Thứ năm, 16/05/2024 11:43
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ hai, 31/05/2021 10:00

"Gian hàng 0 đồng": Giải pháp hỗ trợ bệnh nhân sản nhi trong mùa dịch

Nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 và nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh, Bệnh viện sản nhi Nghệ An đã không ngừng đổi mới, tổ chức "gian hàng 0 đồng" và nhiều chương trình hỗ trợ bệnh nhân.

Chú trọng phát triển nguồn nhân lực

Nhằm nâng cao công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân đặc biệt trong mùa dịch, Ban lãnh đạo Bệnh viện sản nhi Nghệ An đã thống nhất thực hiện việc chia tách, thành lập mới một số khoa, phòng mới, đồng thời thành lập các tổ chuyên môn tại các khoa lâm sàng, xây dựng kế hoạch đào tạo cụ thể, phát triển định hướng chuyên sâu các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Sản - Nhi.

IMG_20210526_160354

Bệnh viện sản nhi Nghệ An nỗ lực để đem lại sự hài lòng trong công tác khám chữa bênh, chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân

Cùng với đó, để đáp ứng được nhu cầu cấp thiết của bệnh viện, đơn vị này đã tuyển dụng nhân lực theo nhu cầu thực tế theo Quyết định số 2848/QĐ-UBND ngày 21/8/2020 của chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An.

Bệnh viện có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tình, các bác sỹ trẻ nhiệt huyết, năng động. Các phòng khám chuyên khoa đều có các tiến sỹ, BSCKII giỏi, giàu kinh nghiệm đảm nhiệm.

“Chúng tôi luôn tạo điều kiện nâng cao tay nghề và trình độ cho cán bộ viên chức. Tích cực tổ chức hoạt động tự đào tạo tại chỗ, đào tạo trực tuyến để nâng cao kiến thức và tay nghề chuyên môn cho y, bác sỹ. Tổ chức mời chuyên gia, thực hiện theo đề án 1816, bệnh viện vệ tinh... để tăng cường công tác đào tạo phát triển một số chuyên khoa sâu trong chuyên ngành Sản - Nhi.

Thường xuyên đào tạo nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ của bệnh viện. Cử các bác sỹ Trưởng khoa tham gia học tập ngắn hạn tại một số Bệnh viện tuyến cuối ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh", bác sĩ Tăng Xuân Hải – Giám đốc Bệnh viện sản nhi Nghệ An cho biết.

benh vien san nhi nghe an

Tiến sĩ, Bác sĩ CK II Tăng Xuân Hải - Giám đốc Bệnh viện sản nhi Nghệ An

Thời gian qua, bệnh viện đã tổ chức thông qua 50 đề cương nghiên cứu khoa học cơ sở năm 2021; 3 đề cương khoa học cấp tỉnh (trong đó có 2 đề cương được Sở Y tế phê duyệt).

Bệnh viện cũng thường xuyên mời các thầy và chuyên gia về tập huấn đào tạo tại bệnh viện cho CBCNVBV, Bác sĩ, Điều dưỡng, KTV. Tổ chức đào tạo, hội chẩn trực tuyến thường kỳ với Bệnh viện tuyến TW (Bệnh viện Nhi đồng I - TP. HCM; Tim Hà Nội; Nhi TW, Phụ Sản TW), hạn chế việc đi lại trong thời gian bùng phát dịch bệnh, đồng thời tranh thủ, học hỏi được các kiến thức và kinh nghiệm của đội ngũ các chuyên gia…. Hiện bệnh viện đã xây dựng Đề án đào tạo và phát triển nguồn nhân lực đối với Bác sĩ giai đoạn 2021 – 2025.

“Xây dựng kế hoạch phát triển nguồn nhân lực là tiền đề để đánh giá nâng cao năng lực chuyên môn khám chữa bệnh. Mức độ hài lòng của bệnh nhân là thước đo năng lực thể hiện qua số liệu cụ thể mà chúng tôi có báo cáo hàng năm, hàng quý, hàng tháng với cơ quan quản lý. Phấn đấu đạt sự hài lòng từ 90% trở lên (tiêu chí hài lòng và rất hài lòng trên thang đánh giá 5 bậc 2 chiều của Bộ Y tế)”, Bác sĩ Tăng Xuân Hải chia sẻ.

