Thứ sáu, 10/05/2024 19:57
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 13/01/2023 19:11

IPPF sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật và điều kiện cho vị thành niên, thanh niên Việt Nam hoạt động

Làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam, ông Jameel Zamir – Giám đốc chương trình IPPF nhấn mạnh rằng, tổ chức này sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật và điều kiện cho vị thành niên, thanh niên Việt Nam hoạt động.

Nhân dịp sang Việt Nam tham dự lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Hội KHHGĐ Việt Nam, sáng ngày 13/1/2023, lãnh đạo Liên đoàn Kế hoạch làm cha mẹ Quốc tế International Planned Parenthood Federation (IPPF) đã có buổi làm việc với Trung ương Hội.

d1761a281b43c01d9952

Lãnh đạo IPPF cùng trung ương Hội và đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc

Đoàn làm việc có bà Tomoko Fukuda - Giám đốc IPPF Khu vực Đông - Đông Nam Châu Á và Châu Đại Dương (ESEAOR); ông Jameel Zamir – Giám đốc chươnng trình IPPF.

Tại buổi làm việc PGS. TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam đã chia sẻ những thông tin về hoạt động của Hội.

147b0b350a5ed100884f

PGS.TS Phạm Bá Nhất - Chủ tịch Hội KHHGĐ Việt Nam

“Những năm qua Hội luôn bám sát vào việc thực hiện các kế hoạch chiến lược của IPPF trong từng giai đoạn, thể hiện tốt vai trò Hội thành viên của IPPF. Thế mạnh của Hội là tổ chức các hoạt động truyền thông lồng ghép với cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS/SKTD và KHHGĐ tới nhiều đối tượng trong cộng đồng, đặc biệt chú trọng đến người di cư, vùng sâu, vùng xa, vị thành niên và thanh niên. Các hoạt động truyền thông của Hội được thể hiện bằng nhiều hình thức phong phú đa dạng đưa thông tin đến đông đảo nhiều tầng lớp nhân dân” – PGS. TS Phạm Bá Nhất nói.

Lãnh đạo IPPF đánh giá cao những việc mà Hội KHHGĐ Việt Nam đã làm được trong thời gian qua và cho rằng thời gian sắp tới Hội cần có những cải tiến không ngừng để phát triển ngày càng tốt hơn.

“Các hoạt động cần thể hiện một cách đa dạng các ưu tiên trong khung chiến lược mới của IPPF. Khi xây dựng kế hoạch chiến lược cần tìm cách thức sáng tạo và linh hoạt hơn để tiếp cận đến các đối tượng thiệt thòi thay vì cách làm cũ, ví dụ học hỏi Maylaysia về cách họ thay đổi giờ cung cấp dịch vụ chăm sóc SKSS cho các đối tượng như thanh niên, những bà mẹ trẻ…” – bà Tomoko Fukuda cho hay.

02bb84d185ba5ee407ab

Bà Tomoko Fukuda - Giám đốc IPPF Khu vực Đông - Đông Nam Châu Á và Châu Đại Dương (ESEAOR)

Giám đốc IPPF khu vực cũng nhấn mạnh, cần hết sức chú ý ưu tiên các chương trình cho VTN-TN, họ không chỉ là người sử dụng dịch vụ mà còn là người góp phần lan tỏa dịch vụ đến với cộng đồng. IPPF có những nguồn lực để hỗ trợ các hoạt động, các sáng kiến do chính VTN-TN đề xuất, khởi xướng.

Văn phòng IPPF khu vực đang rất nỗ lực đẩy mạnh hỗ trợ các hội thành viên các hoạt động liên quan đến VTN-TN. Trong đó tới đây có dự án do tổ chức Organon sẽ tài trợ thông qua IPPF cho 3 nước khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Ông Jameel Zamir gợi ý về phương thức tái cấu trúc và thiết lập, vận hành mạng lưới thanh niên của Hội bằng cách trên cơ sở các nhóm VTN-TN, câu lạc bộ ở cơ sở, kết nối họ, tạo ra các hoạt động chung cho họ. Ví dụ tổ chức diễn đàn thanh niên cấp toàn quốc. Như vậy, Hội sẽ có mạng lưới thanh niên thực thụ, có chất lượng.

“IPPF sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật và điều kiện cho VTN-TN hoạt động. Họ là những người nắm bắt nhanh về công nghệ thông tin nên rất có lợi thế” – ông Jameel Zamir nói.

3d3b385b3930e26ebb21

Ông Jameel Zamir – Giám đốc chươnng trình IPPF

Bà Tomoko Fukuda cho rằng lãnh đạo của Hội cần phải nhìn nhận rõ những thách thức và đưa ra giải pháp phù hợp để Hội phát triển ngày càng tốt hơn như nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ, tuyển dụng cán bộ có kinh nghiệm.

Bên cạnh đó ngày càng phải có nhiều mô hình hoạt động tốt và tăng nguồn thu cho Hội. Bà cũng chia sẻ ngay cả IPPF cũng phải đối mặt với việc đảm bảo nguồn thu từ các nhà tài trợ và không có gì đảm bảo chắc chắn là những tài trợ này sẽ có mãi.

Thay mặt Hội KHHGĐ Việt Nam, PGS.TS Phạm Bá Nhất gửi lời cảm ơn những ý kiến đóng góp cụ thể, ý nghĩa của lãnh đạo IPPF và nhấn mạnh Hội sẽ tiếp thu và ưu tiên những ý kiến này trong kế hoạch chiến lược của Hội giai đoạn từ nay đến năm 2028.

-> Lãnh đạo IPPF thăm Tạp chí Gia đình Việt Nam

Thùy Linh  
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Khai mạc Triển lãm tương tác tranh panorama kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Xem thêm