Thứ hai, 20/05/2024 20:48
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ ba, 14/12/2021 18:57

Đêm giao thừa đột nhập cửa hàng trộm 23 điện thoại trị giá gần 540 triệu đồng

Sau khi trộm được 23 chiếc điện thoại tại siêu thị Điện Máy Xanh, Minh đem một chiếc đến một cửa hàng Điện Máy Xanh khác để bán thì bị phát hiện.

Tòa án nhân dân TP. Hà Nội vừa đưa Bùi Thanh Minh (SN 2003, trú ở xã Ngọc Lương, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) ra xét xử sơ thẩm về tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo hồ sơ vụ án, do không có công ăn việc làm ổn định nhưng lại muốn có tiền ăn tiêu, Minh nảy sinh ý định đột nhập vào các cửa hàng kinh doanh điện thoại để trộm cắp tài sản.

Ngày 9/2/2021, Minh mượn xe máy của mẹ và nói dối là dùng để đi xin việc làm nhưng thực tế là đi thăm dò xem cửa hàng nào sơ sở rồi "lên phương án" trộm cắp.

Trom

Cửa hàng Điện Máy Xanh tại Thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ, Hà Nội) nơi Minh đột nhập để trộm 23 chiếc điện thoại vào đêm giao thừa.

Khi đi đến cửa hàng Điện máy Xanh tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Minh giả vờ vào mua hàng để xác định vị trí tủ trưng bày điện thoại iPhone 12, sau đó chờ đến đêm khuya đột nhập vào trộm.

Quá trình xem điện thoại, Minh quan sát thấy tường bao phía sau Trung tâm Y tế thị trấn Xuân Mai dẫn đến phía sau cửa hàng có lối trèo lên mái nhà của cửa hàng Điện máy Xanh.

Tối 11/2/2021, Minh mang theo bao tải, đi xe máy đến thị trấn Xuân Mai, ngồi đối diện cửa hàng Điện máy Xanh và đợi tới giao thừa của năm mới sẽ đột nhập vào cửa hàng lấy tài sản.

Rạng sáng 12/2/2021, Minh thấy không có người đi đường nên quyết định đột nhập vào bên trong để trộm cắp. Quá trình đột nhập, Minh bịt khẩu trang để tránh bị camera an ninh ghi lại.

Sau khi đột nhập vào bên trong, đối tượng lấy 23 điện thoại cho vào bao tải, rồi trèo ra ngoài. Số điện thoại trộm cắp được, Minh mang vài chiếc đến các cửa hàng buôn bán, sửa chữa điện thoại di động tại Ninh Bình để bán lấy tiền tiêu xài.

Trom01

Bùi Thanh Minh bị tuyên phạt 8 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Trưa 22/2/2021, Bùi Thanh Minh mang iPhone 12 đến cửa hàng Điện máy Xanh tại huyện Yên Thủy (Hòa Bình) để bán. Khi mua điện thoại, quản lý cửa hàng kiểm tra thì phát hiện chiếc điện thoại trên là của cửa hàng Điện máy Xanh tại Thị trấn Xuân Mai đã thông báo bị trộm mất trước đó nên đã báo công an.

Đến ngày 23/02, Công an huyện Chương Mỹ (TP. Hà Nội) đã bắt giữ được thủ phạm là Bùi Thanh Minh (SN 2003, trú tại Ngọc Lương, Yên Thuỷ, Hoà Bình). Theo kết luận của cơ quan công an, tổng số điện thoại Minh trộm cắp tại cửa hàng Điện máy Xanh Xuân Mai có giá trị gần 540 triệu đồng.

Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Bùi Thanh Minh mức án 8 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Nam Anh  
Giám sát, truy xuất nguồn gốc thực phẩm
Thông tin mới nhất về sự việc nữ bác sĩ bệnh viện K gặp tai nạn hi hữu, nguy cơ liệt 2 chân
Tuần Lễ Vàng 2024: Thắp sáng ước mơ gia đình hiếm muộn
Viêm tuỵ cấp do thói quen đàn ông hay mắc khi vào hè
Khởi tranh Giải Bóng rổ Festival Trường học TP.HCM – Cúp Nestlé MILO 2024
Đổi rác lấy quà: Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Phát động đăng ký hiến tặng mô, bộ phận cơ thể người
Giới siêu giàu thuê khách sạn 27.000 USD/đêm xem Olympic mùa hè 2024
4 loại cây được coi như 'máy lọc không khí' trong phòng ngủ
Vì sao tướng quân xưa thường khoác áo choàng sau lưng?
Trao danh hiệu “Ngôi sao thuốc Việt” lần thứ 2
Người dân TP.HCM đi xe buýt chỉ cần… một chạm để thanh toán
Hỗ trợ người yếu thế và các tổ chức cứu trợ vật nuôi
Uống gì để giải nhiệt cuộc sống trước áp lực mùa thi?
Check in hoa bằng lăng Hà Nội '10k'
Sưng đau 'vùng kín', đến bệnh viện phát hiện căn bệnh không ngờ
Cụ ông 82 tuổi suýt hỏng cánh tay do tự tiêm canxi tại nhà
Giả danh giảng viên đại học mở khóa học online lừa đảo hơn 1 tỷ đồng
Mùa vải chín sớm ở Phương Nam
Xuyên rừng Pù Mát xem 'cụ' sa mu dầu hơn 2.000 năm tuổi
Xem thêm