Với cách làm đó, Giám đốc Bệnh viện sản nhi Nghệ An cho hay, tổng số bệnh nhân trong 5 tháng 2021 là 61.215 người tăng 41% so với cùng kỳ (5 tháng 2020 là 43.348 bệnh nhân). Tổng số Điều trị nội trú trong 5 tháng 2021 là 26.322 người tăng 29,2% so với cùng kỳ (5 tháng 2020 là 20.379 người). Tổng số bệnh nhân cách ly Covid-19 là 75 bệnh nhân; tổng số ca xét nghiệm là 252 người.

Đẩy mạnh hoàn thiện và phát triển kỹ thuật

Bên cạnh những biện pháp trên, theo chia sẻ của Giám đốc Bệnh viện sản nhi Nghệ An, hiện bệnh viện đang từng bước hoàn thiện các kỹ thuật đã và đang triển khai của giai đoạn 2015 - 2021 trên tất cả các lĩnh vực Nội, Ngoại, Sản, Phụ, Cận lâm sàng…

Bệnh viện đã chủ động một số kỹ thuật mà trước đây phải nhờ chuyên gia của Bệnh viện tuyến trên hỗ trợ như: Phẫu thuật tim hở, Cấy điện cực ốc tai. Đặc biệt, đưa phẫu thuật tim là phẫu thuật thường quy tại Bệnh viện.

Phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mới lần đầu tiên áp dụng tại Bệnh viện mang tầm khu vực Bắc Trung bộ: Cấy điện cực ốc tai, hạ thân nhiệt chủ động…

Empty

Bệnh viện sản nhi Nghệ An đã đưa Công nghệ Plassma lạnh ứng dụng trong điều trị vết thương hở dành cho các bệnh nhân, các sản phụ sau khi sinh đạt hiệu quả cao

Mới đây, Bệnh viện sản nhi Nghệ An đã đưa Công nghệ Plassma lạnh ứng dụng trong điều trị vết thương hở dành cho các bệnh nhân, các sản phụ sau khi sinh đạt hiệu quả cao và được nhiều bệnh nhân bày tỏ sự hài lòng khi sử dụng dịch vụ này. Bệnh nhân sử dụng phương pháp chữa lành vết thương nhanh, vượt trội, do đó hạn chế được thời gian lưu trú dài ngày tại bệnh viện, hạn chế được nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid - 19.

Hiện, Công nghệ Plasma lạnh đang được ứng dụng trong lĩnh vực y học với tác dụng thúc đẩy làm lành vết thương. Quốc gia Đức và Nhật Bản là hai nước đã đã đi tiên phong trong sử dụng Plasma vào y học và cho những hiệu quả vượt trội.

“Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An phấn đấu trở thành bệnh viện thứ 11 trên trên cả nước và là bệnh viện thứ 3 trong khu vực Bắc Trung bộ triển khai hồ sơ bệnh án điện tử thay thế hoàn toàn bệnh án giấy, góp phần nâng cao sự hài lòng của người bệnh với chất lượng phục vụ và chuyên môn nhằm xây dựng thương hiệu của bệnh viện”, Tiến sĩ, Bác sĩ Tăng Xuân Hải khẳng định.

Bệnh viện đang từng nước chuẩn hóa theo đề án cải cách thủ tục hành chính của tỉnh, của ngành ở tất cả các khâu như hành chính, kế toán, kế hoạch tổng hợp… góp phần giảm các bước, các giấy tờ, thủ tục rườm rà, giảm thời gian chờ đợi của bệnh nhân và khách đến giao dịch.

Chia sẻ khó khăn với bệnh nhân trong dịch bệnh Covid-19

Trong năm 2020 và 2021, dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp và khó lường, gây ảnh hưởng đến kinh tế và đời sống của nhân dân nói chung và Bệnh viện nói riêng. Tuy nhiên, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An vẫn tiếp tục duy trì và phát huy hiệu quả các hoạt động Hỗ trợ người bệnh và đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Dịp kỷ niệm 35 năm thành lập (1/6/2020), Bệnh viện đã tổ chức thành công chương trình “Gây quỹ vì người nghèo” cho những trẻ em điều trị nội trú có hoàn cảnh khó khăn với số tiền ủng hộ gần 120.000.000 đồng; Quỹ hỗ trợ cho bệnh nhân mổ tim với tổng số tiền ủng hộ gần 650.000.000 đồng.

benh vien san nhi nghe an

Công tác hỗ trợ, chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn được bệnh viện quan tâm

Năm 2020, bệnh viện đã hỗ trợ cho 68 người bệnh và người nhà người bệnh có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền gần 85 triệu đồng trích từ “Quỹ vì người nghèo” của bệnh viện. Phối hợp cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ hơn 1.000 suất quà tới người bệnh và gia đình người bệnh gặp khó khăn trong quá trình điều trị với tổng giá trị 550.000.000 đồng.

