Chủ nhật, 19/05/2024 13:06
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 05/01/2023 05:30

Nhóm máu nào có khả năng miễn dịch tốt nhất?

Máu thường được chia thành bốn nhóm gồm A, B, AB và O. Mỗi nhóm máu đều có những ưu, nhược điểm riêng về thể chất trong đó có nhóm máu nổi bật về khả năng miễn dịch.

Nhóm máu A

Nhóm máu A là phổ biến nhất nhưng nồng độ của nhóm máu A cao hơn, tuần hoàn máu chậm hơn, khả năng miễn dịch thấp hơn nên dễ bị cảm lạnh khi chuyển mùa.

Vì máu đặc nên người trung niên và người cao tuổi cần chú ý các bệnh về tim mạch và mạch máu não, cần giảm ăn thịt. Nhưng nếu sống bình thường thì trên thực tế, người nhóm máu A có sức khỏe tốt.

nhom mau Giadinhonline (1)

Ảnh minh họa.

Nhóm máu B

Người có nhóm máu B là người rất táo bạo trong cuộc sống. Họ có khả năng miễn dịch tốt, không dễ bị cảm lạnh và trao đổi chất nhanh. Họ có thể ăn thịt và đồ chay nhưng phải chú ý đến sức khỏe hệ tiêu hóa, đặc biệt là kiềm chế tính nóng nảy.

Hệ hô hấp có thể hơi yếu. Người nhóm máu B hút thuốc lâu ngày có thể mắc bệnh phổi kép. Mùa thu đông nên uống nhiều nước.

Nhóm máu AB

Trên thực tế, nhóm máu này có thể nói là sự kết hợp giữa nhóm máu A và nhóm B. Thể chất tương đối yếu, nhưng tính cách lại hay cáu gắt, khả năng mắc các bệnh dị ứng cao, hàm lượng cholesterol trong cơ thể không thấp, cần chú ý đến bệnh mỡ máu, bệnh tim,...

nhom mau Giadinhonline (2)

Ảnh minh họa.

Nhóm máu O

Những người có nhóm máu O rất lạc quan và có khả năng miễn dịch mạnh mẽ. Tuy lúc bình thường có bệnh nhẹ, nhưng có thể coi là trường thọ trong bốn nhóm máu phổ biến. Nhưng nhóm máu O tương đối loãng nên cần chú ý các vấn đề như tuyến giáp, chức năng đường tiêu hóa, đường huyết,...

Tuy nhiên, nhóm máu cũng chỉ là nhóm máu, không thể thay thế tất cả các chỉ số sức khỏe trong cơ thể. Người có khả năng miễn dịch tốt không dễ mắc bệnh, nếu khả năng miễn dịch của cơ thể bị suy giảm thì bệnh tật sẽ lần lượt kéo đến.

4 biểu hiện chứng tỏ khả năng miễn dịch thấp

Xét cho cùng, miễn dịch là một chức năng sinh lý quan trọng của cơ thể. Nếu có vấn đề, nó sẽ "báo động" và gửi một số tín hiệu qua cơ thể.

Khi phát hiện cơ thể có những biểu hiện này, bạn nên bắt đầu chú ý đến khả năng miễn dịch của mình và cần điều chỉnh kịp thời.

nhom mau Giadinhonline (3)

Ảnh minh họa.

Suy nhược cơ thể, thường xuyên cảm thấy mệt mỏi

Cảm giác toàn thân yếu ớt, lúc nào cũng muốn nằm, ngồi, làm việc gì cũng thở hổn hển, cơ thể không có sức lực, như thể bị ép buộc.

Dạ dày không tốt, dễ tiêu chảy

Miễn dịch là tuyến phòng thủ đầu tiên của cơ thể con người và cũng là tuyến phòng thủ đầu tiên của dạ dày. Vì dạ dày tương đối mỏng manh, nếu hệ miễn dịch kém, dạ dày rất dễ bị vi khuẩn xâm nhập. Nếu không chú ý vệ sinh tay và thực phẩm, bạn sẽ rất dễ bị đau bụng, tiêu chảy.

