Thứ năm, 18/04/2024 11:16
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/11/2021 11:17

Hành khách phản ánh nhân viên Trung tâm An ninh sân bay gây bức xúc

Một hành khách mang quốc tịch Hàn Quốc phản ánh việc nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất có những những lời nói, hành động khiến người này bức xúc

Phản ánh đến Gia đình Việt Nam, bà KIM... mang quốc tịch Hàn Quốc hiện đang là doanh nhân hoạt động về lĩnh vực giáo dục và đang đầu tư tại Việt Nam nói rằng nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã có những hành động, lời nói khiến bà KIM không hài lòng

Theo đơn bà KIM, sự việc xảy ra vào ngày 25/11/2021 khiến bản thân bà bức xúc trước thái độ nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất.

"Tôi là khách hàng đi trên chuyến bay VN7258, chặng bay khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội vào lúc 15h00 cùng ngày. Khi tôi có mặt tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay sảnh A, tôi được nhân viên có tên là Trần Thị Nga yêu cầu cởi áo khoác khi đi qua cổng từ. Do tôi là một bệnh nhân vừa mới phẫu thuật nên tôi đã trình bày rằng do đang mặc áo 2 dây bên trong, trên cơ thể mình có nhiều vết sẹo do phẫu thuật nên không tiện cởi áo khoác nơi đông người", nội dung đơn bà KIM ....cho biết.

Cũng theo diễn biến sự việc bà KIM...thuật lại, bà đã đề nghị được hỗ trợ kiểm tra riêng trong buồng kiểm thể. Thế nhưng, thay vì tạo điều kiện hỗ trợ xử lý thì nhân viên an ninh soi chiếu Trần Thị Nga đã lớn tiếng yêu cầu “nếu hành khách không cởi áo khoác ngoài thì không được qua cổng từ”.

72dfd8afdab311ed48a2

Bà Kim kể lại sự việc với phóng viên

Tiếp xúc với bà KIM để xác minh sự việc, phóng viên ghi nhận bà KIM vẫn chưa hết bức xúc.

"Nhân viên an ninh có tên là Trần Thị Nga đã để tôi phải đứng chờ trong khoảng thời gian gần 30 phút mà không hề có động thái hỗ trợ. Do phải đợi quá lâu, tôi đã gọi điện cho một cán bộ công tác tại đơn vị của Cửa khẩu sân bay nhờ hỗ trợ, giúp đỡ giải quyết. Thế nhưng sự việc sau đó lại diễn ra căng thẳng hơn.

Ngay sau xảy ra sự việc, bà KIM đã được mời vào phòng Ban chỉ huy Đội an ninh để trao đổi. Tại buổi làm việc, thành phần gồm những người sau: Ông Đặng Xuân Vịnh – Đội trưởng và ông Trần Quang Trung – Ca trưởng.

Phía hãng Vietnam Airlines có bà Trần Thị Dạ Thảo là người đại diện cho hãng để chứng kiến sự việc.

Kết quả kiểm tra và lập biên bản thể hiện: “Không phát hiện vật cấm trên người hành khách KIM .., chúng tôi giải quyết cho hành khách đi vào khu vực cách ly. Việc kiểm tra kết thúc lúc 15 giờ 35 phút cùng ngày”.

46de8d53f951320f6b40

Dù đã trình bày với nhân viên an ninh soi chiếu là bản thân vừa mới phẫu thuật, trên cơ thể có nhiều vết sẹo nhưng phía nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất vẫn không hỗ trợ

Trước sự việc trên, bà KIM đã có đơn tường trình gửi đến hãng hàng không Vietnam Airlines. Trong đơn, bà KIM nhận thấy bản thân là một khách hàng thân thiết, luôn lựa chọn dịch vụ của hãng là đơn vị uy tín. Thế nhưng, cảm thấy mình đang bị nhân viên Trung tâm An ninh hàng không đối xử quá cứng nhắc.

"Trên cơ thể tôi còn có nhiều vết mổ chưa lành. Những vết mổ đấy là thuộc về những vấn đề riêng tư của thân thể cần phải được che đậy và bảo vệ, đáng nhẽ phải nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị", bà KIM cho biết.

Liên quan đến sự việc trên, chiều tối ngày 25/11, trao đổi với phóng viên đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, ông Đinh Văn Tuấn, Trưởng ban truyền thông xác nhận qua kiểm tra được các bộ phận của hãng báo cáo là có xảy ra sự việc nói trên.

"Nhân viên Vietnam airlines chỉ được mời lên chứng kiến khi an ninh lập biên bản. Đại diện Vietnam airlines cũng đã gửi ý kiến phản ánh đến đơn vị an ninh để các cấp lãnh đạo bên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất để họ đánh giá, phân tích tình huống cụ thể này", ông Tuấn cho biết thêm.

Sự việc xảy ra do có những hiểu lầm không đáng có, đại diện phía An ninh sân bay đã nắm bắt sự việc, làm việc với bà KIM đồng thời thẳng thắn rút kinh nghiệm về cách xử lý quá cứng nhắc của nhân viên, đồng thời xin lỗi bà KIM. Hai bên cũng đã vui vẻ hòa giải, đồng lòng chia sẻ những khó khăn trong công việc, trong hành trình đi lại đầy khó khăn mùa dịch bệnh cũng như đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến bay trên những hành trình tiếp theo.

Hà Long  
“Chữa lành” hay đu trend để 'rách nát' hơn?
GS Hàn Quốc chia sẻ bí quyết để Việt Nam cạnh tranh trong ngành bán dẫn
Trang Đời sống & Pháp luật đổi tên miền
Bùng nổ “vũ điệu Yoga” dẫn lối vẻ đẹp Việt
Nguyễn Khắc Hưng: Từ trẻ tự kỷ nặng thành Kỷ lục gia thế giới
VCCA giới thiệu triển lãm định dạng Digital các kiệt tác của trường phái lập thể
Nghề lạ thu nhập 1,8 tỷ đồng/năm, nhiều người giỏi nhưng ít kẻ dám làm
Xe vận chuyển chất thải tại Hà Nội phải có camera hành trình, GPS
Chăm sóc SKSSS/KHHGĐ cho người dân vùng đông dân cư ở Quảng Bình
Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
Sự kiện Hula Summer tại Công viên Thiên đường Bảo Sơn dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5/2024
Khánh thành tượng đài Lê-nin tại TP. Vinh, tỉnh Nghệ An
Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2024 vinh danh 5 hạng mục, nhận hồ sơ từ ngày 16/4
Tăng gấp đôi chuyến bay dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Hà Nội thí điểm 7 điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt
'Rước họa vào thân' vì thói quen để 4 đồ vật này đầu giường
Người đàn ông 15 năm âm thầm nuôi dưỡng hơn 200 em nhỏ
Vinschool tuyển sinh khóa đầu tiên tại Phú Quốc
Khai hội truyền thống Bạch Đằng 2024
Sốc phản vệ nhập viện sau khi ăn thịt chim bồ câu
Xem thêm