Thứ bảy, 15/06/2024 23:55
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ sáu, 24/05/2024 16:36

Tái định nghĩa về tài xế thời công nghệ: Người làm nghề chuyên nghiệp và văn minh

Không còn được xem là công việc “nay đây mai đó”, với sự phát triển của công nghệ và tiêu chuẩn dịch vụ nâng cao, tài xế công nghệ giờ đây là một nghề chuyên nghiệp và triển vọng đối với nhiều người.

Chọn nghề ổn định, chu toàn cho gia đình

Từng nhiều năm trăn trở với những lo toan về kinh tế gia đình, anh Nguyễn Văn Hòa (Hà Nội) cảm thấy may mắn khi gia nhập đội ngũ tài xế taxi của Xanh SM. Bởi nhờ công việc mới này anh có đủ khả năng lo cho hai con đi học giữa cuộc sống phố thị đòi hỏi cao.

“Hai con tôi một đứa học cấp ba, một đứa lớp 8, chi phí ăn học hàng tháng khá cao. Cũng nhờ làm tài xế taxi tôi có thể lo đủ chi phí cho cả gia đình”, anh Hòa cho biết. “Những đứa nhà tôi cũng rất yên tâm khi tôi có việc làm ổn định, môi trường làm việc văn minh và sử dụng phương tiện thân thiện môi trường”.

Empty

Là một trong những khách hàng trung thành với dịch vụ của Xanh SM, chị Lan Thảo (Hà Nội) đã quen với việc bắt chuyện các tài xế trên mỗi chuyến đi. Mỗi người có một câu chuyện khác nhau khi bén duyên với nghề chạy xe dịch vụ.

“Xuất phát điểm của các tài xế không giống nhau, nhưng có điểm chung là họ tự hào về công việc đang làm, nhất là khi nguồn thu nhập có thể giúp họ chăm lo tốt cho gia đình”, chị Lan Thảo nói.

Trên các chuyến xe, chị thường hay thử tài đoán tuổi và hỏi thăm câu chuyện của từng người, mở ra những lăng kính thú vị về cuộc sống muôn màu. Trong đó có nhiều tài xế mang hết bất ngờ này đến bất ngờ khác cho chị.

Một tài xế khác chị Thảo gặp từng nhiều năm công tác tại một công ty chứng khoán ở Hà Nội. Quyết định nghỉ việc khi thị trường chứng khoán liên tục biến động và tìm một hướng đi mới cho bản thân, anh Đức Thiện đã đăng ký trở thành tài xế công nghệ cho Xanh SM sau khi chứng kiến sự phát triển như vũ bão của các nền tảng gọi xe.

Sau một thời gian, anh Đức Thiện cảm thấy quyết định đưa ra hoàn toàn đúng đắn. Sự tự chủ về công việc, có thêm nhiều thời gian cho gia đình, bản thân tích lũy được nhiều kiến là những giá trị to lớn anh thu lại được.

Empty

“Việc có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng, nhận thấy sự thay đổi tích cực của bản thân, đồng thời được tiếp xúc với các khách hàng tri thức và cộng đồng anh em tài xế văn minh, đoàn kết khiến tôi rất vui về nghề chân chính mình đang làm. Cả vợ và con cũng dần ủng hộ công việc của tôi”, anh Thiện chia sẻ.

Nhiều tài xế Xanh SM cũng có cùng nhận định khi đầu quân cho thương hiệu. Sự đào tạo bài bản, chuyên nghiệp về nghề dịch vụ mang lại cho nhiều tài xế góc nhìn khác về công việc. Từng làm việc cho một số hãng taxi truyền thống, anh Minh Khang (Đà Nẵng) nhận thấy rõ những thay của bản thân khi trở thành tài xế của Xanh SM.

“Trước đây mình suy nghĩ đơn giản, khách trả tiền thì mình chạy, nhiều khi thấy khách không thoải mái hoặc chưa hài lòng một việc gì đó, mình cũng không để tâm. Sau khi được công ty mở mang tư duy và bắt đầu nhận về những cuốc xe được đánh giá 5 sao, mình thấy có động lực hẳn để cung cấp dịch vụ, trải nghiệm tốt cho các khách mình chở. Mấy anh em tài xế tụi mình còn thi với nhau xem ai được nhiều sao hơn, cảm giác hào hứng lắm”, anh Minh Khang cho biết.

Thậm chí, “mua nhà, mua xe” không còn là ước mơ xa vời đối với tài xế công nghệ. Chỉ sau một năm chăm chỉ tích lũy, anh Khang mua được một căn hộ chung cư nhỏ cho bản thân và khiến nhiều đồng nghiệp bất ngờ.

“Bất kỳ ngành nghề nào cũng sẽ có những mức đãi ngộ khác nhau, và thu nhập của người làm nghề sẽ phụ thuộc vào cách bản thân phát triển, mở rộng công việc của chính mình”, anh Khang cho biết.

