Chủ nhật, 27/10/2024 06:45     |   Tiêu dùng     |   Nhịp sống miền Tây     |   Phụ nữ Sức khoẻ
|
Hà nội 21*C/61%
Chủ nhật, 27/10/2024 06:45

Đã triệt sản nhưng vẫn có con, tôi đau đớn nhận cái kết đắng

Vợ chồng tôi có đủ con, không có nhu cầu sinh con thêm nữa. Vợ muốn tôi tôn trọng quyết định của cô ấy. Bản thân tôi cũng thương vợ vì cô ấy bị tác dụng phụ khi sử dụng các biện pháp tránh thai thông thường.

Tôi có một gia đình êm ấm, hạnh phúc với người vợ hiền lành và hai đứa con ngoan. Trong mắt mọi người, tôi là người chồng, người cha mẫu mực, có sự nghiệp, tiền của, chủ động lo được cuộc sống ổn thỏa cho người thân. Nhưng nằm dưới lớp bề ngoài tốt đẹp đó là một bí mật mà tôi luôn tìm cách giấu kín suốt nhiều năm.

Tôi có người tình, đó là bạn gái cũ, mối tình đầu của tôi. Chúng tôi từng yêu nhau chân thành nhưng thời điểm ra trường, cuộc sống có nhiều thay đổi. Khó khăn của những ngày đầu lập nghiệp tạo ra mâu thuẫn không đầu không cuối khiến tình yêu trở nên bế tắc và chúng tôi chấp nhận chia tay, dù lúc đó vẫn còn yêu.

Vài năm sau tôi lấy vợ, sinh con, cuộc sống dần phát triển. Ngày gặp lại Thu, tôi bất ngờ vì em vẫn chưa lấy chồng. Thu nói không quên được tôi, không yêu được ai khác ngoài tôi.

Điều này khiến tình yêu của tôi một lần nữa được thổi bùng lên mãnh liệt. Tình cũ không rủ cũng tới. Đối với Thu, ngoài tình yêu, tôi còn có tình thương, sự áy náy, cảm giác có lỗi và muốn được bù đắp cho em.

Đã triệt sản nhưng vẫn có con, tôi đau đớn nhận cái kết đắng - 1
Đã triệt sản nhưng vẫn có con, tôi đau đớn nhận cái kết đắng (Ảnh minh họa: Getty).

Chúng tôi lao vào nhau bất chấp luân thường và những quan điểm xã hội về mối tình ngoài luồng sai trái. Có nhiều lần, tôi thấy mình có lỗi với vợ con, cũng có lúc định dứt khoát từ bỏ mối quan hệ bí mật này nhưng rồi lại không thể buông bỏ.

Thu là người hiểu tôi nhất, là chỗ dựa an toàn mỗi khi tôi gặp nhiều áp lực ngoài kia. Em vừa là người tình, vừa là bạn, lại là người phụ nữ đã vì tôi mà chịu nhiều thiệt thòi, khổ cực. Tôi cho rằng, tôi là chỗ dựa duy nhất, là người phải chịu trách nhiệm với Thu suốt cả cuộc đời.

Còn đối với vợ, hai vợ chồng không có mâu thuẫn, xích mích gì nhưng tình yêu của chúng tôi từ lâu đã không còn đam mê nồng nhiệt, ở bên nhau chỉ thấy an ổn, yên bình.

Tôi tự an ủi rằng, tôi vẫn đang làm rất tốt vai trò của người chồng, người cha tròn vẹn, đầy đủ. Tình yêu có lý lẽ riêng, là phần thuộc về cảm xúc sâu kín của con tim, lý trí không thể nào kiểm soát được.

Tôi với Thu có một giao ước với nhau. Ngày nào tôi dành cho gia đình thì sẽ không liên lạc, ngày nào tôi dành cho em thì sẽ tuyệt đối chỉ dành cho em.

