Thứ sáu, 03/05/2024 20:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 21/09/2021 07:23

Người dân Hà Nội háo hức được đi... cắt tóc, gội đầu

Biết tin quán cắt tóc, gội đầu được phép hoạt động trở lại sau gần 2 tháng giãn cách xã hội, nhiều người không giấu được niềm vui, háo hức khi ngày được… thay đổi diện mạo đã đến.

Từ khoảng cuối tháng 7, các quán cắt tóc, gội đầu ở Hà Nội bắt đầu đóng cửa để đảm bảo việc phòng, chống dịch Covid-19. Nhiều người đã trải qua hàng tháng không được cắt tóc, có người phải tự xử bằng việc mua tông đơ, có người chọn phương án cạo trọc đầu.

Quốc Trung, sống tại Hà Đông, Hà Nội chia sẻ: “Bình thường, cứ một tuần hoặc khoảng 10 ngày là tôi phải ra tiệm cắt tóc gần nhà để cắt. Thành phố giãn cách, tiệm cắt tóc đóng cửa, tóc tôi cứ thế ngày một dài thêm. Tôi chấp nhận… buộc túm tóc chờ ngày hết dịch”.

Trên mạng xã hội không ít người kêu ca về mái tóc bù xù, lỉa chỉa vì 2 tháng trời không được cắt, có người còn tự ví mình là “người rừng”. Xem ra, những ngày giãn cách xã hội, việc được cắt tóc trở nên bức bách và là nhu cầu rất lớn.

Bên cạnh nhiều hoạt động thiết yếu và cấp bách với đời sống như bán hàng ăn, đi chợ, siêu thị, hoạt động cắt tóc cũng được rất nhiều người trông đợi được mở lại.

1-1-16219285495971074690788

Ảnh minh họa.

Trước thông tin tiệm cắt tóc, gội đầu được phép hoạt động trở lại từ hôm nay (21/9), người dân Hà Nội không giấu được sự háo hức, phấn khởi. Nếu được hỏi sẽ làm gì khi Hà Nội hết giãn cách xã hội, 80% phái mạnh sẽ trả lời: “Lao ra đường đi cắt tóc”.

Anh Lê Anh Tín (Mỗ Lao, Hà Đông) chia sẻ trên trang cá nhân: “Ôi, tạm biệt mái tóc dài. Ngày mai tôi sẽ đẹp trai trở lại”. Bạn bè anh Tín cũng bộc lộ cảm xúc vui mừng, nhắc nhau ngủ sớm để ngày mai được đi cắt tóc.

Chị Thanh Thảo, sống tại Cầu Giấy, Hà Nội bày tỏ: “Từ khi các quán cắt tóc bị tạm dừng hoạt động, chồng mình tự cắt tóc cho 2 bố con. Biết tin ngày mai được mở lại hoạt động cắt tóc, chồng mình muốn đi ngay nhưng vẫn lo ngại quán sẽ đông vì nhu cầu mọi người rất cao”.

Bên cạnh đó, chủ các tiệm cắt tóc, gội đầu là những người mong mỏi ngày được “giải phóng” nhất. Chị Nguyễn Xuân, chủ sanlon tóc tại Dương Nội, Hà Đông không giấu được niềm vui sướng: “Quán phải đóng cửa đã hơn 2 tháng rồi, nay nhận được tin được phép mở cửa, tôi rất mừng. Khách hàng có nhu cầu cắt tóc, làm đẹp nhiều lắm, tôi đang trả lời tin nhắn mỏi tay. Ngày mai sẽ đông khách lắm đây. Cảm ơn Đảng, nhà nước, y bác sĩ tuyến đầu đã nỗ lực dập dịch để ổn định lại đời sống cho nhân dân và các hộ kinh doanh”.

C450C3F3-C216-4E93-9AD5-C07B9BFC3528

Chị Nguyễn Xuân, chủ salon tóc tại Dương Nội, Hà Đông.

Từ 6h ngày 21/9, thành phố Hà Nội thực hiện phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ và một số biện pháp cao hơn phù hợp với tình hình thực tế cho đến khi hoàn thành việc tiêm chủng mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng.

Hà Nội cho phép thực hiện và điều chỉnh một số hoạt động trong đó dịch vụ cắt tóc, gội đầu được mở trở lại; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống (chỉ bán hàng mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày.

-> Hà Nội áp dụng Chỉ thị 15, mở lại nhiều dịch vụ từ 6h ngày 21/9

T. Linh  
Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia ghi danh Việt Nam lên bản đồ môn thể thao quý tộc thế giới
Vụ gần 500 người nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai: Đình chỉ cơ sở bánh mì '3 không'
Gần 200 gian hàng tham gia Viet Nam Dairy 2024: Cơ hội cho người tiêu dùng sử dụng các sản phẩm dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe
Đau đầu kéo dài, bé gái 9 tuổi bất ngờ phát hiện khối u màng não khổng lồ
Quảng Ninh gặp mặt, tri ân các chiến sỹ Điện Biên Phủ
Triển lãm ảnh, tư liệu “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Một thiên sử vàng”
Gần 150 doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tham gia giải Golf gây quỹ
Cháu bé 2 tuổi bị sụp mi bẩm sinh gây nhược thị
Gần 1.500 công trình đề cử tham gia giải thưởng VinFuture 2024
Lên núi Thạch Bàn tận mắt xem nơi tiên đánh cờ
Ngắm bình minh đẹp như tranh vẽ tại bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng
'Ngân hàng sữa mẹ” cưu mang sức khỏe đầu đời cho trẻ sơ sinh
Đồng hồ 7 tỷ đồng xem giờ bằng cách… đếm hoa
Hơn 400 người thương vong do TNGT trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5
Đột nhập bệnh viện đánh thuốc mê trộm tài sản
5 món lẩu chay nghe lạ tai nhưng thơm ngon, thanh lành
Messi, Ronaldo đi giày của hãng nào?
Gửi 50 đơn hàng đồ ăn đến nhà chơi khăm bạn gái cũ
Toàn quốc xảy ra 277 vụ TNGT, làm 109 người chết trong 4 ngày nghỉ lễ
Vụ “chặt chém” khách Tây 3 quả dứa 500 nghìn đồng gây xôn xao dư luận
Xem thêm