Thứ sáu, 10/05/2024 15:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 09/08/2021 12:49

Hàn Quốc tặng TP.HCM 7,5 triệu ống tiêm vaccine

Từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở nước ta, Chính phủ Hàn Quốc, cộng đồng và các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng như những người Hàn đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam đã luôn đồng hành, hỗ trợ cùng Chính phủ, nhân dân Việt Nam qua để vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch COVID-19.

Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Phạm Minh Chính vào hồi tháng 7, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum đánh giá cao chiến lược vaccine của Việt Nam.

Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum rất hoan nghênh và nhất trí cao với các đề xuất của Thủ tướng Phạm Minh Chính về những nội dung hợp tác về vaccine và sẽ chỉ đạo các cơ quan hữu quan của Hàn Quốc, khuyến khích các doanh nghiệp Hàn Quốc hỗ trợ, hợp tác chặt chẽ với Việt Nam với mong muốn dịch bệnh được đẩy lùi trong thời gian sớm nhất.

Tại buổi điện đàm, hai Thủ tướng đánh giá quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển hết sức tốt đẹp; nhất trí sẽ phối hợp chặt chẽ, duy trì tiếp xúc cấp cao và các cấp để thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực và giao lưu nhân dân hai nước.

Empty

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn hội đàm với Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui Yong hồi tháng 6/2021 - Ảnh: Tuổi trẻ

"Việt Nam hết sức khuyến khích, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục đầu tư, mở rộng và dịch chuyển đầu tư vào Việt Nam.

Đồng thời sẽ tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam đang chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19", Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ.

dpvacxinnuocngoai12-1628155447543138272286

Một công dân Hàn Quốc hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM bày tỏ lòng biết ơn đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam khi được tiêm phòng vaccine COVID-19 - (Ảnh: Tuổi trẻ)

Thủ tướng cũng đề nghị phía Chính phủ Hàn Quốc quan tâm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực này, như tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tiếp nhận vaccine qua cơ chế COVAX theo các hợp đồng đã ký kết trong thời gian nhanh nhất.

Mới đây, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP.HCM cho biết phía Chính phủ nước này gửi tặng TP.HCM 7,5 triệu ống tiêm vaccine. Được biết, theo dự kiến số ống tiêm này đã cập cảng Cát Lái vào ngày hôm qua (8/8) như kế hoạch.

Trước đó, vào tháng 6, trong chuyến công du của mình, Ngoại trưởng Hàn Quốc Chung Eui Yong đã cam kết hỗ trợ 30 triệu ống tiêm vaccine nhằm hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện tiêm chủng phòng chống COVID -19.

Nhiều Công ty, Tập đoàn Hàn Quốc tại Việt Nam chung tay đóng góp quỹ vaccine

Đáp ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam các công ty hàng đầu Hàn Quốc tại Việt Nam đã chung tay tham gia quyên góp.

Hai công ty, tập đoàn lớn là SK và Samsung (đều của Hàn Quốc) về hợp tác y tế và tiếp nhận 1 triệu USD bổ sung vào Quỹ vaccine phòng chống COVID-19.

Một số doanh nghiệp Hàn Quốc khác như tập đoàn giải trí, thực phẩm CJ Group và ngân hàng Shinhan cũng đóng góp vào quỹ vaccine Việt Nam với số tiền lần lượt 320 triệu won (6 tỷ đồng) và 290 triệu won (5,9 tỷ đồng).

Tập đoàn ôtô Toyota Motor (Nhật Bản) và Foxconn (Đài Loan) cũng đứng đầu trong danh sách nhà tài trợ cho quỹ vaccine Việt Nam....

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long bày tỏ lời cảm ơn tới ông Park Noh Wan (đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam) và các tập đoàn, doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đồng hành, hỗ trợ Việt Nam trong phòng chống dịch COVID-19.

Người Hàn Quốc bày tỏ lòng biết ơn khi được tiêm vắc xin tại TP.HCM

Chiều 5/8, nhiều người nước ngoài đang sinh sống tại quận 7, TP.HCM được tiêm vaccine phòng COVID-19. Theo kế hoạch, có khoảng 18.000 người nước ngoài sinh sống, làm việc trên địa bàn quận 7 được tiêm vắc xin trong đợt này.

Các loại vaccine sử dụng cho đợt tiêm là AstraZeneca hoặc Moderna tùy tình trạng sức khỏe của người đến tiêm theo chỉ định của bác sĩ.

Tại điểm tiêm Trường Quốc tế Hàn Quốc (phường Tân Phú), ông Cho Eui Kwon, 67 tuổi (quốc tịch Hàn Quốc) tỏ ra vui mừng và gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, nhân dân Việt Nam khi bản thân được tiêm mũi vaccine phòng COVID - 19 đầu tiên.

"Tôi cảm thấy rất an tâm khi được tiêm vắc xin. Tôi rất cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã quan tâm đến chúng tôi, đất nước các bạn thật chu đáo. Tôi tin tưởng rằng quan hệ hai nước Việt - Hàn sẽ ngày càng tốt đẹp hơn nữa", ông Cho nói như vậy.

Không riêng gì ông Cho, nhiều công dân Hàn Quốc như anh Lee St. được tiêm vaccine tại điểm tiêm Phú Mỹ Hưng Sale Gallery, phường Tân Phú hồ hởi:

"Đại dịch COVID - 19 khiến tôi và các bạn đều lo lắng. Tôi nghĩ không biết khi nào sẽ được tiêm vaccine. Giờ đây được tiêm, tôi an tâm phần nào để yên tâm làm việc. Tôi xin cảm ơn Việt Nam, xin cảm ơn vì tất cả".

PV  
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ bị liệt 2 chân
Hải Phòng khám tư vấn sức khỏe cho trên 1.000 người cao tuổi
Cứu sống bệnh nhân 22 tuổi tắc mạch não bằng kĩ thuật tiêu sợi huyết
Bé gái 5 tuổi uống nhầm hoá chất thí nghiệm
Ngược biên giới gặp anh nông dân hiến tặng 4.000m2 đất xây trường
Cô gái Lào 'hồi sinh' trên giường bệnh viện Bạch Mai
Nhập viện nguy kịch do dùng thuốc tự kê đơn
Hình ảnh ấn tượng tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Bật điều hòa trước hay sau khi đóng cửa?
Chuyện rơi nước mắt sau ngôi mộ 2 chị em người Trung Quốc trôi dạt vào biển Hà Tĩnh
Hà Nội sẵn sàng cho hơn 200.000 học sinh thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh vào lớp 10
Tài xế và thức uống bổ sung năng lượng luôn đồng hành trong mỗi chuyến đi
Đoàn cấp cao IPPF làm việc với Hội KHHGĐ Việt Nam về dự án chăm sóc SKSS/KHHGĐ
Dùng xe cút kít vận chuyển gần 12.000kg lương thực tiếp tế chiến dịch Điện Biên Phủ
Bỏ chứng khoán đầu tư... đồng hồ Rolex
Chia sẻ yêu thương và tri ân cựu chiến binh Điện Biên Phủ
Xem thêm