Thứ năm, 02/05/2024 09:23
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 10/09/2022 11:30

Đường sọc dọc trên móng tay cảnh báo bệnh gì?

Có những người móng tay mịn, sáng bóng trong khi những người khác lại có các đường dọc và nếp gấp trên móng tay, đây có thể là biểu hiện sức khoẻ cơ thể bạn đang có vấn đề.

Nhiều người không có thói quen xấu, cũng không phải là người kén ăn những móng tay vẫn có những đường sọc dọc, hơn nữa móng tay còn dễ đứt gãy. Nguyên nhân do đâu?

Những biến hóa dị thường trên móng tay phản ánh một số điều trong cơ thể.

Tại sao có đường sọc dọc trên móng tay?

Thiếu máu

Có rất nhiều người sống trong tình trạng thiếu máu, đặc biệt là thiếu máu do thiếu sắt. Nó xảy ra hầu hết ở phụ nữ và gây ra các đường dọc trên móng tay.

mong tay Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Nếu phát hiện những đường này trên móng tay, bạn nên ăn một số thực phẩm giúp bổ sung khí huyết kịp thời để giúp cải thiện tình trạng thiếu máu và làm giảm các triệu chứng của đường dọc.

Thận kém

Móng tay có liên quan mật thiết đến các cơ quan khác nhau của cơ thể. Nếu móng tay thay đổi bất thường, nó có thể phản ánh một số nguyên nhân của một số bộ phận của cơ thể.

Nếu trên móng tay có những đường vân dọc và màu sắc rất đậm chứng tỏ cơ thể có nhiều chất thải độc tố, đồng nghĩa với việc chức năng giải độc của thận có thể không được tốt, đặc biệt do gan khí ngưng trệ hoặc thận khí thiếu hụt. Lúc này, bạn phải chăm sóc cơ thể kịp thời.

Quá nhiều áp lực trong cuộc sống

Nhịp sống ngày càng nhanh, áp lực công việc và cuộc sống tăng cao cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và giấc ngủ bình thường của cơ thể. Nếu cả hai khía cạnh là xấu, nó có thể dẫn đến sự thiếu hụt một số yếu tố hoặc canxi trong cơ thể, ảnh hưởng đến sự xuất hiện bình thường của móng tay.

Nguyên nhân di truyền

Những đường vân dọc trên móng tay còn có thể bị ảnh hưởng bởi yếu tố di truyền.

Khi cha mẹ trong nhà có người xuất hiện tình huống trên móng tay, như vậy con cháu của họ rất có thể sẽ xuất hiện cơ hội xây dựng nếp nhăn, lớn hơn một chút, yếu tố di truyền này không cần phải lo lắng quá nhiều.

mong tay Giadinhonline

Ảnh minh họa.

Làm thế nào để giảm bớt các đường dọc trên móng tay?

Cải thiện chế độ ăn uống

Nếu có các đường dọc trên móng tay, đó là do thiếu hụt dinh dưỡng. Lúc này, bạn phải bổ sung thêm nhiều chất đạm chất lượng cao như trứng, đậu, cá. Những thực phẩm này rất giàu protein, vitamin và các nguyên tố vi lượng, có thể thúc đẩy nhu cầu chất dinh dưỡng tăng lên của cơ thể, tổng hợp chất sừng methyl.

Giấc ngủ có chất lượng

Xây dựng thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý, đều đặn, không nên thức khuya kéo dài dẫn đến giấc ngủ không đủ chất hoặc làm việc quá sức cũng sẽ tiêu hao thể lực, năng lượng và làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Do đó, để dưỡng thành một giấc ngủ ngon, tăng cường tổng hợp protein sừng, giảm hiện tượng đường vân thẳng đứng, trước khi đi ngủ không ăn quá nhiều thức ăn, để tránh gánh nặng cho cơ thể, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Uống đủ nước

Các đường dọc trên móng tay của bạn cũng có thể do thiếu nước. Vì vậy, trong cuộc sống hàng ngày, cần hình thành thói quen uống nhiều nước và bổ sung nước kịp thời sẽ giúp giảm khô da, móng, duy trì sự cân bằng nước và muối trong cơ thể.

Nếu móng tay của bạn trở nên giòn và mềm có thể là do dinh dưỡng không cân bằng, tốt nhất bạn nên chú ý đến thói quen ăn uống của mình. Bổ sung đầy đủ chất đạm và chất sắt có thể giúp móng tay khỏe mạnh, ít bị gãy và tổn thương.

-> Tại sao có hiện tượng nổi gân xanh, khi nào là bất thường?

T. Linh  
Điều gì xảy ra với cơ thể khi luôn ăn tối trước 19h?
Phát hiện bệnh nguy hiểm từ những lần đổ mồ hôi bất thường
Tại sao nên sử dụng thực phẩm bổ sung để hỗ trợ sức khỏe âm đạo?
2 người tử vong do nắng nóng: Bác sĩ chỉ dấu hiệu cần đề phòng
4 biện pháp phòng ngừa tránh say nắng cực hiệu quả
Có nên tắm nhiều lần để giải nhiệt khi trời nắng nóng?
Hầu hết người già sống tới 80 không làm 4 điều này ở tuổi 60
Mỗi tối ăn 1 tép tỏi, điều kỳ diệu gì xảy ra với cơ thể bạn?
Tưởng bị viêm khớp, đi khám phát hiện ra hội chứng ống cổ tay
Mặt biến dạng sau 3 ngày cắt môi hình trái tim
Cách cải thiện mề đay mẩn ngứa từ cây nhà lá vườn
Áo chống nắng dày hay mỏng chống tia UV tốt hơn?
Ngủ bên chồng, mơ làm 'chuyện ấy'... với kẻ lạ
Rách hậu môn, thủng trực tràng do đạp xe
Tin tưởng bạn trai, cô gái sốc khi gặp phải bệnh khó nói
Sai lầm khi bật quạt mùa hè có thể gây đột quỵ
Đi bộ 11 phút mỗi ngày tăng tuổi thọ, giảm nguy cơ tử vong sớm
Liên tiếp trẻ bị đuối nước, bác sĩ cảnh báo an toàn trong kỳ nghỉ dài
6 bí quyết cân bằng nội tiết tố tự nhiên, không cần thuốc
Cảm giác nôn nao khi đói là dấu hiệu của bệnh gì?
Xem thêm