Thứ sáu, 17/05/2024 09:37
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ tư, 27/01/2021 09:03

Mơ mộng giúp thông minh nhưng không tránh khỏi những rắc rối này

96% người trên thế giới mơ mộng ít nhất một lần mỗi ngày. Chúng ta nhìn thế giới khác nhau và mọi người đều có những tưởng tượng của riêng mình.

Thông minh hơn, sáng tạo hơn

Theo một nghiên cứu, những người mơ mộng nhiều hơn thường làm tốt hơn với các công việc trí óc và sáng tạo. Ngoài ra, MRI giúp phát hiện ra rằng các chức năng não hoạt động hiệu quả hơn.

mong mo Giadinhvietnam

Ảnh minh họa.

Học cách giải quyết vấn đề tốt hơn

Nghiên cứu này tuyên bố rằng khi mơ mộng, hoạt động của não bộ tăng lên. Điều này cũng áp dụng cho các vùng não liên quan đến việc giải quyết các vấn đề hóc búa. Bộ não của bạn có thể vô thức chuyển sang giải quyết các nhiệm vụ quan trọng hơn khi bạn bận rộn với những việc ít quan trọng hơn.

song mo mong Giadinhvietnam (3)

Ảnh minh họa.

Lập kế hoạch tốt hơn

Mọi người mơ mộng nhiều hơn về tương lai, hơn là quá khứ hay hiện tại. Điều này giúp họ đặt mục tiêu và tìm cách đạt được mục tiêu đó. Họ nghĩ về cách lập kế hoạch cho tương lai và chuẩn bị cho nó.

Sống hạnh phúc hơn

Khi bạn mơ mộng về những người thân thiết với bạn và những người bạn có mối quan hệ bền chặt, điều này ảnh hưởng tích cực đến bạn. Những tưởng tượng này cải thiện trạng thái cảm xúc, khiến bạn hạnh phúc hơn và củng cố mối quan hệ của bạn với những người này.

Dễ bị buồn chán

Những người làm những công việc nhàm chán thường có xu hướng mơ mộng viển vông hơn. Điều này là do mọi người đang cố gắng đa dạng hóa thói quen của họ với những giấc mơ tươi sáng hơn. Ngoài ra, thời gian dành cho những công việc nhàm chán trôi qua nhanh hơn trong nhận thức của người lao động, trong khi tâm trí của họ đang lang thang.

Gặp vấn đề với việc đọc

Bạn đã bao giờ mơ mộng khi đang đọc chưa? Đôi mắt của bạn đang đọc các từ, nhưng tâm trí của bạn đang lơ đãng. Theo các nhà khoa học, đây là một trong những hạn chế của việc mơ mộng vì nó khiến việc tìm hiểu thông tin trở nên khó khăn.

song mo mong Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Mắc chứng hay quên

Bạn có nhiều khả năng mắc chứng “mất trí nhớ khi mơ mộng” khi điều bạn đang mơ khác xa thời điểm hiện tại. Nếu bạn đang nghĩ về ngày hôm qua, bạn có thể nhớ tốt hơn những gì bạn đã làm trước khi tâm trí bắt đầu lang thang. Nhưng nếu bạn đang mơ mộng về những gì đã xảy ra 3 năm trước, bạn sẽ khó nhớ lại những điều của hiện tại hơn rất nhiều.

“Nghiện” mơ mộng

Một số người đắm chìm trong những giấc mơ sống động này đến nỗi họ mắc chứng mơ mộng viển vông. Điều này có thể cản trở hoạt động bình thường của họ và thậm chí thay thế giao tiếp với người thật. Những người tưởng tượng nhiều, dành tới 60% thời gian thức để làm việc đó có thể mắc chứng nghiện mơ mộng.

Tại sao những tưởng tượng của bạn rất đáng để quan tâm?

Những giấc mơ giúp chúng ta bộc lộ nỗi sợ hãi và mong muốn của mình. Có người tưởng tượng đi tưởng tượng lại cách họ trở thành ông chủ, muốn nắm quyền trong thực tế. Ai đó nhớ lại những người trong quá khứ, có thể có nghĩa là họ đang nhớ người kia. Những người mơ thấy bạn đời có thể đang ở một mình. Những người mơ tưởng về một đối tác khác có thể không hài lòng với mối quan hệ của họ.

song mo mong Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Do đó, điều quan trọng là bạn phải cố gắng hiểu được ước mơ của mình và cố gắng giải quyết những vấn đề không phù hợp với bạn trong cuộc sống thực.

-> Vì sao trong giấc mơ ta thường cố chạy nhưng không chạy được nhanh?

T. Linh (Theo Brightside)  
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Xem thêm