Thứ ba, 09/04/2024 13:47
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 21/06/2018 10:19

MC Anh Quân - Sau ánh đèn sân khấu, chỉ muốn là chính mình

Nam MC gốc Hà Nội cho biết, anh thuộc tuýp người sống khép kín, đời sống cá nhân không để người khác phải quan tâm quá nhiều.

Anh Quân là một trong những nam MC đắt show hiện nay. Anh là gương mặt MC sáng giá với những thành công nhất định trong một số chương trình lớn như: Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam, Siêu mẫu Việt Nam... hay một số sự kiện mang tầm quốc tế như: Hoa hậu Trái đất, Hoa hậu Hoàn vũ... Dù đảm nhận vai trò dẫn dắt ở bất cứ chương trình nào, Anh Quân vẫn để lại trong lòng người hâm mộ ấn tượng nhất định - một thương hiệu riêng không bị lẫn vào với ai.

Empty

Ngoài thời gian làm việc, anh thường chọn cho mình một nơi chốn bình yên - một khoảng lặng để trở về…

-> HHVN 2018 - Top 30 chung khảo phía Nam “hóa” nữ võ sĩ Bình Định

Làm MC giống như “làm dâu trăm họ”

Xin chào Anh Quân. Là một trong những MC khá đắt show hiện nay, anh làm sao để cân đối giữa thời gian dành cho công việc và thời gian dành cho bản thân - gia đình?

Cá nhân tôi coi công việc làm MC giống như công việc của những người bình thường khác thôi. Giống như mỗi người ở trong xã hội sẽ được phân công làm những công việc khác nhau và tôi thì đảm nhận công việc của một người dẫn chương trình. Tuy nhiên, công việc của tôi có những tính chất đặc thù như: phải di chuyển nhiều nơi, phải thức khuya dậy sớm để hoàn thành công việc của mình.

Empty

Ngoài thời gian làm việc tôi thường tự thưởng cho bản thân những khoảng lặng, đôi khi là ngồi một mình ở một nơi thật yên tĩnh, đọc sách, uống trà; cũng có những khi tôi hẹn hò cà-phê cùng bạn bè để trò chuyện, tán gẫu, lâu lâu sẽ khám phá một vùng đất mới... Nói chung tôi không quá bị áp lực với công việc và cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại của mình.

Empty

Anh có nằm trong tuýp những MC “kén”show không? Tiêu chí nào khiến anh nhận lời đảm nhận vị trí dẫn dắt cho một chương trình?

Thực ra làm nghề này nó giống như “làm dâu trăm họ” vậy. Nói là “kén” thì cũng không hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, tiêu chí đầu tiên tôi đưa ra là phải xem chương trình đó có phù hợp với bản thân mình hay không. Hơn ai hết, tôi biết con người mình như thế nào, yêu thích cái gì và phù hợp với chương trình nào.

Báo chí và nghệ sĩ là mối quan hệ không tách biệt

Nhiều nghệ sĩ hiện nay, sử dụng báo chí - truyền thông giống như một “đòn bẩy” để đến gần hơn với công chúng, để được nổi tiếng, cá nhân anh là một người hoạt động trong giới nghệ thuật nhiều năm, mỗi ngày gần như đều tiếp xúc với báo chí - nghệ sĩ, anh có nhận xét như thế nào về mối quan hệ này?

Empty

Thực ra trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng cần có truyền thông để hình ảnh thương hiệu, sản phẩm hoặc cá nhân ấy được lan toả, đến gần hơn với khách hàng - người tiêu dùng, và công việc của 1 người nghệ sĩ cũng giống như vậy. Nghệ sĩ thời nay, mỗi người đều sẽ có những cách thức PR hình ảnh khác nhau: nhẹ có - giật gân, gây shock cũng có... với mục đích để công chúng, khán giả biết đến nhiều hơn.

Có thể thấy, hiện nay, mối quan hệ giữa nghệ sĩ và báo chí khá khăng khít, gắn bó với nhau, thậm chí là luôn luôn cần có nhau. Nếu như người nghệ sĩ luôn cần sự truyền thông để PR cho công việc của mình, thì không ai khác chính báo chí là sự hỗ trợ cho việc đó. Khi báo chí và nghệ sĩ hiểu nhau thì 2 bên sẽ cùng hỗ trợ và giúp nhau phát triển, cá nhân tôi cho rằng đây là một điều rất tốt.

Empty

Vậy việc báo chí, truyền thông gay gắt khi nhiều nghệ sĩ trẻ cố tình tạo chiêu trò, scandal để nổi tiếng, anh có cho rằng, báo chí đang “khắc nghiệt” với nghệ sĩ không?

Rõ ràng, tình trạng nhiều nghệ sĩ trẻ không có năng lực nhưng lại cố tình tạo scandal để câu view, để thu hút khán giả ở thời điểm hiện tại không hiếm. Nhưng tôi cho rằng, việc muốn người khác biết đến mình qua những chiêu trò thì đó là tai tiếng chứ không phải nổi tiếng, mà việc nổi tiếng bằng tai tiếng thì sẽ lụi tàn rất nhanh.

