Thứ bảy, 18/05/2024 13:44
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 05/09/2018 15:01

Nhân mùa Vu Lan, nói về 3 sao Việt đã nỗ lực cả tuổi thanh xuân để báo hiếu Mẹ

Ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Ngọc Sơn... đã dành cả tuổi thanh xuân của mình để thay đổi cuộc sống của cả gia đình, dành thời gian báo hiếu, phụng dưỡng cha mẹ.

Ca sĩ Thủy Tiên

Không được sống trong nhung lụa cũng chẳng được cưng chiều khi còn nhỏ, Thủy Tiên là một trong số những sao Việt trải qua tuổi thơ đầy cay cực. Cha mất sớm vì bệnh lao phổi, mẹ con cô bị cả họ hàng hai bên hắt hủi, xa lánh.

Năm lên 9, chính Thủy Tiên đã từng thấy mẹ mình lặng lẽ gục đầu khóc bên bàn thờ cha. Những năm tháng sau đó, cũng chính cô tận mắt chứng kiến mẹ âm thầm thắp những nén nhang để giữ cho linh hồn cha cô dưới suối vàng không lạnh lẽo.

Empty

-> Diễn viên Băng Di: "Là diễn viên, được khán giả ghi nhớ tên đã là một hạnh phúc!"

Một mình, mẹ Thủy Tiên bươn chải mọi nghề, miễn sao nuôi được con gái. Vì quá lo lắng cho con, cố sức làm việc để nuôi con mà mẹ Thuỷ Tiên bị đau dạ dày nặng, đến nỗi thường xuyên nôn ra máu.

Hiểu được cái nghèo, cái khó, những vất vả của mẹ và sự đau đớn khi bị người thân xa lánh, từ khi còn rất trẻ, Thủy Tiên đã nỗ lực không ngừng để thay đổi cuộc sống và báo hiếu người mẹ tần tảo của mình.

May mắn được khán giả ủng hộ, Thủy Tiên là một trong những ca sĩ đắt show và thu nhập không hề nhỏ. Từ khi có điều kiện, Thủy Tiên đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của mình và mẹ. Cô không chỉ mua xe sang, mà năm 2011, còn “tậu” ngay cho mẹ một căn nhà mới khang trang trị giá 5 tỷ đồng.

Được biết, căn nhà Thủy Tiên mua tặng mẹ 3 tầng ngay khu chợ Vĩnh Bảo thành phố Rạch Giá - Kiên Giang. Ngôi nhà bề thế này nằm ngay mặt tiền đường Ngô Quyền ở khu chợ để mẹ và bà ngoại sinh sống.

Không những thế, khi cô và Công Vinh mua được căn căn biệt thự ở quận 7 trị giá gần triệu đô, có diện tích là 300m2 với sân vườn rộng rãi, nằm khu vực được bảo vệ an ninh 24/24... Thủy Tiên đã đón mẹ về sống cùng để tiện chăm sóc. Không thường xuyên nói về mẹ, nhưng Thủy Tiên lại luôn dành cho mẹ những lời trân trọng và biết ơn nhất.

Ca sĩ Ngọc Sơn

Ngọc Sơn nổi tiếng là ca sĩ hiếu thảo với cha mẹ. Phần lớn những sáng tác của anh đều viết về đấng sinh thành như Lòng mẹ, Tình cha hay Đạo làm con... Nam ca sĩ cũng nguyện không lập gia đình để toàn tâm chăm sóc cha mẹ.

Nói về chữ hiếu trong con người "ông hoàng nhạc sến", bà Kim Loan, mẹ của ca sĩ Ngọc Sơn hãnh diện: "Trong mắt tôi, Ngọc Sơn là người con ngoan, hết lòng vì cha mẹ. Tuy nhiên, nó gần gũi với cha hơn tôi. Mọi vui buồn trong cuộc sống, nghề nghiệp, nó đều tâm sự với ông ấy. Cha là nguồn cảm hứng vô tận để Ngọc Sơn viết nên ca khúc Tình cha".

