Chủ nhật, 19/05/2024 18:32
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 26/06/2017 19:09

“Lệch pha” vì đoán nhầm tín hiệu

Giá vợ cứ nói ra điều mình muốn thì có lẽ chồng không phải “đoán mò” tín hiệu của vợ để rồi đi đến những phán đoán “lệch pha”.

Vợ bảo “dừng” thì chồng lại làm tới. Vợ ra hiệu“để mai” thì chồng tưởng “ngay hôm nay”. Chuyện gần gũi của vợ chồng son đáng lẽ phải cuồng nhiệt, hòa quện với nhau thì chuyện của chúng mình cứ rời rạc.

Ấm ức của chồng

Gần mười giờ đêm, chồng vòng tay ôm vợ đầy tình cảm. Đầu dụi vào lưng vợ cười “cầu cạnh”. Vợ đáp lại nhiệt tình, luồn tay xuống chăn. Được vài phút, khi chồng thấy mình được “khởi động xong”, định quay sang khởi động cho vợ thì vợ bỗng tung chăn vùng dậy vẻ hốt hoảng: “Thôi chết, em quên mất, bản kế hoạch phải trình trước công ty ngày mai chưa soát lại. Mai sếp hỏi biết trả lời sao? Chờ em một lát nhé”.

Chồng kéo tay vợ nằm xuống: “Cứ để đấy, kế hoạch để đấy cũng chẳng nguội được. Còn chồng đang “nóng lên” đây”. “Không được, xong việc em hay ngủ quên lắm”.

Thế là vợ đùng đùng ra khỏi giường, bỏ chồng nằm chỏng chơ với nỗi ức chế đang dâng lên tận cổ. Chồng một mình lăn đi lăn lại trên chiếc giường rộng mà khó ngủ. Lòng chồng vẫn còn ấm ức “Có việc gì quan trọng hơn chuyện vợ chồng cơ chứ. Mà nếu như có việc gì gấp thật, thì vợ đừng “khởi động máy” rồi bỏ dở như thế này có phải chồng đỡ ức chế không.”

 lech-pha -vi-doan-nham-tin-hieu-giadinhonline.vn 1

Gần 1 giờ đêm, vợ mò vào giường thì chồng cũng đã lăn ra ngủ vì không thể đợi “một lát” dài đến ba tiếng của vợ.

Sáng sớm, chồng mở mắt thấy vợ đang nằm bên, chồng lại sờ soạng đòi vợ trả bài nợ từ tối trước. Vợ gạt phăng ra “em đang ngủ”. Chồng chưng hửng đành đi tắm để xua đi những cảm hứng dồn lên.

Tối thứ bảy, không công việc, không bận rộn, chồng hí ha hí hửng được vợ chiều chuộng. Và vợ rất dịu dàng, và chồng thì có thừa mạnh mẽ, cộng dồn cả những “bức xúc” bị dồn nén mấy ngày qua. Đến thời điểm vợ cũng đang muốn “lên đỉnh”, chồng hào hứng hơn, nhiệt tình hơn thì thấy vợ đập đập vào lưng. Thấy tín hiệu của vợ, chồng ngỡ mình làm vợ khó thở nên lăn xuống giường. Nhưng hỡi ôi, chồng chưa duỗi được người ra thì vợ nhìn chồng đầy kinh ngạc: ‘Sao hôm nay anh “yếu” thế?

Câu hỏi của vợ như gáo nước lạnh dội thẳng vào chồng. Ơ tưởng vợ muốn chồng dừng.

Vợ tự dưng chuyển mặt, quấn chăn vào người quay lưng ngủ. Vợ lại giận. Chồng lại bị bỏ nằm chỏng chơ với cảm xúc đang căng lên thì như có người chặt đứt phăng đi. Chồng nằm nghĩ mãi không ra lỗi của mình. Cả ngày hôm sau, chẳng ai nói với ai một lời.

Ấm ức của vợ

Yêu và đồng ý là vợ của chồng, đêm tân hôn, vợ vẫn nghĩ rằng “chuyện ấy” chỉ là gia vị của đời sống vợ chồng. Vợ chỉ nghĩ giản dị “Tình dục không thể quyết định hạnh phúc giữa hai người. Quan trọng là tình cảm từ hai phía dành cho nhau thế nào”. Ấy thế mà mấy ngày nay, vợ chồng giận nhau lại chỉ vì chuyện chăn gối lệch pha. Điều khiến vợ “bực” không phải vì vợ chồng mình không thể hòa hợp với nhau mà vị chúng mình rất hợp nhau. Vợ khao khát có được những đêm mặ nồng, được thỏa mãn. Vợ mới ngoài hai mươi, sức sống mơn mởn, mỗi cái đụng chạm nhẹ của chồng cũng khiến vợ muốn yêu và được yêu. Ấy thế mà, cứ đến lúc vợ muốn được “ lên đỉnh” thì chồng lại “ xuống dốc” . Đang yêu cuồng nhiệt, bỗng nhiên chồng dừng lại nằm lăn ra một mình khiến vợ bẽ bàng không hiểu nổi lí do. Chồng còn hỏi vợ “ làm sao giận”..Vợ không giận sao được cơ chứ. Nếu như chồng đang đói, có ai đó mang cho chồng mâm cỗ đầy, chồng định ăn thì người ta lại mang cất kĩ đi. Đấy, tâm trạng của vợ giống như thế đấy. Nếu là chồng, chồng có ức không? Không lẽ, vợ “muốn yêu” cũng phải nói ra ? Đang thăng hoa cũng phải kêu lên, hét lên cho chồng biết. Dù sao, vợ cũng là phụ nữ, vợ chồng lại mới cưới nên vợ vẫn còn nhiều ngại ngùng.

