Thứ hai, 13/05/2024 12:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 29/03/2021 15:04

Hơn 250 nhà báo, phóng viên tập huấn về tuyên truyền bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp

Hơn 250 nhà báo, phóng viên của hơn 100 cơ quan báo chí đã được tập huấn về tuyên truyền bầu cử ĐBQH và HĐND các cấp.

Ngày 29/3/2021, Cục Báo chí (Bộ Thông tin & Truyền thông) đã tổ chức Hội nghị tập huấn tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 cho 250 phóng viên, nhà báo của hơn 100 cơ quan báo chí.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo khẳng định, chương trình tập huấn nhằm cung cấp ý nghĩa, mục đích và tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và bầu cử hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Hoi-nghi03

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo phát biểu chỉ đạo tại chương trình.

Bên cạnh đó, giới thiệu những nội dung văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, quy định của pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội như: Chỉ thị số 45-CT/TW ngày 20/6/2020 của Bộ Chính trị về lãnh đạo cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; Quy trình bầu cử đại biểu Quốc hội...

Tuyên truyền chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp; những thành tựu mà Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ vừa qua đã đạt được; khẳng định sự kế thừa, phát huy tinh thần đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; vai trò, trách nhiệm của Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026...

Ngoài ra, tuyên truyền về tiêu chuẩn của người ứng cử ĐBQH, tiêu chuẩn về đại biểu HĐND; quyền bầu cử và ứng cử của công dân; nghĩa vụ, trách nhiệm của cử tri... trong công tác bầu cử.

Tuyên truyền về sự theo dõi tích cực, chủ động của nhân dân về cuộc bầu cử; kết quả phong trào thi đua yêu nước và các hoạt động chào mừng; biểu dương kịp thời những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử...

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đối ngoại về bầu cử; giới thiệu với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và các nước trên thế giới về không khí dân chủ, minh bạch, đúng pháp luật trong quá trình bầu cử.

Hoi-nghi00

Hơn 250 phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí tham dự buổi tập huấn.

Đặc biệt, hội nghị cũng sẽ cung cấp các kỹ năng tuyên truyền đấu tranh, phản bác thông tin, quan điểm sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch lợi dụng bầu cử để kích động, gây rối, chống phá, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Trong dịp này, các phóng viên, nhà báo tham dự chương trình đã được TS. Nguyễn Hải Long - Phó Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng đại biểu dân cử, Quốc hội cung cấp kiến thức, hướng dẫn các quy định về bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp.

Cùng với đó là những định hướng công tác thông tin, tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 do TS. Đinh Thị Mai - Vụ trưởng Vụ trưởng Vụ Tuyên truyền (Ban Tuyên giáo Trung ương) cung cấp.

Nam Anh  
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Xem thêm