Thứ năm, 23/05/2024 14:36
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 17/08/2017 12:15

Những loại quả giúp mẹ bầu khỏe mạnh, ngừa dị tật thai nhi

Mẹ bầu nên tích cực bổ sung những loại trái cây này để có một thai kỳ an toàn, khỏe mạnh.

Ăn sầu riêng giúp mẹ bầu khỏe mạnh, ngừa dị tật thai nhi

Sầu riêng là một loại quả có mùi thơm và hương vị rất đặc biệt và cũng là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Sầu riêng được coi là “vua của các loại trái cây” (King of Fruits) không chỉ bởi hương vị mà còn có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa và chữa bệnh cho con người, nhất là rất tốt cho các mẹ bầu.

sau-rieng-1781

Ăn sầu riêng giúp bà bầu phòng tránh dị tật thai nhi

Dựa trên các nghiên cứu của các học giả cho thấy sầu riêng là một loại trái cây đem lại nhiều lợi ích to lớn cho cơ thể. Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho nó cái biệt danh Vua của các loại trái cây. Nó chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất quý giá như protein, chất béo, carbohydrate, chất xơ, vitamin B1, vitamin B2, vitamin B6, vitamin B12, vitamin C, canxi, sắt, kẽm, kali và thậm chí lượng folate trong sầu riêng cũng có hàm lượng rất lớn. Những dưỡng chất quan trọng đó giúp bà bầu khỏe mạnh hơn trong thai kỳ.

Sự thiếu hụt chất folate có thể gây ra dạng thiếu máu gọi là thiếu máu nguy hại. Chất folate còn được gọi là vitamin B9, rất cần thiết cho việc sản xuất ra các hồng huyết cầu bình thường. Và sầu riêng đã được biết đến là nguồn phong phú chất folate vì vậy ăn sầu riêng có thể ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

Folate là dưỡng chất đặc biệt quan trọng với thai nhi. Nếu mẹ mang thai ăn khoảng 2 múi sầu riêng mỗi ngày, ước tính sẽ cung cấp tương đương 50% lượng folate theo nhu cầu mỗi ngày.

Xoài giúp mẹ bầu ngăn ngừa dị tật thai nhi

Xoài không những là loại hoa quả ngon mà nó còn có công dụng cực tốt trong phòng và chữa bệnh ung thư vú, ung thư đại tràng, hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch… và đặc biệt giúp mẹ bầu ngăn ngừa dị tật thai nhi.

Trong trường hợp bạn đang mang thai hoặc đang lên kế hoạch có con, xoài là một loại thực phẩm cần bổ sung thêm vào chế độ ăn của bạn. Vì nó là nguồn dồi dào acid folic – một loại vitamin B, có tác dụng giúp tăng cường khả năng sinh sản ở cả hai giới, đồng thời còn giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Bưởi giúp nâng cao hệ miễn dịch, giảm ốm nghén và táo bón cho mẹ bầu

Đang là thời điểm những trái bưởi chín vàng, mọng nước với hương thơm dễ chịu vô cùng. Bưởi không chỉ ngon, sạch mà còn mang đến vô số lợi ích cho cả mẹ và bé. Với hàm lượng dinh dưỡng phong phú bao gồm một lượng lớn chất chống oxy hóa, 44mg vitamin C, 200g beta carotene, 14mg canxi, 0.7g protein, 0.3g chất béo, 10g carbonhydrate, 0.03mg vitamin B1, 0.03mg vitamin B2,… trong một quả bưởi cỡ trung bình.

Nhờ đó, mẹ bầu ăn bưởi sẽ giúp nâng cao hệ miễn dịch, giảm ốm nghén và táo bón, giảm đầy bụng, hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, bưởi cũng giúp trị đau họng và cảm cúm cực tốt và giúp mẹ bầu làm đẹp da. Không chỉ thế, chất limonoids chứa trong bưởi có thể ức chế sự phát triển các tế bào ung thư vú.

Phương Vũ  
Ong đốt người đi đường phải cấp cứu tại Hải Phòng: Bác sĩ hướng dẫn cách xử lý tránh nguy hiểm
Mách bạn cách cải thiện nám da từ thảo dược thiên nhiên
Những người tuyệt đối không được uống nước chanh
5 lý do sử dụng kem chống nắng bị nổi mụn
Bôi kem chống nắng có trắng da không?
Nước dừa có thể hỗ trợ điều trị viêm đại tràng?
Bà bầu nổi cáu đừng trách
5 lợi ích khi ngâm gạo trước khi nấu
6 dấu hiệu bất thường ở bàn chân cảnh báo thận suy hỏng
Công thức diện áo tank top giúp bạn mặc đẹp như fashionista
Kiểu áo vừa chống nắng vừa thời trang, phong cách quý cô
7 loại trái cây màu vàng giàu vitamin B12 giúp điều chỉnh cholesterol
5 bước chăm sóc da body trắng mịn, diện đồ 'auto' đẹp
Biện pháp kiểm soát vấn đề tăng sắc tố da mùa hè
Giận chồng, sản phụ mang thai 30 tuần quyết đi 'chữa lành' và nhận điều hối hận
Quảng Ninh khám chữa bệnh cho hơn 500 người cao tuổi
Thoái hóa đốt sống cổ: Nỗi ám ảnh của dân văn phòng và người cao tuổi
Giảm cân quá đà, đẹp đâu chưa thấy nhưng phụ nữ đối mặt 5 nguy cơ sức khỏe
Căn bệnh khiến diễn viên Đức Tiến qua đời nguy hiểm như thế nào?
Món ăn ngon từ mướp đem lại vô vàn lợi ích sức khỏe
Xem thêm