Empty

Không những thế, Ngọc Sơn còn tin tưởng cha mẹ tuyệt đối. Theo mẹ của ca sĩ Ngọc Sơn kể lại: “Từ khi đi hát đến giờ, Ngọc Sơn chưa bao giờ cầm tiền cát-xê. Tôi là người quản lý hết, đôi khi cần chi tiêu gì, con hỏi thì tôi đưa...”. Thậm chí, anh cũng chẳng bao giờ đòi hỏi mua cái này cái kia. Ngay cả chuyện xe cộ, anh cũng được mẹ tặng. Bản thân Ngọc Sơn cũng thường xuyên bày tỏ lòng yêu thương và chăm lo cho mẹ tuổi về già. Mỗi khi có được thành tích mới, anh lại quỳ xuống, một lòng thành kính dâng lên cha mẹ.

Sống hết lòng vì cha mẹ, vì vậy, năm 2015, nặng, sự ra đi của cha khiến Ngọc Sơn rơi vào tuyệt vọng. Trong khoảng nửa tháng, giọng ca gốc Hải Phòng sụt 7 kg vì đau đớn trước nỗi mất mát khôn nguôi. Ngọc Sơn còn ăn chay 100 ngày sau khi cha mất. Anh đã sống một thời gian thu mình lại trước khi trở về cuộc sống bình thường.

Cha mất, chỉ còn mẹ, nên Ngọc Sơn càng dồn tình yêu vào mẹ. Năm 2017, anh còn mua tặng mẹ một ngôi nhà tại Hà Nội nhân ngày 8/3. Ngọc Sơn cho biết, anh muốn sống độc thân cả đời để hụng dưỡng mẹ.

Sơn Tùng M-TP

Sơn Tùng M-TP là một trong những cái tên được giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Không ngoa để nói rằng, Sơn Tùng M-TP luôn đứng đầu trên các bảng xếp hạng, tạo ra xu hướng mới và thay đổi thị hiếu âm nhạc của người Việt.

Thường xuyên xuất hiện với hình ảnh long lanh, guu thời trang lạ mắt và đặc biệt là hàng hiệu “dát” đầy người, nhưng ít ai biết rằng, sau trong tâm hồn của chàng trai gốc Thái Bình, gia đình, quê hương vẫn là điều anh luôn đau đáu. Đối với anh, không có non sông gấm vóc nào to lớn bằng tình thương của bố mẹ, không có vùng đất nào ấm áp bằng mảnh đất quê hương.

Empty

Sơn Tùng M-TP đã từng sáng tác ca khúc “Thái Bình, mồ hôi rơi” là một món quà anh đặc biệt dành tặng bố. Bố là người vất vả vì anh nhất, cũng là người anh thương nhất nhà. Sơn Tùng đã sáng tác bài này trong hai giờ đồng hồ để tặng bố.

Nói về con trai, mẹ Sơn Tùng M-TP tự hào: “Tùng nhà cô sống rất tình cảm, tình cảm lúc nào cũng sâu vào trong. Cô nhớ nhất là lúc Tùng còn ở nhà, mỗi một lần đi học về mà mẹ đang nấu cơm hoặc làm bất kể một công việc gì thì Tùng xem xem mẹ đang ở đâu và chạy vào ôm chầm lấy mẹ. Đấy là những kỷ niệm mà cô nhớ nhất. Cứ nghĩ đến đấy là cô lại nhớ Tùng”.

Sau khi nổi tiếng và là một trong những ca sĩ có thu nhập khủng nhất làng giải trí Việt, Sơn Tùng M-TP đã thường xuyên đưa bố mẹ đi du lịch ở nhiều quốc gia mà trước đó, bố mẹ anh không có điều kiện để trải nghiệm.

Không những thế, Sơn Tùng M-TP cũng không ngần ngại mạnh tay để sắm loạt đồ hiệu đắt đỏ, giá hàng chục triệu tặng đấng sinh thành Sơn Tùng đã mua đôi giày cao gót và một chiếc handbag nhung đen từ thương hiệu Gucci, đầy sang trọng để tặng mẹ. Chiếc handbag toát lên vẻ đẳng cấp này trị giá 1,790 USD tương đương hơn 40 triệu đồng. Thêm vào đó, đôi giày cao gót có mức giá 790 USD tương đương gần 18 triệu đồng.

Không thường xuyên nói về cuộc sống riêng và đặc biệt là gia đình, nhưng những hình ảnh ít ỏi của Sơn Tùng M-TP cùng bố mẹ và em trai đã khiến không ít fan hâm mộ xúc động bởi sự hiếu thảo của thần tượng đối gia người thân của mình.

Video Cát Phượng đến thăm nghệệ sĩ Nghê Bình trong bệnh viện

Nguyên An  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Xem thêm