Với tiềm năng phát triển không giới hạn của công nghệ, nhiều mô hình kinh doanh vận tải hiện đại, văn minh được đưa vào khai thác. Những mô hình này vừa đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, vừa mở ra nhiều lựa chọn linh hoạt hơn cho nghề tài xế để chủ động “cầm lái” cuộc đời bằng một nghề chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, chỉn chu theo quy chuẩn, có thu nhập ổn định và chế độ đãi ngộ tương xứng. Để trở thành tài xế không khó, nhưng nghề tài xế chuyên nghiệp cũng cần được bồi đắp kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm thực tế.

Empty

Tiên phong chuyển đổi, làm chủ cuộc đời

Chặng đường dài Bắc - Nam đã nhẵn mặt với những chuyến xe của bác tài Hoàng Hiệp. Tới nay, anh Hiệp mong muốn được ở gần bên gia đình hơn, không còn “bào” sức khỏe trên những chuyến xe chạy ngày đêm. Tạm xa chiếc xe khổ lớn đã gắn bó 8 năm qua, anh quyết định mua trả góp chiếc VF 5 Plus với số tiền 150 triệu đồng, Xanh SM cho vay 70% giá trị xe với lãi suất ưu đãi 5% cố định trong 2 năm.

Đồng thời, anh Hiệp đăng ký trở thành tài xế đối tác tham gia nền tảng Xanh SM Platform. Chính chiếc xe này sẽ tạo ra nguồn thu nhập để anh trả gốc và lãi xe. Theo kế hoạch đã tính toán kỹ lưỡng, anh có thể thu hồi vốn sau 2 năm.

Empty

Sở hữu được chiếc xe ô tô riêng là điều mà anh Hiệp chưa bao giờ nghĩ tới vì thu nhập tài xế trước đây của anh chỉ vừa đủ để trang trải sinh hoạt phí cho gia đình. Giờ đây, khi thu nhập đã gia tăng và ổn định hơn, anh Hiệp có thể lập ra các khoản tiết kiệm dự phòng và lên kế hoạch được cho tương lai.

Dưới sự đào tạo bài bản hướng đến tư duy dịch vụ chất lượng cao của Xanh SM, nghề tài xế giờ đây không còn là một công việc lái xe thông thường, mà trở thành một nghề nghiệp văn minh, chuyên nghiệp trong xã hội. Các tài xế gia nhập Xanh SM được đảm bảo các quyền lợi và phúc lợi xứng đáng với cam kết về thời gian và công sức bỏ ra nhằm mang đến những trải nghiệm chất lượng tốt nhất cho khách hàng trên mỗi hành trình.

“Giờ đây, tôi cảm thấy vững chắc hơn khi cầm tay lái, tự tin hơn về giá trị mình đang mang lại cho gia đình, khách hàng và xã hội. Tôi tự hào khi có thể góp phần tích cực vào quá trình chuyển đổi giao thông xanh và bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng”, anh Hoàng Hiệp khẳng định.

Đối tác có nhu cầu tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform có thể đăng ký ngay từ hôm nay và tìm hiểu thêm về các gói hỗ trợ bằng cách truy cập: https://www.xanhsm.com/platform/?utm_source=PR&utm_medium=Website&utm_campaign=platform&utm_content=workshop5

Tham gia tọa đàm, hỏi đáp và đăng ký lái thử ô tô điện VF 5 Plus tại Hội thảo Xanh SM Platform - Tối ưu hóa lợi nhuận với xe ô tô điện VinFast:

- Tại Hà Nội: Ngày 28/5/2024 - Almaz Convention Center Hà Nội, đường Hoa Lan, khu đô thị Vinhomes Riverside, Q. Long Biên;

- Tại TP. Hồ Chí Minh: Ngày 31/5/2024 - The ADORA Premium, 803 đường Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Quận 7.

P.V  
Viettel nhận 10 Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội
New Grand i10 vừa ra mắt giá bán lẻ từ 360 triệu đồng có gì mới?
Start up sở hữu AI make in Vietnam dành cho y tế với nhiều thành tựu nổi bật
Toyota hợp tác với Vinasun ra mắt dịch vụ taxi hybrid đầu tiên tại Việt Nam 
Siêu xe 15 tỷ đồng mẹ Lý Nhã Kỳ mới tậu có gì đặc biệt?
Người hâm mộ Việt Nam được xem miễn phí VCK Euro 2024
Accent 'không có đối' trong các mẫu xe của Hyundai
3 điểm đặc biệt của xe máy điện VinFast khiến giới trẻ thích mê
Viettel ưu đãi Data Roaming không giới hạn tại Đức nhân dịp UEFA EURO 2024
Doanh nghiệp mua 2.000 ô tô điện để đưa đón người nhậu miễn phí
Chiến lược tổng lực “phủ xanh” Việt Nam của GSM truyền cảm hứng cho cộng đồng
Ngồi trong xe ô tô có bị sét đánh không?
GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh
Lái xe khi trời mưa phải thuộc lòng 5 điều quan trọng này
Hoàng Đức, Bùi Tiến Dũng “thử thách” tại Euro 2024
 Thỏa đam mê cùng Ford US Rally
Vì sao xe điện “xanh” hơn xe xăng nhiều lần?
Toyota VN khuyến mại lớn cho khách mua xe trong tháng 6.2024
5 lỗi của chủ xe 'tiếp tay' cho kẻ gian trộm đồ trong ô tô
Viettel kỷ niệm 35 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng nhất
Xem thêm