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai cũng như Hội đồng Trường Cao đẳng Y Bạch Mai đã khẩn cấp tập tuấn, trang bị đầy đủ, chi tiết các kỹ năng chuyên môn tiêm vaccine phòng COVID-19 cũng như các kỹ năng phòng ngừa lây nhiễm cho tất cả các em sinh viên của nhà trường.

04

Em Nguyễn Thị Kiều Trang (Sinh viên K6A, Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai) chia sẻ: Là 1 nhân viên y tế tương lai em, khi tâm dịch Bắc Giang đang bùng nổ với những kiến thức em đã học, với lòng tâm huyết em vô cùng mong muốn góp một phần công sức nhỏ bé của mình cùng Bắc Giang chống dịch.

05

BSCKII. Trương Thị Thu Hương, Hiệu phó Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai - Người trực tiếp cùng sinh viên tham gia chiến dịch tiêm vaccine này cho biết: “Đây là một vinh dự lớn cho nhà trường. Cô và trò chúng tôi sẵn sàng ra mặt trận chiến đấu với giặc vô hình Sars - Cov2. Khí thể của các em sinh viên lần này thật tuyệt vời và thật tự hào vì các em đã trưởng thành. Các em tràn đầy tinh thần trách nhiệm, khí thế cùng cả nước tham gia phòng chống dịch”.

06

Giữa cái nóng 40°C oi nồng của miền Bắc đầu tháng 6, gần 350 sinh viên tình nguyện cùng các thầy cô Trường Cao đẳng Y tế Bạch Mai do PGS.TS. Đào Xuân Cơ - Phó giám đốc Bệnh viện Bạch Mai làm trưởng đoàn đã tiến thẳng vào tâm dịch Bắc Giang với khí thế và nhiệt huyết của tuổi trẻ.

07

Trước đó, "đội đặc nhiệm” Thủ đô gồm 20 y, bác sĩ, nhân viên y tế tiêu biểu, ưu tú tại Hà Nội đã lên đường “tiếp lửa” cho “điểm nóng” Bắc Giang khi con số mắc COVID-19 nơi đây chưa có dấu hiệu dừng lại.

08

Trước tình hình dịch cấp bách tại Bắc Giang, TP. Hà Nội đã thống nhất thành lập "đội đặc nhiệm" do ông Trần Văn Chung – Phó Giám đốc Sở Y tế và ông Khổng Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội phụ trách. "Đội đặc nhiệm" chi viện đến Bắc Giang gồm 20 y, bác sĩ và nhân viên y tế ưu tú trong suốt chặng đường chống dịch vừa qua.

09

Ngay sau khi nhận được nhiệm vụ, các cán bộ y tế đoàn hỗ trợ Hà Nội cùng với cán bộ trung tâm y tế huyện Lạng Giang (tỉnh Bắc Giang) lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ngay trong đêm.

010

Các cán bộ, nhân viên y tế phân chia thành các nhóm, nhóm phụ trách lấy mẫu cho người dân tại sân vận động xã, nhóm phụ trách lấy mẫu tại nhà văn hóa... mỗi nhóm chia làm các bàn lấy mẫu, người dân kê khai thông tin và được cán bộ y tế gọi theo thứ tự.

011

Chỉ trong vòng 1 tuần, cô và trò Trường Cao đẳng y tế Bạch Mai đã hỗ trợ Bắc Giang tiêm được 80.000 liều vaccine COVID-19 một cách an toàn trong tổng số 170.000 liều vaccine mà Chính phủ cấp cho Bắc Giang. Nhờ sự chung tay của cả nước, hiện tình hình dịch tại Bắc Giang đã cơ bản được khống chế, chủ yếu chỉ phát sinh trong khu cách ly và phong tỏa, không có ca mới ngoài cộng đồng.

012

"Những người hùng thầm lặng" là tên của bộ tranh của các học sinh trường Tiểu học Chu Văn An (quận Tây Hồ, Hà Nội) gửi tặng những cán bộ y tế Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) Hà Nội với những tình cảm, sự biết ơn sâu sắc nhất, những người đang ngày đêm làm việc để chống lại “đại dịch” COVID-19.

013

Mỗi một bức tranh mang một thông điệp ý nghĩa riêng, có những bức tranh “hướng dẫn cách tự bảo mình trước đại dịch”,“sự lan toả yêu thương đến cộng đồng”, “sự cảm thông chia sẻ đến các y, bác sĩ tuyến đầu đang ngày đêm chống dịch”...

Một em học sinh viết: “Dưới thời tiết nắng nóng gần 40 độ c cùng với bộ quần áo bảo hộ dày kín mít ấy chúng cháu chắc chẳng chịu nổi quá một tiếng đâu, vậy mà các cô, chú có thể mặc nó cả ngày như vậy, trong một môi trường không quạt, không điều hoà. Cháu rất khâm phục sức chịu đựng phi thường ấy”.

014

Trước mắt họ, cuộc chiến với kẻ thù COVID - 19 chưa có ngày kết thúc, nhưng sự lạc quan và lòng nhiệt huyết luôn cháy trong tim những người "chiến sỹ" thầm lặng trên tuyến đầu chống dịch.

-> "Người hùng" giữa tâm dịch Bắc Giang

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Nam Anh  
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Xem thêm