Chủ nhật, 19/05/2024 12:21
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 09/01/2020 15:44

Giọng ca dân gian 19 tuổi làm MV xúc động để tạ lỗi với mẹ ngày cận Tết

MV đầu tay “Mẹ quê” mà Lê Minh Ngọc thực hiện không chỉ để giới thiệu tới khán giả hình ảnh, sản phẩm của mình, mà còn mang nặng tình cảm cá nhân của Lê Minh Ngọc đối với mẹ, với gia đình.

Mới đây, nữ ca sĩ Lê Minh Ngọc - Giải nhì Sao mai Nghệ An dòng nhạc dân gian chính thức phát hành MV đầu tay với ca khúc “Mẹ quê”, một sáng tác của NSƯT Tố Nga phổ thơ của nhà thơ, Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp.

MV đánh dấu sự xuất hiện của Lê Minh Ngọc với công chúng trên con đường âm nhạc, đồng thời cũng là lời tâm tình của cô gửi mẹ, gửi cha, gửi đến khán giả nhân dịp Tết đang cận kề.

Empty

Hình ảnh của ca sĩ Minh Ngọc trong MV Mẹ quê

Lê Minh Ngọc chia sẻ, trên bước đường học tập và sự nghiệp, cô có hai người thầy mà mình vô cùng biết ơn và kính trọng: đó là NSƯT Hồng Hạnh đã dẫn dắt, dạy dỗ cô từ khi bước chân vào Đại học văn hoá nghệ thuật Quân Đội đến giờ, và NSƯT Tố Nga là người thầy thứ 2 đã chỉ bảo, chở che, nâng đỡ cho cô trưởng thành hơn trong sự nghiệp.

Đây là lần đầu tiên nữ ca sĩ 19 tuổi Lê Minh Ngọc xuất hiện trước giới truyền thông thông qua MV “Mẹ quê”. Lê Minh Ngọc sinh ra và lớn lên ở Hà Tĩnh, cô từng giành giải nhì cuộc thi Sao mai 2019 tại Nghệ An, hiện tại đang học năm thứ 3 Đại học văn hoá nghệ thuật Quân đội. Lần đầu tham dự giải Sao mai, Lê Minh Ngọc chưa có nhiều kinh nghiệm nên cô sớm dừng chân, nhưng điều đó không khiến Lê Minh Ngọc nản lòng, cô gái trẻ vẫn đang nỗ lực rèn luyện để tìm cơ hội ở những mùa thi tiếp theo.

Empty

Song song với việc “nuôi chí” để chuẩn bị cho các mùa thi tới, Lê Minh Ngọc quyết định phát triển sự nghiệp, đến sớm hơn với khán giả bằng tài năng của mình chứ không chờ đợi danh hiệu.

Nữ ca sĩ xinh đẹp đã gây bất ngờ, tạo được ấn tượng khó quên và chinh phục khán giả bằng giọng hát dân gian ngọt ngào, sâu lắng qua MV “Mẹ quê”. Cô được dự báo trở thành gương mặt trẻ sẽ “có sức cạnh tranh” của dòng nhạc dân gian.

Empty

Nghe Lê Minh Ngọc hát “Mẹ quê”, nhiều khán giả khó tin rằng đó là giọng hát của nữ ca sĩ chỉ mới 19 tuổi, bởi nó da diết như một người đã từng trải, đã đi nửa cuộc đời ngồi nhớ đến dáng hình, đến tình thương của mẹ bao phủ lên đời mình. Tuy nhiên, Lê Minh Ngọc hát “Mẹ quê” không thuần dân gian mà vẫn phảng phất màu nhạc nhẹ nên cô vẫn giữ được sự tươi sáng và trong lành của tuổi 19.

Empty

Những hình ảnh giản dị, gợi nhớ trong MV Mẹ quê

Ca khúc “Mẹ quê” được NSƯT Tố Nga phổ từ bài thơ “Mẹ tôi” của nhà thơ, Đại tá, Anh hùng lao động Nguyễn Đăng Giáp- một trong những tác phẩm thơ nổi tiếng của ông đã được rất nhiều nhạc sĩ phổ nhạc.

Empty

“Mẹ quê” do NSƯT Tố Nga phổ nhạc nói về cảm xúc, tâm tư sâu nặng của những người con dù đi bất cứ nơi đâu vẫn luôn mang trong tim mình hình ảnh người mẹ quê chân chất, tần tảo, chắt chiu từng giọt mồ hôi để chăm chồng, nuôi con.