Tôi đưa Thu đi du lịch trong những ngày đi công tác, cùng nhau nghỉ ngơi, mua sắm, tận hưởng hạnh phúc bên nhau. Suốt nhiều năm, tôi đã giữ kín bí mật của mình theo cách êm thấm như thế. Thu cũng hoàn toàn chấp nhận, ở bên tôi không cần công khai, không cần danh phận.

Cho đến một ngày, tôi chết đứng người khi Thu thông báo có thai. Tôi không sợ trách nhiệm, nhưng tôi sợ bị phản bội. Thu đâu biết tôi không thể sinh con thêm được nữa, bởi tôi đã cùng vợ triệt sản từ hai năm trước.

Vợ chồng tôi có đủ con, không có nhu cầu sinh con thêm nữa. Vợ muốn tôi tôn trọng quyết định của cô ấy. Bản thân tôi cũng thương vợ vì cô ấy bị tác dụng phụ khi sử dụng các biện pháp tránh thai thông thường.

Tôi đọc đi đọc lại tờ phiếu xét nghiệm máu trong chẩn đoán mang thai. Thật là kỳ công, Thu sợ độ chính xác của que thử không cao nên còn lựa chọn thêm cả kiểm tra định lượng hormone trong máu.

Tôi đau lòng nhận ra niềm tin và tình yêu trong lòng tôi bị sụp đổ. Tôi không biết phải nói gì với Thu lúc này, nhưng có lẽ tôi cũng biết mình nên làm gì rồi. Đây là bài học cay đắng dành cho sự tham lam của tôi.

Tôi tự cho mình là đàn ông mạnh mẽ, đủ sức, đủ lực lo cho cả hai người phụ nữ của mình. Nhưng người mà tôi cho là hồng nhan tri kỷ, sẵn sàng hy sinh vì tôi nay lại là người đâm cho tôi nhát dao chí mạng, phản bội niềm tin của tôi.

Tôi đã làm tổn thương người khác và bây giờ bị người khác làm tổn thương âu cũng là xứng đáng.

Theo Dân Trí  
Đã triệt sản nhưng vẫn có con, tôi đau đớn nhận cái kết đắng
Chồng ngoại tình, tôi làm đơn ly hôn nhưng rồi xé vội
Con rể tới nhà vợ chỉ ngồi vắt chân uống nước mẹ tôi vẫn bênh chằm chặp
Chồng thậm thụt lập quỹ đen rồi bất ngờ tuyên bố khiến vợ sốc chảy nước mắt
Chồng mắng tôi thậm tệ chỉ vì... một chiếc áo cũ cất trong góc tủ
Mẹ luôn lạnh lùng với riêng mình tôi, hóa ra lý do vì điều này
Sau một năm cưới, tôi chỉ muốn ly hôn vì vợ mãi không làm việc này
Không còn muốn 'thân mật' vì một lý do, tôi bị chồng nghi ngờ ngoại tình
40 tuổi mới cưới vợ nhưng sau 3 tháng tôi đã muốn ly hôn 
Sau 13 năm chung sống, tôi chết lặng khi chồng thú nhận một sự thật
Chồng muốn ly hôn khi vợ có hành động này trong kỷ niệm ngày cưới
Tôi đã lấy chồng 20 năm nhưng gần đây lại... phải lòng phụ nữ
Bất chấp lấy chồng có một đời vợ, tôi xách vali bỏ đi chỉ sau vài tháng
45 tuổi mới kết hôn, tôi đau đớn khi phát hiện sự thật về chồng
Tha thứ cho vợ, tôi có nên chấp nhận cả cái thai trong bụng cô ấy?
Đang hạnh phúc, tôi phát hiện mình là kẻ 'đổ vỏ', nuôi con người khác suốt 6 năm
Lén xem điện thoại chồng, tôi suy sụp khi đang mang bầu bé thứ hai
Vợ không thể ngờ chồng làm điều kinh khủng này khi tình cũ ly hôn
Dọn dẹp nhà, tôi bàng hoàng phát hiện ra bí mật đáng sợ của chồng
Tôi định ly hôn vì… hình nền điện thoại 'không ra làm sao' của vợ
Xem thêm