Tôi cho rằng, mỗi một phóng viên, nhà báo trước khi cầm bút đã phải cân nhắc rất kỹ trước những thông tin mà mình đưa ra, cung cấp cho công chúng, độc giả. Cá nhân tôi tin và ủng hộ những nhà báo chân chính khi họ dám lên tiếng để phản ánh những điều chưa đúng.

Empty

Tuy nhiên, có nhiều nghệ sĩ cho rằng, quá nhiều những thông tin về đời tư của nghệ sĩ xuất hiện hàng ngày trên báo khiến nhiều người cảm thấy khó chịu, anh đã bao giờ rơi vào trong trường hợp đó?

Bản thân tôi thuộc tuýp người sống kín đáo và khép kín. Tôi không thích show-off (khoe khoang) những hình ảnh đời sống riêng tư, cá nhân của mình lên trên mặt báo. Bởi vì người nghệ sĩ khi lên sân khấu đã sống cho khán giả, sống cho công chúng quá nhiều rồi, thì khi xuống sân khấu, khi rời xa ánh đèn sân khấu thì họ cần phải có một khoảng không gian riêng - một khoảng lặng cho mình.

Tôi cho rằng đó là một điều tốt và cảm thấy hạnh phúc khi vẫn luôn được là chính mình trong thế giới vốn “hào nhoáng” này.

Empty

Là một MC, cũng đã từng là một biên tập viên tại Đài truyền hình Tp.HCM, nhân ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, Anh Quân có thể chia sẻ một kỷ niệm về nghề khiến anh nhớ nhất?

Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp làm MC của tôi có lẽ là trong một chương trình dẫn ở sân khấu Lan Anh cùng MC Quỳnh Hoa. Có một câu hỏi dành cho 2 người chơi. Một người trả lời là quả táo, một người nói là trái bom. Và do không hiểu tiếng địa phương nên tôi đã đưa ra đáp án khá nhanh và nói bạn trả lời trái bom là sai.

Lúc đó, khán giả đều cười mà tôi thì ngơ ngác không biết vì sao. Rất may MC Quỳnh Hoa đã chữa lỗi cho tôi và giải thích cho khán giả hiểu. Đây là một sự cố nằm ngoài tầm kiểm soát vì tôi là người Bắc nên không biết một số từ mà miền Nam hay gọi.

Tuy nhiên, là một người dẫn chương trình, sau mỗi một “sự cố” đáng tiếc hay những lời góp ý chân thành của khán giả, tôi luôn rút ra những bài học cho bản thân để tránh lặp lại trong những dẫn kế tiếp.

Xin cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện này!

Nhân kỷ niệm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam, Anh Quân xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến với các đồng nghiệp của mình đang hoạt động trong lĩnh vực báo chí, truyền thông. Chúc mọi người sẽ có thật nhiều sức khoẻ và luôn luôn giữ vững ngòi bút của mình để trở thành những chiến sĩ tiên phong trên mặt trận văn hóa tư tưởng và tiếp tục cống hiến cho khán giả nhiều chương trình, tác phẩm ấn tượng.

Video 5 bước giữ thân hình săn chắc

Hà Thảo  
H’Hen Niê lộ nhẫn khủng ở ngón áp út sau tin bí mật kết hôn
Danh tính con trai kín tiếng khiến danh hài Xuân Hinh luôn tự hào
Sinh nhật tuổi 18 con gái Quyền Linh: Hàng hiệu, người nổi tiếng và vẻ đẹp như trăng rằm
Thu Quỳnh phủ nhận bị bỏ cận ngày sinh: “Đừng bi kịch hoá từ 'đơn thân'”
2 năm sau khi bị người yêu chia tay, H'Hen Niê bí mật cưới ở quê?
MC Quyền Linh viết cho Lọ Lem “Nụ cười của con gái yêu là niềm hạnh phúc của ba”
Nam NSƯT hôn nhiều nhất màn ảnh VTV: 2 lần hôn nhân tan vỡ, hẹn hò với 'chị đẹp'?
Liêu Hà Trinh kể lại lần sinh nở đau đớn 12 tiếng, suýt ảnh hưởng tính mạng
Nữ nghệ sĩ trẻ nhất vừa được phong tặng NSND nói về 'không chồng, không con' ở tuổi 42
Những nghệ sĩ Việt yêu bền, cưới lâu nhưng không đăng ký kết hôn
Nam NSƯT nổi tiếng 14 năm không có con vẫn yêu vợ hết mực dù bị xui bỏ và cái kết viên mãn
Kasim Hoàng Vũ sau khi bị bệnh lạ: Giảm 15kg, mặt biến dạng
Cuộc sống thăng trầm của nữ ca sĩ Việt duy nhất từng hát cùng Michael Jackson
Lan Phương: 'Tôi tủi thân khi xa chồng sau sinh'
Hoa hậu Ý Nhi tiết lộ cách yêu xa với bạn trai
Hoà Minzy sắp kết hôn, lên kế hoạch sinh con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo?
BTV Mai Ngọc: Lên sóng kín đáo, du lịch khác hẳn với bikini quyến rũ
MC Mai Ngọc truyên bố ly hôn: “Chấm dứt nhẹ nhàng với 3 không”
Người cha vĩ đại của showbiz Việt: Bán nhà, bỏ việc vì con
Sam phủ nhận mình là vợ bé, tiết lộ chồng là người ngoại quốc, không có con riêng
Xem thêm