Thứ hai, 13/05/2024 23:24
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 01/02/2020 19:45

Nhiều hiệu thuốc tại Cần Thơ phát khẩu trang miễn phí cho người dân phòng dịch Corona

Giữa “cơn sốt” khẩu trang trên cả nước, nhiều tiệm thuốc tại thành phố Cần Thơ không những bán đúng giá mà còn phát miễn phí cho người dân.

Theo khảo sát của PV báo Gia đình Việt Nam trong ngày 1/2 tại các hiệu thuốc trên địa bàn TP. Cần Thơ, hầu hết các tiệm thuốc trên địa bàn thành phố không còn nhiều khẩu trang để bán. Một số ít tiệm thuốc còn dự trữ số lượng nhỏ thì để bán lẻ từ 5-10 cái với giá không đổi hoặc tặng miễn phí cho người dân. Nhiều chủ cửa hàng cho biết, tuần tới nguồn hàng khẩu trang sẽ có lại bình thường để cung cấp cho người dân.

84555000_2538453276429586_4825412455888846848_n

Trước cơn sốt khẩu trang, nhiều tiệm thuốc và người dân Cần Thơ đã tặng miễn phí khẩu trang cho người dân.

Cụ thể, tại cửa hàng Phạm Bình (số 58, đường số 3, KDC Metro) chị Phạm Thị Thanh Bình đã đặt 2.000 cái để tặng miễn phí cho mọi người. Chị Bình chia sẻ: “Nhằm thể hiện tính tương thân tương ái, giúp người trong lúc khó khăn, trước nhu cầu cấp thiết về khẩu trang để phòng dịch Corona, tôi đã liên hệ với nhà sản xuất để đặt khẩu trang, tặng cho những người chưa mua được."

Bên cạnh đó, tại nhà thuốc Thiên Kim (21C đường Nguyễn Văn Linh, quận Ninh Kiều) cũng tặng khẩu trang miễn phí với dòng chữ treo ngay cửa nhà thuốc: “Khẩu trang không bán, thân tặng mỗi người một cái, phòng chống dịch cúm”.

Một số tiệm thuốc khác chọn phương án bán lẻ số lượng ít khác để mỗi người dân đều có khẩu trang phòng dịch bệnh, như cửa hàng thuốc tây Tô Gia trước cửa bệnh viện 121. Chủ cửa hàng này chia sẻ: “Do cửa hàng chỉ còn khoảng vài chục hộp, nên chúng tôi không bán nguyên hộp mà xé lẻ bán 5-10 cái cho mỗi người mua. Chúng tôi vẫn bán giá cũ, mỗi cái khẩu trang là 2.000 đồng/cái”.

20200201_124439

Dòng chữ “Khẩu trang không bán, thân tặng mỗi người một cái, phòng chống dịch cúm” tại tiệm thuốc Thiên Kim (đường Nguyễn Văn Linh, Cần Thơ).

Chủ nhà thuốc Huyền Trân (đường 30/4) cho biết: “Hai ngày nay lượng người mua khẩu trang tăng đột biến, tiệm thuốc đã hết khẩu trang, dự kiến tuần sau sẽ có lại. Chủ cửa hàng này cũng cho biết, ngoài mua khẩu trang, người dân còn mua thêm nước rửa tay và vitamin C để tăng sức đề kháng nhưng chúng tôi bán với giá không thay đổi”.

Chị Phạm Tâm (ngụ tại Cồn Khương, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) cho biết: Chị rất xúc động về cách hành xử đầy nhân văn, đầy tình người của người dân Cần Thơ. Tôi không ngờ giữa cơn khan hiếm khẩu trang, nhiều cửa hàng không những không tăng giá mà còn tặng miễn phí.

Ngoài các các nhà thuốc ở Cần Thơ bán khẩu trang theo giá cũ mà trong ngày hôm nay ở Cần Thơ còn xuất hiện một số địa điểm phát khẩu trang miễn phí như nhà cô Đặng Tuyết địa chỉ 42/6 Trần Hoàng Na - P.Hưng Lợi; Điểm phát 3 Nhà thuốc 68 - đối diện Công an quận Cái Răng; Điểm phát 4 Siêu thị Hiếu Linh - Phong Điền...

Anh Nguyễn Thanh Sơn – chủ hệ thống nhà thuốc Trung Sơn tại thành phố Cần Thơ cho biết: Trước tình trạng khan hiếm khẩu trang trên địa bàn thành phố, nhưng hệ thống cam kết vẫn bán với giá cũ đã niêm yết từ trước. Trước tết Nguyên đán hệệ thống đã nhập 800 thùng khẩu trang y tế nhưng đến hôm nay hệ thống nhà thuốc đã không còn khẩu trang để cung cấp cho người dân. Do mấy ngày vừa qua là dịp nghỉ tết cổ truyền nên một số công ty cung cấp khẩu trang chưa làm việc trở lại. Hy vọng sang tuần sau chúng tôi sẽ có khẩu trang để cung cấp cho người dân với giá không đổi.

Hồng Thắm  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Xem thêm