Ngày trở về, từng góc quê đều in bóng mẹ, người con cảm nhận được từng những vất vả hôm sớm của mẹ, từ đây người con càng thấy thương yêu mẹ hơn, biết ơn hơn tình mẹ…. Những lời hát dung dị của ca khúc hoạ nên chân dung người mẹ đi lấy chồng từ năm đôi mươi, cả đời khuya sớm, “cối xay kẽo kẹt mà đâu hết nghèo”, khiến người nghe cảm thấy nhói đến tận tim, xúc động rưng rưng.

Empty

MV “Mẹ quê” do nữ đạo diễn Lam Hạ thực hiện đã vẽ nên một bức tranh thơ mộng, bình yên, mộc mạc, sâu nặng tình mẫu tử nơi làng quê. Lê Minh Ngọc cho biết, cô đã trào nước mắt khi diễn đến cảnh cô đẩy cửa bước vào cất lên hai tiếng gọi “Mẹ ơi” nhưng hoá ra tất cả chỉ là chuyện ngày hôm qua, là giấc mơ trên chặng đường cô về lại quê nhà nhớ đến mẹ, căn nhà xưa còn đây nhưng mẹ đã mãi mãi đi xa, chỉ còn lại hơi ấm của mẹ phủ lên đồng quê, lên mái nhà đã nuôi dưỡng những người con lớn lên. Nỗi đau của người con chưa kịp báo hiếu đã được khắc họa ngập tràn cảm xúc trong MV, chạm vào trái tim khán giả.

Empty

Mặc dù là sản phẩm đầu tay, nhưng Lê Minh Ngọc đã có sự đầu tư vô cùng chỉn chu, kỹ lưỡng giúp cô tạo được ấn tượng mạnh cho người xem, khiến cái tên Lê Minh Ngọc dễ dàng được ghi nhớ. Cô được đánh giá là giọng hát dân gian có vẻ đẹp riêng- điều không phải ca sĩ trẻ hát dân gian nào cũng may mắn sở hữu.

Empty

MV đầu tay “Mẹ quê” mà Lê Minh Ngọc thực hiện không chỉ để giới thiệu tới khán giả hình ảnh, sản phẩm của mình, mà còn mang nặng tình cảm cá nhân của Lê Minh Ngọc đối với mẹ, với gia đình. Đó còn như một lời tạ lỗi với mẹ, với cha vì Ngọc tiết lộ ngày xưa cô đã từng ương bướng, nghịch ngợm khiến mẹ cha buồn nhiều.

MV "mẹ quê" của ca sĩ trẻ Lê Minh Ngọc

An Nguyên  
4 “mảnh” Mắt ngọc sau hơn 20 năm tan rã: Người viên mãn, kẻ lận đận tình duyên
14 năm nuôi con gái bị bại não của diễn viên Minh Cúc
NXB Kim Đồng không dùng bìa của Tạ Quốc Kỳ Nam sau phát ngôn tục tĩu
Thanh Hằng lộ dấu hiệu mang thai, công khai khen chồng nức nở
Hương Tràm: 'Tôi tự chữa lành khi ở Mỹ'
Trường Giang tiết lộ 'kiếp nạn' của Ninh Dương Lan Ngọc khi du học Úc
Thanh Vân Hugo: Từng bỏ việc để giúp con thoát khỏi “sang chấn tâm lý” và trái ngọt hiện tại
HH Mai Phương bị soi hẹn hò, đàng trai đàng gái vội có động thái đáng nghi
Mỹ Tâm nhận nuôi con gái cố diễn viên Mai Phương?
Con gái ca sĩ Mỹ Lệ: Tuổi 18 quyến rũ, biết 4 thứ tiếng, đỗ 5 trường ĐH Anh
Trương Thế Vinh nói rõ về tin hẹn hò Thuý Ngân, khẳng định 1 câu: “Anh bị mệt”
Kỳ Duyên check-in địa điểm từng nắm tay Minh Triệu, nói 1 câu “luỵ tình”?
Đức Thịnh - Thanh Thuý: Nỗ lực từng ngày cùng con “chiến đấu” với chứng chậm nói
Mỹ Linh: 'Tôi cho con sống riêng để học cách trưởng thành'
Em út nhóm Mắt Ngọc từng bị cô lập, phụ tình, khởi nghiệp thảm hại
Mai Tài Phến xuất hiện tại show Mỹ Tâm, vị trí chỗ ngồi gây bất ngờ
NSND Thu Hà: 'Tôi nhận gạch đá đủ xây biệt thự'
Nghệ sĩ Việt đối mặt với chứng rối loạn lưỡng cực: Karik mất 12 năm, Hương Tràm tạm rời showbiz
HH Đặng Thu Thảo hé lộ biệt thự mới toạ lạc ở khu đất “vàng”
Con gái NSND Công Lý: “Thầy cô hỏi bố đâu, tôi nói bố đi tù”
Xem thêm