Thứ ba, 14/05/2024 13:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 25/06/2021 18:37

Hà Nội cho phép mở lại sân golf, các hoạt động thể thao ngoài trời từ 0h ngày 26/6

Từ 0h ngày 26/6, UBND TP Hà Nội cho phép các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời, sân golf được hoạt động trở lại với yêu cầu không quá 20 người một khu vực.

Chiều 25/6, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký Công văn 2006/UBND-KGVX về việc tiếp tục duy trì, thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Để thực hiện mục tiêu kép, nâng cao sức khỏe của người dân và phát triển hoạt động kinh tế, từ 0h ngày 26/6, phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng cho phép một số hoạt động, trong đó có thể dục, thể thao ngoài trời, tuy nhiên không được quá 20 người trong 1 khu vực.

Thành phố khuyến cáo người dân khi thực hiện các hoạt động thể dục, thể thao tại các khu vực công cộng, khu vực ngoài trời cần thực hiện nghiêm thông điệp 5K, không tụ tập đông người.

ha noi noi long hoat dong

Ảnh minh họa.

Đối với sân tập golf, sân golf được hoạt động trở lại với điều kiện chủ cơ sở, nhân viên, các lực lượng phục vụ, khách hàng thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế, chịu trách nhiệm nếu để phát sinh lây nhiễm trong cơ sở. Yêu cầu khai báo y tế bằng mã QRCode, sử dụng ứng dụng Ncov, Bluezone bắt buộc, đối chiếu thông tin của khách hàng (khai báo y tế, check in); hàng ngày lập danh sách khách hàng, người tiếp xúc gần trong cùng thời điểm để kịp thời cung cấp cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần thiết. Chủ động sắp xếp phương án nhân sự, không bố trí, phục vụ tại các khu vực thay đồ, tắm tại sân.

Với các bể bơi, sân tập cầu lông, tennis... lãnh đạo CDC Hà Nội cho hay các hoạt động này vẫn chưa được mở trở lại. Trong trường hợp được mở cửa trở lại sẽ phải đảm bảo theo nguyên tắc không quá 20 người hoạt động ở bể bơi, giữ khoảng cách và các biện pháp phòng chống dịch.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch theo quy định…; kiểm soát danh sách hành khách trên các chuyến bay, đặc biệt là các chuyến bay từ TPHCM ra Hà Nội trong thời gian qua.

Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo các Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã phối hợp chính quyền cơ sở, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài tổ chức sàng lọc chủ động tại các bến tàu, bến xe (lấy mẫu, xét nghiệm lái xe các tuyến đường dài, liên tỉnh), nhà ga sân bay và các khu vực có nguy cơ cao để đánh giá nguy cơ lây nhiễm, đề xuất phương án phòng chống dịch kịp thời, hiệu quả…

Trước đó, từ 0h ngày 22/6, Hà Nội đã cho phép mở cửa trở lại dịch vụ cắt tóc, ăn uống trong nhà… nhưng phải đảm bảo giãn cách và tuân thủ quy định phòng, chống dịch.

Từ ngày 29/4 đến nay, Hà Nội ghi nhận 130 ca bệnh cộng đồng tại 19 quận, huyện; 206 ca mắc trong bệnh viện (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 ghi nhận 92 ca; Bệnh viện K Tân Triều ghi nhận 106 ca; nhân viên y tế 8 ca). Thành phố đã qua ngày thứ 11 không ghi nhận thêm ca mắc mới ngoài cộng đồng.

T. Linh  
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Khai mạc Lễ hội Làng Sen 2024
Hạnh phúc khi còn mẹ
Giúp sĩ tử làm mát cơ thể để tăng tốc ôn thi dưới “chảo lửa” mùa hè
4 sai lầm làm tủ lạnh dễ hỏng khi sử dụng trong mùa hè
Nhiều hoạt động xã hội của SHB tại Điện Biên
Hải Phòng tư vấn SKSS/KHHGĐ trực tiếp cho trên 5.000 hộ gia đình
Mất 3,6 tỷ đồng sau cuộc điện thoại của người lạ
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên
Orion tổ chức cuộc thi Sáng tác Đậm tình Việt Nam
Xem thêm