Thứ sáu, 13/06/2025 08:00     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 27/11/2021 11:17

Hành khách phản ánh nhân viên Trung tâm An ninh sân bay gây bức xúc

Một hành khách mang quốc tịch Hàn Quốc phản ánh việc nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất có những những lời nói, hành động khiến người này bức xúc

Phản ánh đến Gia đình Việt Nam, bà KIM... mang quốc tịch Hàn Quốc hiện đang là doanh nhân hoạt động về lĩnh vực giáo dục và đang đầu tư tại Việt Nam nói rằng nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã có những hành động, lời nói khiến bà KIM không hài lòng

Theo đơn bà KIM, sự việc xảy ra vào ngày 25/11/2021 khiến bản thân bà bức xúc trước thái độ nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất.

"Tôi là khách hàng đi trên chuyến bay VN7258, chặng bay khởi hành từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Hà Nội vào lúc 15h00 cùng ngày. Khi tôi có mặt tại khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu hành lý xách tay sảnh A, tôi được nhân viên có tên là Trần Thị Nga yêu cầu cởi áo khoác khi đi qua cổng từ. Do tôi là một bệnh nhân vừa mới phẫu thuật nên tôi đã trình bày rằng do đang mặc áo 2 dây bên trong, trên cơ thể mình có nhiều vết sẹo do phẫu thuật nên không tiện cởi áo khoác nơi đông người", nội dung đơn bà KIM ....cho biết.

Cũng theo diễn biến sự việc bà KIM...thuật lại, bà đã đề nghị được hỗ trợ kiểm tra riêng trong buồng kiểm thể. Thế nhưng, thay vì tạo điều kiện hỗ trợ xử lý thì nhân viên an ninh soi chiếu Trần Thị Nga đã lớn tiếng yêu cầu “nếu hành khách không cởi áo khoác ngoài thì không được qua cổng từ”.

72dfd8afdab311ed48a2

Bà Kim kể lại sự việc với phóng viên

Tiếp xúc với bà KIM để xác minh sự việc, phóng viên ghi nhận bà KIM vẫn chưa hết bức xúc.

"Nhân viên an ninh có tên là Trần Thị Nga đã để tôi phải đứng chờ trong khoảng thời gian gần 30 phút mà không hề có động thái hỗ trợ. Do phải đợi quá lâu, tôi đã gọi điện cho một cán bộ công tác tại đơn vị của Cửa khẩu sân bay nhờ hỗ trợ, giúp đỡ giải quyết. Thế nhưng sự việc sau đó lại diễn ra căng thẳng hơn.

Ngay sau xảy ra sự việc, bà KIM đã được mời vào phòng Ban chỉ huy Đội an ninh để trao đổi. Tại buổi làm việc, thành phần gồm những người sau: Ông Đặng Xuân Vịnh – Đội trưởng và ông Trần Quang Trung – Ca trưởng.

Phía hãng Vietnam Airlines có bà Trần Thị Dạ Thảo là người đại diện cho hãng để chứng kiến sự việc.

Kết quả kiểm tra và lập biên bản thể hiện: “Không phát hiện vật cấm trên người hành khách KIM .., chúng tôi giải quyết cho hành khách đi vào khu vực cách ly. Việc kiểm tra kết thúc lúc 15 giờ 35 phút cùng ngày”.

46de8d53f951320f6b40

Dù đã trình bày với nhân viên an ninh soi chiếu là bản thân vừa mới phẫu thuật, trên cơ thể có nhiều vết sẹo nhưng phía nhân viên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất vẫn không hỗ trợ

Trước sự việc trên, bà KIM đã có đơn tường trình gửi đến hãng hàng không Vietnam Airlines. Trong đơn, bà KIM nhận thấy bản thân là một khách hàng thân thiết, luôn lựa chọn dịch vụ của hãng là đơn vị uy tín. Thế nhưng, cảm thấy mình đang bị nhân viên Trung tâm An ninh hàng không đối xử quá cứng nhắc.