Lúc vợ muốn thì chồng dừng lại. Lúc vợ muốn nghỉ ngơi chồng lại muốn được chiều. Yêu thì ai chẳng muốn nhưng điều đó không có nghĩa bất cứ nơi đâu và bất cứ lsuc nào. Những ngày “ đèn đỏ” và những lúc bận rộn, chồng lại “ cứ đòi” chỉ khiến vợ thấy chồng thật ích kỉ..

Hiểu sao cho đúng tín hiệu của nhau

 lech-pha -vi-doan-nham-tin-hieu-giadinhonline.vn 2

Đối với những cặp vợ chồng đã kết hôn một thời gian, hai vợ chồng thường “hiểu” tín hiệu của nhau rất rõ. Thế nhưng, với những cặp đôi mới cưới, đôi khi quan hệ vợ chồng gặp nhiều trục trặc chỉ vì hiểu sai những tín hiệu thể hiện mong muốn yêu của đối phương. Trong trường hợp này, vợ chồng cần nói thật và bộc lộ hết cảm xúc với nhau, để có hướng giải quyết. Trải qua thời gian và kinh nghiệm trong hon nhân, dần dần cả hai sẽ ngầm hiểu những cử chỉ thể hiện cảm xúc của nhau mà không cần nói thành lời. Khi ấy, chỉ hành động nhỏ của vợ cũng khiến chồng ngầm hiểu đã làm cho vợ đạt đến đỉnh cao của khoái cảm, bằng lời nói bâng quơ chồng cũng biết vợ đang đèn đỏ và phải kiêng cữ…Tuy nhiên, để có thể hiểu đúng, hiểu trúng các kiểu tín hiệu như thế này, người đàn ông cũng cần tinh tế để nhận biết.

Cảm hứng "yêu" giữa vợ chồng không chỉ là ham muốn thể xác mà còn xuất phát từ sự yêu thương. Hãy tâm sự với nhau về mong muốn, cảm xúc . Nếu như công việc bận rộn, có những căng thẳng áp lực ở bên ngoài cũng nên nói rõ để người kia hiểu và thông cảm. Đàn ông khi yêu luôn muốn nhận được tín hiệu yêu thương từ phía vợ. Đặc biệt, khi làm cho vợ hạnh phúc thực sự, họ cũng muốn được biết cụ thể chứ không phải “đoán” qua các biểu hiện phi ngôn ngữ của bạn đời.

→ Sự cố lần đầu làm “chuyện ấy”

Thư Giang

Tags:
  • Tin liên quan
Tình phí hẹn hò: 'Cưa đôi' hay bạn trai trả?
Chia tay mối tình 3 năm vì sợ con sau này... “nấm lùn”
8 sai lầm trong giao tiếp 'hủy hoại' một mối quan hệ
Quay 'cảnh nóng' làm kỷ niệm: 'Quả bom nổ chậm' cho thiên hạ mỉa mai
Cặp đôi Việt - Nhật chia sẻ bí quyết tương hợp
Đánh ghen, quay clip tung lên mạng: Phút bốc đồng biến mình thành 'kẻ khờ'
'Nỗi khổ' vợ xinh đẹp, giỏi kiếm tiền
7 nguyên tắc 'vàng' giúp cuộc hôn nhân trở nên viên mãn
8 dấu hiệu lừa dối trong một mối quan hệ
“Chữa lành” sau cú sốc chồng đòi ly hôn, hai con không muốn ở với mẹ
5 lý do đàn ông ngoại tình không ly hôn để cưới “tiểu tam”
8 quy tắc “vàng” giữ gìn hôn nhân hạnh phúc
5 lời khuyên hữu ích khi hẹn hò
Ghen tuông vô cớ với chồng, vào viện tâm thần bác sĩ nhanh chóng phát hiện điều lạ
60 giây để yêu!
Cố níu hôn nhân: Sống vì con cái hay sĩ diện của chính mình?
Cây sợ 3 lần rung, phụ nữ sợ 3 lần tán tỉnh
Những sai lầm tưởng vô hại nhưng ầm thầm phá vỡ tình cảm của các cặp đôi
10 điều 'cấm kỵ” nói với nửa kia nếu không muốn hủy hoại mối quan hệ
Điều gì làm Gen Z hạnh phúc?
Xem thêm