Thứ ba, 14/05/2024 09:18
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 29/08/2019 16:35

Hình ảnh đẹp về tình người trong vụ hỏa hoạn ở nhà máy Rạng Đông

Hình ảnh người dân đưa chiếc bánh cho một chiến sĩ đói lả, đưa ca nước cho một anh lính sốc khói, người lạ xắn tay giúp đỡ nhau... đã gây cảm động cho nhiều người.

Tình người trong hoạn nạn ở vụ cháy nhà máy phích nước Rạng Đông

Video: Những hình ảnh đẹp sau vụ hỏa hoạn ở Khương Đình đêm 28/8 rạng sáng 29/8 (Nguồn: Zing.vn)

Hình ảnh người dân đưa chiếc bánh cho một chiến sĩ đói lả, đưa ca nước cho một anh lính sốc khói…những người xa lạ sắn tay giúp đỡ lẫn nhau trong lúc hoạn nạn tắt lửa tối đèn đã trở thành những hình ảnh đầy xúc động sau đám cháy kinh hoàng ở nhà máy phích nước Rạng Đông đêm qua.

Suốt đêm 29/8, người dân Hà Nội nín thở theo dõi đám cháy kinh hoàng chưa thể dập tắt ở nhà máy phích nước Rạng Đông trên phố Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội).

Đám cháy bùng phát ngay từ thời khoảng 20h00 tối 28/8. Nhận được tin báo từ nhân dân, các chiến sĩ đã huy động hơn 50 xe chữa cháy cùng hàng ngàn lính cứu hỏa, người dân cùng tham gia dập lửa.

Empty

Hình ảnh kinh hoàng sau đám cháy

Vụ hoả hoạn kéo dài suốt đêm qua sau đó lan rộng ra nhiều khu vực của nhà máy này. Để đảm bảo an toàn tính mạng của người dân, lực lượng chức năng đã cùng người dân cứu tài sản của hàng chục hộ dân ra ngoài, sơ tán khẩn cấp tránh trường hợp bị ngạt khói hoặc đám cháy lan tới.

Hàng ngàn người thay phiên nhau vào dập lửa. Trường Đại học PCCC gần đó cũng đã huy động toàn bộ giáo viên khoa, cùng các sinh viên năm 3, năm 4 của trường ra hộ trợ lực lượng cứu hỏa xuyên đêm.

Empty

Một người lính cứu hỏa trong giây phút thay ca

Empty

Hàng ngàn người lính thay phiên nhau xuyên đêm dập lửa

Bên cạnh đó, Công an TP.Hà Nội đã huy động nhiều lực lượng tham gia chữa cháy từ các quận lân cận như Thanh Trì, Cầu Giấy, Đống Đa, Hà Đông tới hỗ trợ. Đây cũng là lần đầu tiên Hà Nội sử dụng “kỷ lục” 50 xe cứu hoả để khống chế 1 đám cháy.

Tại hiện trường vụ cháy, hơi nóng bốc ra hầm hập gây nứt tường nhà dân. Khói phả vào mặt, lực lượng chức năng liên tục thay nhau tháo dỡ các tấm tôn ngăn cản vòi nước.

Empty
Empty

Hình ảnh cắt ra từ phóng sự của Zing.vn

Công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn do diện tích của tuyến đường dẫn vào nhà máy rất nhỏ. Chỉ cần hai xe chữa cháy di chuyển ngược chiều là có thể dẫn tới ùn tắc.Chính vì lẽ đó, việc tiếp nước từ xa cũng như tăng cường xe chữa cháy tại chỗ được triển khai. Toàn bộ những trụ nước ở gần khu vực đám cháy đều được mở nắp, hút nước lên xe cứu hỏa để “tiếp sức” cho những xe phía trong.

Tuy nhiên, vào khoảng 23h30 hỏa hoạn vẫn chưa chấm dứt, ngọn lửa đã được dập cứ thế âm ỉ, các chiến sĩ PCCC liên tục xả nước để làm mát phía bên trong nhà xưởng.

Thời điểm này, những người lính cứu hỏa mới tạm nghỉ để dùng bữa tối với bánh mỳ, trong lúc đồng đội của họ đang chia nhau phun nước vào đám cháy.

Empty
Empty

Ảnh cắt ra từ phóng sự của Zing.vn

Empty

Người dân chực chờ trong bão lửa (Ảnh: Vietnamnet)

Giữa những lúc được thay ca, hình ảnh những người lính cứu hỏa ngồi dựa vào tường, người sốc khói, đói lả, khát nước, kiệt sức và lem luốc bụi than... được người dân chia sẻ dù chỉ là miếng bánh, cốc nước giữa đổ nát hoang tàn cũng trở thành một hình ảnh đẹp đến lạ.

Giữa hỏa hoạn, những người xa lạ có thể chưa từng nói chuyện nhưng sẵn sàng giúp đỡ nhau thu vén đồ đạc chạy lửa. Và người dân trong con phố nhỏ chẳng ai bảo ai, người chạy đi mua bánh, người về lấy nước để tiếp sức cho hàng ngàn người lính đã vật lộn với lửa dữ. Những người phụ nữ lớn tuổi tay ôm thùng bánh mì chia tận tay những người lính ân cần: "Các con cố gắng nhé!".

Empty
Empty

Những người phụ nữ lớn tuổi tay ôm thùng bánh mì chia tận tay những người lính ân cần: "Các con cố gắng nhé!" (Ảnh: Zing.vn)

Trong suốt thời gian chiến đấu với “giặc lửa”, dù người ướt sũng nước, khói, lửa ám vào đen nhẻm, hay đứng trên nóc nhà xưởng phun thẳng vòi rồng vào phía trong khi dưới chân là "biển lửa" kinh hoàng nhưng khi nhận những cái trao tay từ hộp cơm phát vội, ổ bánh mỳ, chai nước suối… thì với các chiến sĩ cứu hoả lúc này là cả một món quà ý nghĩa.

->Trắng đêm vật lộn với lửa ở Công ty Rạng Đông

Xem thêm: Chữa cháy ở nhà máy phích nước Rạng Đông (Nguồn: VTCNews)

Gia Hân (T/H)  
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Xem thêm