Trong Quý I năm 2021, Phòng Công tác xã hội của bệnh viện (CTXH) tiếp tục duy trì các hoạt động hỗ trợ người bệnh thường xuyên của Bệnh viện như: Kết nối các tổ chức thiện nguyện, các nhà hảo tâm, kết nối với Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An để hỗ trợ kinh phí điều trị cho người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Trong dịp này đã có 197 bệnh nhân được nhận hỗ trợ với tổng số tiền là 248.400.000 đồng.

“Năm 2021, Phòng CTXH đã phối hợp với Đoàn thanh niên Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An thực hiện chương trình khám ca bệnh nhân đạo tại Trung tâm Công tác xã hội Nghệ An tại xã Lưu Sơn (huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An). Tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 82 cháu và người già neo đơn, không nơi nương tựa đang sinh hoạt tại trung tâm.

Đầu tháng 4/2021 đến nay, bệnh viện tiếp tục hỗ trợ cho 28 bệnh nhân với tổng số tiền 26.500.000 đồng, trong đó trích từ quỹ người nghèo của bệnh viện 9.500.000 đồng hỗ trợ cho 11 bệnh nhân. Phòng công tác xã hội của bệnh viện đã liên hệ và nhận được sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm với tổng số tiền 17.000.000 đồng cùng hiện vật”, Tiến sĩ, Bác sĩ Tăng Xuân Hải cho biết.

Đặc biệt, bên cạnh những chương trình hỗ trợ nói trên bệnh viện còn thường xuyên tổ chức những “gian hàng 0 đồng” hoạt động hiệu quả 3 lần/1 tuần với phương châm “Ai thiếu đến lấy, ai thừa đến cho” để cung cấp các nhu yếu phẩm thiết yếu, qua đó góp phần động viên tinh thần cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn khi đến điều trị tại bệnh viện.

Với những giải pháp thiết thực đó, bệnh nhân sản nhi khi đến với bệnh viện đã được hỗ trợ tích cực mùa dịch, đảm bảo an toàn lại yên tâm chăm lo sức khỏe trong mùa dịch.

Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ

Hà Long  
Sôi nổi các hoạt động tại Ngày hội thiếu nhi bảo vệ môi trường năm 2024
Ăn uống kém, đi khám phát hiện 'mối họa' trong dạ dày
Vinh danh 68 sản phẩm ‘Ngôi sao thuốc Việt’ lần thứ 2
Người nghèo mua Lamborghini
Acecook Việt Nam tiếp tục đồng hành tuyên truyền an toàn thực phẩm và dinh dưỡng đúng cách
Hơn 130 phụ huynh Hải Phòng được tư vấn về chăm sóc SKSS vị thành niên
Sản phụ sốc phản vệ sau khi uống thuốc hạ huyết áp
Phẫu thuật nội soi thành công cho cụ ông 75 tuổi bị u tiền liệt tuyến
Trường quốc tế gần 200 năm tuổi của Anh tại Vinhomes Ocean Park có gì?
Tự ý rủ hàng xóm tiêm mật gấu chữa xương khớp
Ôn thi giữa nắng nóng kỷ lục: Làm gì giúp sĩ tử tươi mát mỗi ngày để ôn bài hiệu quả?
Vì sao lau nhà xong thường ngửi thấy mùi tanh?
Vietcombank dẫn đầu tại ba cuộc thi của Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam
Gần 150 golfer Hà Tĩnh đấu giá 2 vật phẩm hơn 350 triệu đồng gây Quỹ Tấm lòng Vàng
Khởi động hành trình Trái tim cho em 2024: Để không em nhỏ nào bị bỏ lại phía sau
Làm gì để bản thân luôn tươi mát giữa mùa thi nắng nóng kỷ lục?
Gần 200.000 sản phẩm nước tinh khiết, 620 khối nước ngọt tiếp tục đến tay người dân Bến Tre, Tiền Giang
Cứu sống cụ ông 75 tuổi mắc nhiều bệnh nền nguy kịch
Sĩ tử hối hả làm mát cơ thể trước nắng nóng mùa cao điểm ôn thi
Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản”
Xem thêm