Thứ sáu, 29/03/2024 14:04
|
Hà nội 21*C/61%
Thứ năm, 24/10/2019 09:45

Cuộc sống gia đình hạnh phúc ở đất nước phụ nữ làm việc 35 giờ/tuần

Đan Mạch làm quốc gia cân bằng cuộc sống – công việc tốt nhất thế giới khi giờ làm việc từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, không quá 48 giờ một tuần.

Đan Mạch là quốc gia cân bằng công việc – cuộc sống tốt nhất thế giới

Gia đình rất quan trọng đối với người Đan Mạch, do đó, việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình tại đất nước này không quá phức tạp. Họ làm việc từ thứ Hai đến thứ Sáu, từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều mỗi ngày. Phụ nữ làm việc trung bình 35 giờ một tuần, nam giới làm việc 41 giờ một tuần.

Không có luật quy định giờ làm việc trong khu vực tư nhân, nhưng hợp đồng cá nhân và thỏa thuận lao động tập thể đảm nhận việc giải quyết giờ làm việc. Theo chỉ thị thời gian làm việc của EU, một nhân viên không nên được làm việc để vượt quá trung bình 48 giờ một tuần trong suốt thời gian 4 tháng.

gio lam viec tai dan mach Giadinhvietnam

Đan Mạch là quốc gia cân bằng công việc - cuộc sống tốt nhất thế giới (Ảnh minh họa)

Vì cuộc sống gia đình của nhân viên thường được các nhà tuyển dụng Đan Mạch tôn trọng, nên không có gì lạ khi nhiều nơi làm việc của Đan Mạch cho bạn cơ hội điều chỉnh giờ làm việc dựa trên nhu cầu của gia đình. Việc dân Đan Mạch sống tương đối gần nơi làm việc là điều khá bình thường, điều đó có nghĩa là thời gian đi lại ít hơn.

Hầu hết người đi làm nhanh chóng về nhà sau khi hoàn thành công việc đúng giờ và các thành viên gia đình thường tụ tập cùng nhau để ăn tối. Đây là lý do tại sao các cuộc đàm phán kinh doanh có xu hướng diễn ra vào bữa trưa thay vì bữa tối. Đan Mạch đánh giá cao thời gian rảnh rỗi của họ nhưng khi làm việc, họ rất chăm chỉ. Người kinh doanh không thường xuyên gặp gỡ các đối tác sau 4 giờ chiều vào các ngày trong tuần. Cân bằng giữa công việc và cuộc sống rất quan trọng ở Đan Mạch. Mọi người tự hào về công việc đang làm nhưng không cảm thấy cần phải chứng minh sự cống hiến của mình bằng cách làm việc nhiều giờ.

Môi trường làm việc của Đan Mạch phản ánh nhiều khía cạnh trong văn hóa Đan Mạch như bình đẳng và khoan dung. Họ cho phép nhân viên tham gia vào việc quyết định và đầu tư vào giáo dục nâng cao, phát triển năng lực bản thân. Hệ thống phúc lợi phát triển tốt cho phép phụ nữ tham gia đầy đủ vào thị trường lao động. Đan Mạch là một trong những quốc gia tiến bộ nhất trên thế giới liên quan đến bình đẳng giới tại nơi làm việc, có tỷ lệ phụ nữ đi làm bên ngoài nhiều nhất so với các nước châu Âu khác.

Ngày nghỉ lễ Quốc gia

Kỳ nghỉ bắt buộc là năm tuần và tối đa năm ngày mỗi năm cộng với ngày lễ địa phương. Kỳ nghỉ hè từ khoảng ngày 20 tháng 6 đến ngày 8 tháng 8. Việc kinh doanh sẽ bị chậm lại trong khoảng thời gian đó vì nhiều giám đốc điều hành đã rời khỏi văn phòng. Một số công ty đóng cửa hoàn toàn. Người Đan Mạch không lên lịch các cuộc họp kinh doanh hoặc các hoạt động kinh doanh khác từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 8, từ ngày 20 tháng 12 đến ngày 5 tháng 1 hoặc trong tuần lễ Phục sinh.

-> Thời gian nghỉ trưa có được tính vào giờ làm việc?

Xem thêm: Bé gái sống sót kỳ diệu sau khi bố ôm nhảy vào đoàn tàu.

Thùy Linh (Dịch theo Businessculture)  
Cùng làm một việc, ở một nơi nhưng kẻ giàu, người nghèo
Vì sao cha mẹ nên ôm con mỗi ngày?
Không có gỗ không đỡ được nhà, không xóm giềng không thể sống tốt
9X đẹp như gái còn son chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân
Làm gì khi phát hiện con bị quấy rối qua mạng?
Lời 'dặn dò' con gái trong đám cưới gây sốt MXH, chuyên gia khuyên 'không nên': Vì sao?
Nhà văn đạt giải Nobel khuyên phụ nữ nắm trong tay 3 điều thay vì giữ khư khư chồng con
Tuổi 70 vợ chồng thỏa thuận 4 điều để an tâm dưỡng già
Không phải tiền bạc, đây mới là yếu tố quyết định hạnh phúc gia đình
5 nguyên tắc dạy con của người Mỹ giúp trẻ thành công từ trên ghế nhà trường
Ai là người hối hận sau khi ly hôn?
Con cái trưởng thành thường trốn tránh cha mẹ
Vì sao ngoại tình thường xảy ra sau 7 năm kết hôn?
Hôn nhân không tiền hạnh phúc được không?
34 năm gia đình hạnh phúc nhờ sẻ chia việc nhà
Chiều chuộng vô cớ, cha mẹ không hay đang 'bào mòn' phước lành con cái
Tôi không thể sinh con gái
Nữ sinh lớp 8 tự làm hại bản thân do nguyên nhân thường thấy trong các gia đình
Xử lý thế nào khi ông bà nuông chiều cháu quá mức?
Phụ nữ ngày càng thích mua nhà hơn lấy chồng
Xem thêm