Thứ sáu, 10/05/2024 13:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 31/08/2021 06:00

Học ô cách làm người, học ủng đi mưa cách làm việc

Làm ô thì phải hết sức che mưa gió cho người, làm ủng đi mưa thì phải hết sức bảo vệ người khỏi bùn nước. Để trở thành người tốt, chúng ta phải sẵn sàng làm nhiều hơn nữa cho mọi người.

Học ô cách làm người, học ủng đi mưa cách làm việc. Khi bạn cầm ô và đi ủng khi mưa, bạn có hiểu được sự thật này.

Những chiếc ô không bao giờ quên nhiệm vụ của mình. Người ta thường nói: "Nếu bạn không che mưa cho người khác, có ai nguyện ý để bạn trên đầu?".

Ủng đi mưa cũng vậy. Người đời có câu: “Người ta tin ta, quý trọng ta, giao hết trọng trách cho ta, ta màng gì đến những thứ trong bùn nước”.

Sự hiểu biết của một người đến từ trái tim nhân hậu đối với người khác, sự tự tu dưỡng của một người xuất phát từ sự tôn trọng người khác, đóng góp của một người đến từ trái tim biết ơn, trách nhiệm của một người đến từ trái tim vị tha.

Chỉ những ai biết tri ân, cho đi, thấu hiểu, bao dung và chịu trách nhiệm mới có thể sống cuộc đời ý nghĩa.

bai hoc cuoc song Giadinhvietnam (2)

Ảnh minh họa.

Đừng coi thường bản thân. Ô, ủng chỉ là những món đồ đi mưa rất thông dụng, ít khi dùng đến, tuy nhiên lại không thể thiếu mỗi khi mưa gió.

Bão táp mưa sa đến đâu, ô dù, ủng đi mưa không bao giờ phàn nàn, chỉ im lặng bảo vệ ta với toàn bộ trách nhiệm của mình. Khi không dùng đến, nó sẵn sàng chịu sự cô đơn, cúi đầu nơi góc khuất và im lặng. Những chiếc ủng, những chiếc ô dường như thấu hiểu công việc của mình, hy sinh bản thân để cống hiến cho người khác.

bai hoc cuoc song Giadinhvietnam (1)

Ảnh minh họa.

Chỉ khi bạn học cách đánh giá cao người khác, bạn mới có thể tiếp tục phát triển, chỉ khi bạn học cách trân trọng người khác, bạn mới có thể biết được những khuyết điểm của bản thân

Học cách đánh giá cao bản thân để không bị thua kém, để tự tin hơn, học cách cảm thông và vui vẻ chịu trách nhiệm với người khác.

Trên đời có rất nhiều người khiến người khác ngưỡng mộ, còn người ghen tị với bản thân thì rất ít, chỉ bằng cách làm những gì mà hầu hết mọi người không làm, chúng ta sẽ đánh bại số đông.

Người ta sống không phải bằng nước mắt để giành được thiện cảm, mà bằng mồ hôi để giành được những tràng pháo tay.

Đừng kiêu ngạo, sự thoải mái trong tâm và đạt được lợi ích cho mình không thể thiếu những đóng góp thầm lặng của người khác. Cuộc sống chưa bao giờ là dễ dàng cả, khi bạn cảm thấy nó dễ dàng, nhất định là đang có người thay bạn gánh vác lấy phần không dễ dàng ấy.

Làm ô thì phải hết sức che mưa gió cho người, làm ủng đi mưa thì phải hết sức bảo vệ người khỏi bùn nước. Để trở thành người tốt, chúng ta phải sẵn sàng làm nhiều hơn nữa cho mọi người. Dù làm việc gì cũng phải làm tốt, đối xử chân thành với mọi người xung quanh và giúp đỡ họ bằng những hành động thiết thực.

Khi chúng ta quan tâm đến người khác, chúng ta cũng nhận được sự tôn trọng từ họ. Tình bạn đẹp nhất là cho nhau sự chân thành. Học cách cảm ơn, học cách cho đi, học cách khoan dung, dám làm dám chịu, cả thế giới sẽ nhường đường cho bạn.

-> Thế nào là hạnh phúc thực sự?

Thùy Linh  
“Cái chết trắng” bên thảm cỏ xanh
Cổ nhân khuyên gì từ câu nói “nghèo củi, giàu bể nước”?
Một lần vào bệnh viện
Cuộc sống vô nghĩa khi bất chấp vứt bỏ 3 thứ
Đi du lịch để... sống ảo và 'cúng' Face
Hé lộ 20 sự thật cuộc đời trong buổi họp lớp sau 30 năm tốt nghiệp Harvard
Cuộc chiến vào… lớp 10
Cho người con cá không bằng chỉ người cách câu
Nghèo khó không thề thốt 3 điều, không tiền đừng dính vào 3 tình cảm
Ngựa không tranh tốc độ với trâu, chồng không tranh thắng thua với vợ
Đức mỏng quyền cao ắt gặp họa
Vì sao không phải lễ vật nào dâng lên cũng được thần linh chấp nhận?
Đàn ông sợ vợ
Khốn cảnh của người trung niên
Chậm rãi sống bình yên sau tuổi 40
Một đời làm nghề y, ba đời khanh tướng
Người có 3 hành vi này dễ bị hủy hoại vận may trong năm mới
Vì sao nói “Cười kẻ nghèo khó chứ không cười phường kỹ nữ”?
Tuổi 70 sợ điều gì?
Sự thật cuộc sống bố mẹ sau chiếc camera
Xem thêm