"Trên cơ thể tôi còn có nhiều vết mổ chưa lành. Những vết mổ đấy là thuộc về những vấn đề riêng tư của thân thể cần phải được che đậy và bảo vệ, đáng nhẽ phải nhận được sự hỗ trợ từ nhiều đơn vị", bà KIM cho biết.

Liên quan đến sự việc trên, chiều tối ngày 25/11, trao đổi với phóng viên đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines, ông Đinh Văn Tuấn, Trưởng ban truyền thông xác nhận qua kiểm tra được các bộ phận của hãng báo cáo là có xảy ra sự việc nói trên.

"Nhân viên Vietnam airlines chỉ được mời lên chứng kiến khi an ninh lập biên bản. Đại diện Vietnam airlines cũng đã gửi ý kiến phản ánh đến đơn vị an ninh để các cấp lãnh đạo bên Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất để họ đánh giá, phân tích tình huống cụ thể này", ông Tuấn cho biết thêm.

Sự việc xảy ra do có những hiểu lầm không đáng có, đại diện phía An ninh sân bay đã nắm bắt sự việc, làm việc với bà KIM đồng thời thẳng thắn rút kinh nghiệm về cách xử lý quá cứng nhắc của nhân viên, đồng thời xin lỗi bà KIM. Hai bên cũng đã vui vẻ hòa giải, đồng lòng chia sẻ những khó khăn trong công việc, trong hành trình đi lại đầy khó khăn mùa dịch bệnh cũng như đảm bảo an toàn cho mỗi chuyến bay trên những hành trình tiếp theo.

Hà Long  
Nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt sách nhân dịp 100 năm Báo chí Cách mạng Việt Nam
Hàng loạt chuyến bay bị ảnh hưởng do bão số 1 Wutip
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 12/6/2025
Chuyển đổi số chính phủ trong kỷ nguyên AI: Kinh nghiệm từ Estonia
Giải tỏa áp lực cung ứng điện ở điểm nút quan trọng trong hệ thống điện quốc gia
Chủ tịch Liên đoàn Báo chí Thái Lan: “Trận siêu cup là cầu nối gắn kết người làm báo giữa 2 quốc gia”
Gia đình nuôi hàu sữa Quảng Ninh đối diện nguy cơ mất mùa từ điều không tưởng
Kết quả xổ số Vietlott Power ngày 11/6/2025
Trào lưu Pickleball tại Hà Nội: Người chơi tối ngày, kẻ “cả thèm chóng chán”
Đổi mới tư duy nhận thức, hành động, nâng cao chất lượng tham mưu chiến lược trên lĩnh vực Tuyên giáo và Dân vận
'Chạm 18: The Glanz' - Lễ trưởng thành đầy ý nghĩa của học sinh chuyên nhân văn
Những con số ấn tượng tại Giải bóng đá các Cơ quan Báo chí toàn quốc Press Cup 2025
Hoàn thành Dự án Nâng cấp hệ thống điều khiển bảo vệ 7 trạm biến áp 220kV khu vực phía Nam trong tháng 10/2025
Vận hành bệnh viện ung bướu hơn 1.250 tỷ đồng tại Nghệ An
Cùng hành động vì biển xanh: Hành trình của 10.000 trái tim lan tỏa thông điệp sống xanh
Quảng Ninh thành lập hội Pickleball, xây dựng sân thi đấu trên biển
Dư âm Press Cup 2025 sau tiếng còi mãn cuộc
VinUni đặt mục tiêu vào Top 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu
Gala 'Siêu cúp báo chí' Việt Nam – Thái Lan: 'Biểu tượng của tình đoàn kết, hữu nghị giữa những người làm báo hai quốc gia'
Gần 10.000 người Vingroup và tình nguyện viên ra quân làm sạch bờ biển tại 28 tỉnh, thành phố
Xem thêm