Thứ bảy, 18/05/2024 15:52
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ bảy, 05/02/2022 18:19

Doanh nhân tuổi Dần "cưỡi bão Covid-19" đưa công ty vững đà phát triển

Dịch Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp điêu đứng, thế nhưng Công ty Vĩnh Hưng vẫn vững đà phát triển nhờ chọn cách đi tắt đón đầu và có kế hoạch dài hạn.

Công ty Cổ phần thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng được thành lập năm 2006, trải qua hơn 15 năm hoạt động với 3 lĩnh vực hoạt động chính là thương mại – sản xuất – thi công, đến nay mạng lưới kinh doanh của Vĩnh Hưng đã trải dài khắp cả nước.

Trong suốt 15 năm hoạt động, công ty Vĩnh Hưng đã đánh dấu uy tín và thương hiệu của mình bằng những đại dự án như cải tạo cầu Thăng Long, cung cấp gối chậu, cáp dự ứng lực cầu Mỹ Thuận 2, Cáp dự ứng lực, neo dự ứng lực, gối cầu cho cầu Vĩnh Tuy 2, cung cấp sản phẩm Gối chậu VHB, cáp dự ứng lực, neo, khe co giãn cho dự án Nhổn – Ga Hà Nội, thi công chống thấm cho hầm Lê Văn Lương, thi công hạng mục chống đá lở đá rơi taluy dương gói XL01 tại dự án Vĩnh Hảo – Phan Thiết…

Không chỉ thành công trong lĩnh vực thi công, cung cấp thiết bị giao thông, công ty Vĩnh Hưng còn được bạn bè quốc tế biết đến là thương hiệu Việt Nam duy nhất tham gia cung cấp lan can cầu cho dự án cây cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á của Brunei là dự án cầu Temburong, cung cấp vách chống ồn, cột biển báo, lan can cầu cho dự án cây cầu dài nhất Philipines là dự án cầu CCLE…

z3144721007177_54fbce10d50a2e2cd624321b82958ccd

Tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty Cổ phần thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng

Để có những thành quả nói trên, doanh nhân tuổi Dần Trần Đức Tiến – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần thương mại, tư vấn và xây dựng Vĩnh Hưng cho biết: “Khi thành lập công ty, chúng tôi đã tính toán và lập kế hoạch xây dựng, phát triển và định hướng cho công ty cả hàng chục năm. Bây giờ, sau hơn 15 năm nhìn lại, những kế hoạch mà chúng tôi đề ra, dự báo là đúng và công ty đang hoạt động theo đúng quỹ đạo đã vạch ra”.

Doanh nhân tuổi Dần này nhấn mạnh: “Trong rất rất nhiều nội dung để xây dựng, phát triển công ty, 1 điều chúng tôi xác định xuyên suốt đó là không làm theo đại trà, không theo phong trào, mà cần phải có hướng đi riêng mới tồn tại và phát triển được.

Lĩnh vực xây dựng các nước trên thế giới họ đã đi trước chúng ta hàng trăm năm. Việt Nam như hiện tại cũng được coi là đang phát triển, nhưng đối với thế giới thì chúng ta chỉ mới bắt đầu. Vậy nên, nếu chúng ta đầu tư cơ sở vật chất, các trung tâm nghiên cứu, trung tâm sản xuất... để làm theo các doanh nghiệp nước ngoài để có được những sản phẩm và vị thế như họ là điều không thể. Bởi nếu không tính được bài toán tài chính thì chắc chắn doanh nghiệp không thể bám trụ được chứ đừng nói đến phát triển.

Từ nhận định đó nên chúng tôi chọn cách đi tắt đón đầu, thừa kế và học tập, hợp tác với các đối tác nước ngoài để tiếp thu và ứng dụng những thành quả khoa học kỹ thuật của thế giới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình”.

Nói về thành quả và thương hiệu của Công ty Vĩnh Hưng hiện nay, doanh nhân Trần Đức Tiến nói thêm: “Trong quá trình hợp tác với các đối tác chúng tôi đã chứng minh năng lực của mình bằng những công trình chất lượng. Từ những kết quả đó, họ cũng đánh giá rất cao vai trò, vị thế của chúng tôi. Cũng từ đó, khi có các dự án được triển khai tại Việt Nam cũng như 1 số nước trên thế giới thì đối tác đầu tiên họ nghĩ đến, họ muốn mời hợp tác là chúng tôi. Không chỉ hợp tác triển khai các dự án mà công ty Vĩnh Hưng là đối tác duy nhất tại Việt Nam được các đối tác nước ngoài tin tưởng để chuyển giao công nghệ. Bên cạnh đó, họ còn giúp chúng tôi đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng”.

