Thứ ba, 14/05/2024 04:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 18/11/2019 11:02

Hội thảo: Hiểu về Kinh doanh bền vững – Không chỉ là khái niệm “xanh”

Cơ quan Giáo dục New Zealand (ENZ) vừa tổ chức buổi Hội thảo Hiểu về Kinh doanh bền vững – Không chỉ là khái niệm “xanh” với sự tham dự của đông đảo các bạn trẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh.

Đây là sự kiện nằm trong chuỗi chương trình của ENZ nhằm cung cấp cho học sinh, sinh viên Việt Nam những kiến thức bổ ích về xu hướng việc làm trong tương lai cũng như hành trang người trẻ cần chuẩn bị từ bây giờ để thích ứng với tương lai nhiều thay đổi đó.

Hội thảo xoay quanh chủ đề “Kinh doanh Bền vững” – một trong những mô hình phát triển mà các doanh nghiệp và tập đoàn trong ngoài nước hướng đến. Buổi Hội thảo sẽ mang đến một cách nhìn tổng quan về khái niệm kinh doanh bền vững, ứng dụng của mô hình này trong thực tế và làm sao có thể trang bị cho mình tư duy về kinh doanh bền vững.

1

Bà Karlene Davis, Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand
tại Việt Nam chia sẻ tại hội thảo

Sự kiện có sự tham gia của các diễn giả giàu kinh nghiệm và kiến thức từng theo học tại New Zealand - quốc gia nói tiếng Anh dẫn đầu thế giới về Chỉ số Chuẩn bị cho tương lai (Worldwide Educating for the Future Index) do Economist Intelligence Unit (EIU) công bố và sở hữu môi trường lí tưởng để thực hành kinh doanh bền vững.

Bà Karlene Davis, Tổng Lãnh sự kiêm Tham tán Thương mại New Zealand tại Việt Nam chia sẻ: “Định nghĩa khái niệm bền vững của chúng tôi bao hàm sự bền vững tổng thể về kinh tế, môi trường, xã hội và văn hóa. Sự bền vững là dành cho thế hệ hiện nay, mà không cần làm ảnh hưởng đến thế hệ tương lai. Đó là việc khuyến khích bảo vệ, tái tạo môi trường, sự hạnh phúc ấm no của xã hội, sự bền bỉ của cộng đồng và văn hóa địa phương, cùng với nền kinh tế thịnh vượng và phát triển”.

Anh Võ Trần Duy - Giám đốc Phát triển Kinh doanh toàn quốc, kiêm Giám đốc Khu vực Miền Nam và Miền Trung, công ty Bảo hiểm Liberty chia sẻ: “Có 1 câu nói của người Kiwi mà anh rất tâm đắc chính là “tall poppy syndrome”. Ở New Zealand, những cây hoa poppy cao hơn những cây còn lại đều bị nhổ bỏ. Điều này thể hiện tư duy rõ ràng của người New Zealand đó là chúng ta hòa nhập, tôn trọng, không có sự phân biệt.”

5

Anh Ngô Duy Quang - Quản lý Phát triển thị trường Đông Nam Á, công ty EcoStore chia sẻ: “Ở Việt Nam, xu hướng zero-waste ngày càng phát triển, đặc biệt là với các bạn trẻ và những người lần đầu làm mẹ. Đây là tín hiệu đáng mừng không chỉ cho những người yêu môi trường, mà còn là cách để các doanh nghiệp nói chung và Eco Store nói riêng sẽ có nền tảng vững chắc để xây dựng doanh nghiệp bền vững”

Chị Ngô Thanh Tâm – Quản lý chương trình Cơ quan Giáo dục New Zealand tại Việt Nam cho biết: “New Zealand là một hình mẫu tiêu biểu để quảng bá về tư duy bền vững nói chung và cả kinh doanh bền vững. Về mặt giáo dục, ENZ là một cơ quan chính phủ của New Zealand, vào cuối năm 2018, ENZ đã đưa ra chiến lược giáo dục quốc tế. Chiến lược này có nói về việc phát triển bền vững, nghĩa là: giáo dục quốc tế không chỉ là thu hút học sinh quốc tế tới học ở New Zealand, mà đảm bảo một môi trường học tập ở New Zealand được quốc tế hóa. Việc phát triển bền vững, tăng số lượng du học sinh nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục tại đây. Như số lượng du học sinh Việt Nam tại New Zealand tăng đều qua các năm nhưng không tăng ồ ạt, vì đó không phải là định hướng của chính phủ New Zealand. Hơn nữa, New Zealand cũng đặt trọng tâm vào việc có cá mối quan hệ hợp tác với các nước trên thế giới về mảng giáo dục, có thể trong việc đào tạo chương trình giáo dục, đưa học sinh NZ đến các nước học tập,… Tại NZ, khái niệm về bền vững được đưa vào giảng dạy không chỉ ở đại học mà còn từ bậc trung học.”

Hội thảo sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào cuối tháng 11.2019 với chủ đề “Thành công trong tương lai, không dừng ở kỹ năng”.

PV  
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Xem thêm