Thứ tư, 29/05/2024 03:46
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 06/09/2018 09:27

Du khách háo hức chờ đợi ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ 2018

Dự kiến Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền 2018 sẽ diễn ra từ ngày 21/9 đến ngày 24/9 tại công viên Nguyễn Phương Danh với nhiều chương trình hay, hấp dẫn.

Lung 8

Ngày Hội góp phần mở ra những cơ hội cho các nhà vườn tại địa phương quảng bá thương hiệu và liên kết hợp tác với các công ty lữ hành thu hút khách du lịch đến với Phong Điền.

Phong Điền là một huyện ven trung tâm thành phố Cần thơ, có sông rạch chằng chịt với những vườn cây ăn trái trĩu quả cùng người dân hồn hậu, mến khách. Du lịch sinh thái miệt vườn Phong Điền đã bước đầu tạo được niềm tin vào thương hiệu trong lòng du khách với những nét ấn tượng riêng. Vào thời điểm này các cấp chính quyền và nhân dân huyện Phong Điền đang ráo riết huy động nguồn nhân lực, vật lực cho “Ngày hội du lịch sinh thái Phong Điền – Cần Thơ lần thứ 7 – 2018”.

unnamed

Hình ảnh trái cây trĩu quả, sông nước hữu tình cùng người dân thân thiện là những ấn tượng khó phai khi du khách đến tham quan tại huyện Phong Điền.

Dự kiến lễ hội bắt đầu vào lúc 14 giờ ngày 21/9/2018 và kết thúc lúc 10 giờ ngày 24/9/2018 tại khu vực bờ kè công viên Nguyễn Phương Danh, thị trấn Phong Điền, huyện Phong Điền (TP Cần Thơ).

DSC_6257
hoa-khoi-1-1052

Đến với Phong Điền, du khách còn được trãi nghiệm tát mương bắt cá, đi cầu khỉ như người nông dân thực thụ tại Khu du lịch Lung Cột Cầu.

hoa-khoi-3-1053

Nhiều du khách thích thú khi lần đầu trãi nghiệm cảm giác bơi xuồng ba lá và tắm sông tại Khu du lịch Lung Cột Cầu.

Theo kế hoạch đã được phê duyệt, lễ hội sẽ diễn ra với nhiều nội dung phong phú, hứa hẹn làm nức lòng du khách phương xa. Ngày hội du lịch Phong Điền năm nay có Hội chợ thương mại với sự tham gia của 150 gian hàng từ các tỉnh trong và ngoài khu vực ĐBSCL. Bên cạnh đó, “Phiên chợ quê” với những hình ảnh đặc trưng về phiên chợ quê của vùng nông thôn Nam Bộ. Trong phiên chợ này các nghệ nhân sẽ biểu diễn nghệ thuật làm bánh dân gian ngay tại quầy để du khách trải nghiệm, thưởng thức với giá cả phải chăng, được niêm yết rõ ràng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

photo-0-1493002104862

Huyện Phong Điền đang tích cực phát triển mô hình du lịch sinh thái với mục tiêu phát triển du lịch kết hợp với phát triển vườn cây ăn trái và tham quan di tích lịch sử.

Trong khuôn khổ ngày hội còn có Hội thi “Món ăn ngon Phong Điền” là nơi để các doanh nghiệp làm du lịch chuyên nghiệp của địa phương tranh tài thể hiện sự đặc sắc của ẩm thực địa phương. Ngoài ra, Ban tổ chức lễ hội còn tái hiện lại trung thực nhất khung cảnh “Chợ nổi trên sông” với xuồng ghe dập dìu mua bán, trao đổi nông sản với mong muốn tạo trong lòng du khách những ấn tượng khó phai. Đặc biệt, lễ hội lần này còn có sự góp mặt của các nghệ nhân quan họ Bắc Ninh về giao lưu với đờn ca tài tử Nam Bộ.

Theo ông Võ Thành Giúp – Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Phong Điền cho biết: “Lễ hội du lịch năm nay được tổ chức qui mô, bài bản hơn sau nhiều lần tổ chức trước. Ngoài việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, Trung tâm xúc tiến du lịch các tỉnh, thành giao lưu quảng bá thương hiệu, sản phẩm mới. Lễ hội du lịch còn góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự chuyển biến của các cấp, các ngành, cộng đồng về tầm quan trọng của “ nền công nghiệp không khói” góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương”

Video: Cần Thơ - Đô thị sông nước đáng sống

Thụy Vũ  
BCG Energy trở thành công ty đại chúng, tiến tới đăng ký giao dịch trên sàn UPCoM
The Sola Park sở hữu tọa độ kết nối hiếm có trong đại đô thị phía Tây Hà Nội
20 ngày đếm ngược chờ vòng chung kết EURO 2024 bùng nổ tại Đức
SeABank và Visa hợp tác chiến lược phát triển thanh toán số
90% người mua ô tô sẽ cân nhắc xe điện tính đến năm 2033
Giá vé cáp treo đi Cát Bà chỉ còn 50.000 đồng/chiều
 Thi vẽ tranh 'Kỳ nghỉ mơ ước' cùng Tập đoàn Mường Thanh Mùa 3
 BIDV khẳng định vị thế trong hoạt động lưu ký- giám sát
Giới trẻ Việt nức lòng khi dàn sao Hàn đổ bộ “Trung tâm Hàn Quốc mới tại Hà Nội”
Hơn 5.000 khách mời vỡ òa cảm xúc trước cam kết “chăm sóc trọn đời” của Vinhomes
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc và Tập đoàn Vingroup hợp tác thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch
Thảnh thơi du lịch hè nhờ 7 mẹo chống say tàu xe
Khách hàng mua ô tô điện VinFast tháng 5 có cơ hội rinh thêm VinFast Evo200
Hotmom Hằng Túi khai trương Flagship Store tại Hà Nội, tặng hàng ngàn phần quà hấp dẫn
BIC và Viettel Store hợp tác ra mắt sản phẩm bảo hiểm y tế bổ trợ
Mừng kỷ niệm “chuyến bay nụ cười” đến Singapore, Vietjet tặng 10.000 vé bay chỉ từ 0 đồng
Tái định nghĩa về tài xế thời công nghệ: Người làm nghề chuyên nghiệp và văn minh
Sống khỏe mỗi ngày: Lựa chọn sức khỏe chủ động
Sinh viên giỏi ngành công nghệ, quản trị kinh doanh có cơ hội làm việc tại tập đoàn hàng đầu Việt Nam
Cơ hội trúng đến 350 triệu đồng trong “8 ngày vàng – Săn hàng giá zẻ' tại Viettel Store
Xem thêm