Bị ốm khi chuyển mùa

Những người có khả năng miễn dịch kém thích hợp để tồn tại trong một môi trường liên tục. Họ sẽ luôn là những người phản ứng đầu tiên và cảm lạnh đầu tiên nếu hoàn cảnh thay đổi. Nếu xung quanh bạn có người bị cảm lạnh, những người có khả năng miễn dịch kém sẽ dễ dàng bị nhiễm bệnh, cơ thể người khác sẽ hồi phục, nhưng bạn sẽ hồi phục từ từ.

Thường xuyên đổ mồ hôi

Những người có sức đề kháng kém dễ đổ mồ hôi vào bất kỳ mùa nào, đặc biệt là khi ngủ. Chất lượng giấc ngủ kém có thể do khả năng miễn dịch kém.

4 đặc điểm thể chất trên có thể là hiệu suất của khả năng miễn dịch thấp. Nếu muốn biết khả năng miễn dịch của mình, bạn có thể đến bệnh viện làm xét nghiệm máu định kỳ để phản ánh khả năng miễn dịch trực tiếp hơn.

Nếu hàng ngày ăn ngon, ngủ ngon, tinh thần sảng khoái, vận động nhiều, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, nâng cao khả năng miễn dịch là có hiệu quả.

Các chuyên gia cho biết uống nhiều nước là cách quan trọng để cải thiện khả năng miễn dịch. Nước là một phần thiết yếu của cơ thể. Uống nhiều nước có thể giúp cơ thể bạn loại bỏ chất thải và độc tố, do đó tăng cường khả năng miễn dịch.

70% khả năng miễn dịch của bạn đến từ đường ruột, đây cũng là chìa khóa quan trọng cho sức khỏe của bạn nên bạn thực sự cần uống nhiều nước nếu muốn bảo vệ dạ dày của mình. Đặc biệt vào mùa đông, muốn nâng cao khả năng miễn dịch thì nên uống là nước sôi để nguội.

Tóm lại, mọi người đều có nhóm máu của riêng mình. Mặc dù các nhóm máu khác nhau thể hiện các thể chất khác nhau, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể khỏe mạnh và tránh xa bệnh tật nếu bạn có nhóm máu tốt. Bạn nên bắt đầu bằng cách cải thiện khả năng miễn dịch của mình, chẳng hạn như ăn uống điều độ, ngủ đủ giấc, tập thể dục, uống nhiều nước, điều hòa miễn dịch.

-> Xét nghiệm máu có phát hiện được ung thư không?

T. Linh (Theo Aboluowang)  
Loại rau giúp giảm lượng đường trong máu tốt nhất
Nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?
Vì sao ăn nhiều trước khi ngủ lại thấy đói hơn vào sáng sớm?
Quy tắc 20-20-20: Bí quyết giúp bảo vệ đôi mắt giữa thời 4.0
Giải pháp giúp giảm bớt hội chứng thị giác màn hình
Người nhóm máu O hay bị muỗi đốt có đúng không?
5 lý do phụ nữ nên kết hợp hạnh nhân vào chế độ ăn hằng ngày
Điều gì xảy ra với cơ thể khi ăn hai quả trứng mỗi ngày?
Vì sao không va chạm vẫn có vết bầm tím trên người?
Leo cầu thang làm giảm 39% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch
5 thực phẩm tốt nhất cho bệnh nhân tiểu đường
5 thực phẩm bổ não, tiếp sức sĩ tử trong mùa thi
Liên tiếp các vụ ngộ độc thực phẩm, Thứ trưởng Bộ Y tế nêu 3 cách giải quyết nỗi lo
Bé gái 17 tháng tuổi mắc bệnh hiếm 1 triệu trẻ mới có 1 người bị
Cơ thể cần bao nhiêu calo mỗi ngày?
Uống nước mía có tăng cân không?
5 loại rau củ giúp giải nhiệt tự nhiên, thanh lọc cơ thể vào mùa hè
6 thói quen hàng ngày khiến chứng lo âu tồi tệ hơn
Điều gì xảy ra với cơ thể khi tiêu thụ quá nhiều muối?
Cẩn trọng đột quỵ - căn bệnh nguy hiểm ai cũng dễ mắc
Xem thêm