Dù là doanh nghiệp chuyên về hoạt động xây dựng nhưng ít ai biết rằng, đơn vị này luôn tiên phong trong việc tiếp nhận, áp dụng Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào hoạt động của mình để tăng năng suất và hiệu quả công việc.

Lãnh đạo Công ty Vĩnh Hưng chia sẻ: “Nhiều người nghĩ chúng tôi làm xây dựng, thi công chắc phải nhiều sổ sách giấy tờ lắm. Thế nhưng, không chỉ bạn bè mà cả đối tác của Công ty Vĩnh Hưng đều thấy “lạ” vì công ty chúng tôi gần như không có giấy tờ sổ sách tại cơ quan. Bởi, tất cả mọi công đoạn của công ty đều ứng dụng công nghệ số, sử dụng các ứng dụng vào quá trình quản lý, vận hành công ty. Việc này đã giảm được rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp, giúp rút ngắn thời gian xử lý công việc và tăng hiệu quả gấp nhiều lần so với trước”.

Nói về những khó khăn về dịch Covid 19 đã tác động tới doanh nghiệp Việt Nam, ông Tiến cho hay: “Dịch Covid 19 đã tác động đến mọi hoạt động của kinh tế xã hội. Trong đó bị ảnh hưởng nhiều nhất là doanh nghiệp. Đối với công ty Vĩnh Hưng ít bị ảnh hưởng hơn bởi trong kế hoạch, trong dự báo quá trình phát triển của công ty chúng tôi cũng đã lường trước những khó khăn như thế này, qua đó có những kế hoạch để đối phó và vượt qua. Do lường trước được khó khăn và có kế hoạch từ sớm nên mục tiêu tăng trưởng của Công ty Vĩnh Hưng vẫn luôn hoàn thành kế hoạch đề ra”.

Khép lại năm 2021 với nhiều thành quả ấn tượng, chia sẻ về những kế hoạch, dự định của công ty Vĩnh Hưng trong tương lai, ông Tiến cho biết: “Trong những năm tới công ty vẫn tiếp tục hoạt động theo định hướng được đề ra là tiếp tục hoạt động trong lĩnh vực thi công xây dựng, đầu tư mạnh hơn để xây dựng nhà máy, đầu tư xây dựng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, hạ tầng công nghiệp… Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ tăng cường mở rộng quy mô về sản xuất các sản phẩm cơ khí của ngành không chỉ ngành giao thông mà cả ngành công nghiệp”.

Hoàng Sơn - Tuấn Anh  
Bật mí thiết kế nhà hát sức chứa 10.000 người sắp hiện diện tại Vinhomes Ocean Park 2
Meey Land cung cấp giải pháp công nghệ BĐS cho Meey CRM
“Công thức” độc quyền làm nên chuẩn sống khó sao chép tại các khu đô thị Vinhomes
GS6 The Miami thu hút giới trẻ thành đạt với phong cách “Fit & Fabulous” thời thượng
Workshop: Pháp lý bất động sản - Luật đất đai 2024 dưới góc nhìn chuyên gia
Sướng như cư dân Vinhomes: Quanh năm hội hè, 4 mùa sôi động
MIK Group ghi dấu với các dòng sản phẩm BĐS cao cấp
Chuỗi tiện ích sức khỏe toàn diện nâng tầm chất sống cho cư dân Vinhomes Grand Park
Đặc quyền “Y tế tận nhà” dành riêng cho cư dân sắp có mặt tại Vinhomes Grand Park
VinBus triển khai tại Hải Phòng, vi vu Thành phố Đảo Hoàng Gia vừa tiện lợi vừa miễn phí
Vinhomes công bố chuỗi hoạt động 2024 cho hai CLB Sống vui – Khỏe và Sống xanh – Văn minh – Đẳng cấp
Sống phiêu “chất” Mỹ tại phân khu Cọ Xanh và Đảo Dừa ở “quận Kinh đô”
Lý do dòng căn hộ đa công năng ELA và UNI tại Sun Ponte Residence được săn đón?
Không chỉ tấp nập đón khách du lịch, Sầm Sơn “dậy sóng” với Lễ ra quân dự án The Pathway
Vinhomes ra mắt câu lạc bộ khách hàng tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
MIK Group chuẩn bị ra mắt giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
Bất động sản ven sông Đà Nẵng: Đón đợi những biểu tượng mới bên sông Hàn
Vinhomes Ocean Park 2 đón làn sóng dịch chuyển dân cư mạnh mẽ
Theo chân dòng tiền 'cá mập' TP.HCM ra săn bất động sản Hà Nội
Xem thêm